Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cách kiểm tra khi đi mua laptop cũ
Tuesday, August 12, 2014 12:00
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Khi điều kiện kinh tế bạn gặp khó khăn, bạn không đủ kinh phí để mua một chiếc laptop mới, thì bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc laptop cũ vẫn ok, nhất là đối với các bạn sinh viên. Nhưng làm sao để mua laptop cũ mà không bị ” lầm” và giá cả hợp lí? bài viết sau sẽ giúp các bạn tham khảo chi tiết. Công việc trước tiên để chọn mua laptop cũ chính là chọn nguồn mua. Cách tốt nhất là mua từ người quen vì họ có thể “khai” rõ nhất về “bệnh” của chiếc laptop. Nếu mua qua mạng, bạn nhất định phải được xem sản phẩm rồi mới trả tiền. Không nên chọn phương thức “tiền phải trao thì cháo mới múc”. Chiếc laptop có thể không như quảng cáo hoặc thậm chí bạn đang trở thành nạn nhân của 1 vụ lừa đảo.

laptop cũ

Kiểm tra hạn bảo hành Nếu chiếc laptop được quảng cáo còn hạn bảo hành thì đừng ngần ngại hỏi người bán giấy tờ bảo hành. Theo kinh nghiệm, bạn không nên chỉ nhìn vào tem bảo hành của công ty mà tin tưởng về chế độ bảo hành của máy. Tránh trường hợp người bán dùng tem của một công ty tư nhân nào đó không rõ nguồn gốc để máy có chế độ bảo hành “ảo”. Và có khi công ty đó đã từng tồn tại nhưng hiện tại có thể đã ” dẹp tiệm” rồi chăng! hihi.. Có thể kiểm tra trực tiếp hạn bảo hành chính hãng của sản phẩm bằng cách lên google gõ tên máy + support rồi enter, sau khi đã vào trang chủ bạn có thể đánh service tag vào rồi tìm phần warranty. Ví dụ: bạn mua máy dell 4010 với service tag là abcdefg, bạn lên google gõ dell support rồi vào trang chủ của dell, sau đó khung :Enter your Service Tag or Express Service Code. bạn điền abcdef rồi bấm sumit, rồi vào phân warranty thế là xong.

Cách kiểm tra laptop cũ

Việc đầu bạn cần làm là chú ý máy có dấu hiệu móp méo, hàn gắn hay không. Đặc biệt, các khớp nối phải chắc chắn, không bị lung lay. Bước tiếp theo, bạn nên gõ thử tất cả các phím trên bàn phím để đảm bảo chúng hoạt động tốt.

Bên cạnh đó bạn cần kiểm tra các thông tin cấu hình của máy bằng cách vào Run, gõ “dxdiag” để hiển thị các thông tin về CPU, RAM, card màn hình (AGP card),… Hoặc sử dụng phần mềm  everest, hdd tunes, ….

Xem xét kĩ màn hình tìm “điểm chết”

laptopcu

Ngoài việc quan sát màn hình tránh vết xước, bạn cần tìm trên màn hình những “điểm chết”. Nếu người bán sử dụng hình nền tối, nhiều chi tiết, một số người mua sẽ không chú ý đến những điểm này. Những chấm/vạch sáng được gọi là “điểm chết” sẽ không mất đi khi bạn đổi bằng những hình nền hoặc bật ảnh đơn sắc ở chế độ fullscreen. Tuy nhiên, “điểm chết” có thể không hiển thị trên tất cả các màu nhưng có cũng có thể hiển thị một số màu. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các màu: đen, trắng, lục, lam, vàng.

Thỏa thuận “bao test” ,thông thường khi mua laptop cũ, bạn có thể thỏa thuận với người bán để được “bao test” dùng thử máy trong một số ngày để kiểm tra kĩ hơn về máy. Ví dụ như để kiểm tra lỗi ổ cứng, bạn có thể dùng Scandisk trong Window để kiểm tra. Phần mềm này hiệu quả nhưng chạy mất nhiều thời gian. Khi mang về, việc kiểm tra của bạn sẽ được thuận lợi hơn.Đồng thời, khi mang về, bạn nên sạc đầy pin rồi dùng để xem độ “chai” pin của máy. Chạy nhiều ứng dụng “nặng”, video để phát hiện một số lỗi khác. Cuối cùng, bạn nên dùng một đĩa CD/DVD đã cũ để kiểm tra chất lượng ổ đĩa, cắm USB, webcame… để chắc chắn các cổng nối vẫn họat động bình thường. Khi kiểm tra toàn diện chiếc máy theo những bước trên và thấy hài lòng, bạn có thể yên tâm vì mình đã lựa chọn được một chiếc laptop đảm bảo chất lượng để sử dụng.

Cách kiểm tra laptop khi mua cũng khá đơn giản, các bạn nên tìm hiểu kỹ để không bị lừa hoặc bị luộc máy nhé.

xem thêm :  Tác hại của việc tắm khuya

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.