Profile image
Tác giả: blueplanet
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Các ứng dụng, ưu điểm và cách hàn ống HDPE
Sunday, November 16, 2014 21:28
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Không chứa các tạp chất gây hại cho sức khỏe của con người, có độ bền cao và giá thành thấp….ống HDPE ngày càng được sừ dụng rộng rãi cho các công trình cấp thoát nước, dầu khí…trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các ứng dụng, ưu điểm và cách hàn vật liệu này.

1. Ứng dụng của ống HDPE

ong-hdpe-gan-thanh-doi

Một loại ống HDPE

Ống HDPE được sử dụng trong ngành kỹ thuật,  xây dựng công nghiệp và dân dụng để: làm hệ thống cấp, thoát nước, các hầm cầu vệ sinh tự hủy… Vật liệu này còn được sử dụng để lắp đặt hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nó cũng được sử dụng làm hệ thống tưới tiêu cho ngành nông nghiệp, làm ống dẫn dầu khí và cả cho những máy bơm chìm, làm đồ dùng gia đình…

2. Các ưu điểm của ống HDPE

Được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, ống HDPE hẳn nhiên có những ưu điểm riêng biệt mà các loại ống khác không có được. Cụ thể:

Vật liệu này được sản xuất từ chất liệu nhựa cao cấp, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là khi được sử dụng để làm các hệ thống dẫn nước sinh hoạt hay các dụng cụ gia đình.

Ống HDPE sản xuất được trong nước nên có giá thành rẻ hơn so với các loại ống nhựa nhập khẩu khác, giúp bạn tiết kiệm chi phí khi sử dụng để thi công cho công trình của mình.

Bên cạnh đó, ống HDPE có độ bền rất cao, có khả năng chịu được áp lực mạnh và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tác động của thời tiết, đảm bảo tuổi thọ cho công trình của bạn.

Sử dụng ống HDPE trơn Bình Minh cùng với các đầu nối, van khóa…chúng ta có thể tạo hình đa dạng và lắp đặt cho nhiều địa hình khác nhau một cách dễ dàng.

3. Cách hàn ống HDPE

Để hàn ống HDPE, bạn cần kẹp ống vào máy chuyên dụng, sau đó làm sạch và kiểm tra độ thẳng tâm của 2 đầu ống, đồng thời kiểm tra luôn nhiệt độ của đĩa gia nhiệt.

Hàn ống HDPE

Tiếp theo chúng ta sẽ lắp bàn dao khỏa vào máy và điều chỉnh cho tới khi đạt được độ nhẵn và độ song song. Sau đó thì đã có thể tháo dao khỏa và tiến hành làm sạch phôi cắt trên 2 mặt đầu ống. Thao tác này giúp đảm bảo độ thẳng tâm cho 2 mặt đầu ống.

Bước tiếp theo là tiến hành đặt đĩa gia nhiệt vào giữa 2 đầu ống điều khiển và cố gắng điều chỉnh sao cho 2 đầu ống có thể tiếp xúc với đĩa nhiệt. Khi thấy đã đạt được mức độ nóng chảy cần thiết thì có thể tách hai đầu ống HDPE và tháo đĩa nhiệt ra khỏi máy.

Cuối cùng, đẩy một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng cho 2 đầu ống chạm vào nhau và điều chỉnh áp suất kết nối theo quy định cho tới khi mối hàn đã nguội hoàn toàn. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc hàn mối nối cho kỹ thuật hàn ống HDPE.

*Các sai sót thường gặp khi hàn ống HDPE 

+Ống không thẳng tâm, kết hợp với áp suất cao làm gãy và mất độ bền của mối hàn

+Bề mặt mối nối bị bẩn khiến cho mối nối sau khi hoàn thành có khe hở

+Bề mặt da nhiệt bị khô dẫn đến làm giảm độ kết dính bên trong, khiến cho mối nối dễ gãy.

Theo phuongnamplastic.com

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.