Profile image
Nguồn: bongda.com.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
World Cup và lòng tự hào dân tộc
Friday, June 6, 2014 23:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
(BongDa.com.vn) – World Cup là lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bốn năm người hâm mộ bóng đá mới được đón lễ hội sôi động này một lần. Cũng chừng ấy thời gian các đội bóng đến từ các quốc gia trải qua bao trận đấu vòng loại đầy thử thách để được hội tụ trong một mùa hè World Cup. Vì vậy, World Cup không chỉ hấp dẫn, sôi động với những trận cầu nảy lửa mà còn đầy thiêng liêng với niềm tự hào của mỗi quốc gia tham dự.

>> Khoảnh khắc World Cup: Bàn thắng làm nên tên tuổi của Archie Gemmill
>> M10 chưa đủ tuổi “ngồi cùng mâm” với Maradona, Batistuta?
>> Ronaldo kêu gọi dân Brazil cổ vũ Bồ Đào Nha
>> Raheem Sterling vẫn được HLV Hodgson ‘bảo kê’?

Được thi đấu ở đấu trường World Cup là ước muốn của tất cả các cầu thủ trên thế giới. Đội tuyển quốc gia mình vinh dự được góp mặt ở đấu trường World Cup là niềm mong mỏi của mỗi người dân trên thế giới này. Nhưng chỉ có 32 đội bóng xuất sắc nhất đến từ 32 quốc gia mới có cơ hội được góp mặt. Tháng 6 này, cả thế giới sẽ dõi theo họ và chờ đợi xem đội bóng nào sẽ mang màu cờ sắc áo của Tổ quốc mình lên vị trí vinh quang nhất.

Đội tuyển Brazil luôn được gọi bằng cái tên đội bóng vàng xanh với hai màu của trang phục chính là màu quốc kì của họ.

Trước mỗi trận đấu, các cầu thủ đặt tay lên trái tim mình và hát vang bài quốc ca. Họ mặc bộ trang phục đặc trưng của quốc gia mình. Khoác lên mình màu áo ấy là mang trên mình cả tinh thần dân tộc, là trách nhiệm và không ít những gánh nặng. Nhiều màu áo đã trở thành tên gọi nhiều đội bóng vì nó là màu sắc đặc trưng không thể nhầm lẫn giữa các quốc gia. Đội tuyển Brazil luôn được gọi bằng cái tên đội bóng vàng xanh với hai màu của trang phục chính là màu quốc kì của họ. Hà Lan với màu da cam nổi bật luôn ấn tượng với cái tên “cơn lốc màu da cam”. Đội tuyển Italia là màu áo thiên thanh nổi bật…Mỗi màu áo là một câu chuyện của Tổ quốc, là niềm tự hào thiêng liêng về dân tộc.

Các cầu thủ dù nổi tiếng tới đâu chăng nữa, dù thi đấu thành công ở bất cứ CLB nào khác trên thế giới, dù lương của họ có thể được tính bằng hàng chục triệu đôla, euro mỗi năm nhưng không niềm tự hào nào hơn được khoác áo đội tuyển quốc gia, được thi đấu vì màu cờ sắc áo. Hàng tỉ người trên thế giới dõi theo World Cup cũng là vì thế. Mỗi bàn thắng được ghi sẽ đem đến niềm hạnh phúc không chỉ cho cầu thủ ấy mà còn là hạnh phúc vỡ òa của triệu triệu người cùng dòng máu. Mỗi bước chân của các cầu thủ là triệu ánh mắt dõi theo, cả đất nước chung một nhịp đập.

Ở đấu trường World Cup tôi cảm nhận được tình yêu của mỗi cầu thủ với đất nước, với dân tộc mình và trách nhiệm đối với những điều đó. Họ thi đấu vì chiếc cúp vàng vinh quang . Đó là mơ ước của mỗi một đội bóng, nhưng sâu xa hơn mỗi cầu thủ thi đấu vì một điều thiêng liêng hơn cả: niềm tự hào dân tộc. Khát khao chiến chắng cũng chính là khát vọng khẳng định sức mạnh, ý chí của dân tộc mình. Và chỉ khi những cầu thủ thi đấu vì điều đó họ mới có được sức mạnh thật sự, có sự cống hiến thực sự…

Là một người Việt Nam, tôi cũng mong một ngày lá cờ Tổ quốc được tung bay trên ngày hội World Cup, bản quốc ca của chúng ta được hát vang giữa cả thế giới. Hi vọng ngày ấy sẽ không xa…

(Bạn đọc: CHIAKI)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

>> Khoảnh khắc World Cup: Bàn thắng làm nên tên tuổi của Archie Gemmill
>> M10 chưa đủ tuổi “ngồi cùng mâm” với Maradona, Batistuta?
>> Ronaldo kêu gọi dân Brazil cổ vũ Bồ Đào Nha
>> Raheem Sterling vẫn được HLV Hodgson ‘bảo kê’?

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.