Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Im lặng đáng sợ : Virút Ebola có thể đột biến để tránh bị phát hiện !
Sunday, November 16, 2014 19:44
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Virút Ebola có thể đột biến để tránh bị phát hiện !

Giải mã bí ẩn đại dịch Ebola và cách thoát khỏi thảm họa!

Khả năng đột biến để tránh phát hiện và truyền thông hạn chế đưa tin Ebola , có lẽ là lý do cảm thấy im ắng “giả tạo” thời gian gần đây.

ĐóngVirút Ebola 

Theo các nhà khoa học, tin tức về Ebola vốn được công bố rộng rãi nhưng nay đã ít xuất hiện hơn trên các phương tiện truyền thông chủ lưu ở Hoa Kỳ, cũng như những mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm cũng dần cạn kiệt.

Nhiều khả năng Ebola đã đột biến khiến chúng ta không còn có thể phát hiện ra chúng bằng các phương pháp đánh giá tiêu chuẩn. Tuy nhiên nếu không có những mẫu như thế thì cũng không thể khẳng định chắc chắn được.

(Khả năng Ebola biến thể qua khỏi máy phát hiện – hình minh họa)

Các nhà khoa học Hoa Kỳ theo dõi dịch bệnh  nhận định, tình thế hiện nay đang trở nên tồi tệ hơn vì sự giám sát tích cực càng lúc càng lỏng lẻo. Những công ty vận tải từng vận chuyển mẫu bệnh phẩm nhiễm virut Ebola nay lại e dè khi làm việc này vì lo ngại vấn đề  an toàn. Trong khi đó, các bác sĩ  tại một số quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch Ebola ở Tây Phi đột nhiên ngừng chia sẻ mẫu bệnh phẩm với Hoa Kỳ.

Theo Charles Chiu – một chuyên gia về bệnh nhiễm trùng và vi sinh tại Đại Học Calfornia,  San Francisco, ngay cả các chuyên gia giỏi nhất trong lĩnh vực này cũng không biết liệu Ebola có đột biến tới mức không thể nhận diện được hay không, bởi vì việc theo dõi đang diễn biến xấu đi. Các mẫu virut hiện không thể tìm thấy ở nơi nào và điều này sẽ đặt ra một mối đe dọa cho sức khỏe cộng đồng.

“Không ai thực sự biết chính xác virut đã đột biến thành như thế nào hay liệu chúng đã bị đột biến hay chưa. Chúng tôi không thể xác định trước Ebola có bị biến đổi thành một dạng nào đó lẩn tránh được các xét nghiệm chuẩn đoán, hay làm cho những vắc-xin và thuốc hiện tại trở nên vô hiệu hay không”, ông Chiu nói với Reuters.

Theo hầu hết những báo cáo mới đây, tỷ lệ lây nhiễm lên đến 900% ở Sierra Leone

Ngay trước khi giới truyền thông (Hoa Kỳ) thống nhất ngừng đưa tin về Ebola theo chỉ thị của chính quyền ông Obama, các hãng thông tấn đã đưa tin về tỷ lệ lây nhiễm tăng vọt tại Sierra Leone, một trong những đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tổng số ca nhiễm đã nhảy vọt từ 4000 người lên 13500 người, theo International Business Times.

Trong khi tại Mỹ chưa có ca nhiễm Ebola mới nào được báo cáo chính thức thì ở thành phố New York, Iowa,  Nam Carolina và bất kỳ nơi Ebola có thể lây lan, vẫn xuất hiện những lời bàn tán về dịch bệnh. Tại những khu vực này, nhiều trường hợp nghi nhiễm Ebola hiện đang được giám sát, mặc dù có vẻ như hệ thống y tế không thực sự bằng một cách nào đó để khẳng định được.

“Điều chúng tôi nhận ra … là virut đang biến đổi. Trên thực tế, đột biến diễn ra ở loài người khi virut lây lan từ người này qua người khác nhanh hơn khi chỉ lưu hành tại rừng nhiệt đới giữa các loài động vật nơi đây”, Robert Garry, một Giáo sư và là nhà virut học tại trường Đại Học Tulane báo cáo đến WVUE vào giữa tháng Mười

Vẫn có hàng trăm người bị giám sát ở New York khi chính quyền ông Obama ban bố lệnh kiểm duyệt truyền thông.

ebola-2-jpeg-5034-1413545708.jpg

Mặc dù truyền thông đang trong thời gian kiểm duyệt, hiện có khoảng 357 người bị giám sát tại thành phố New York sau khi có những triệu chứng của bệnh Ebola. Nhiều người khác tại Iowa và South Carolina cũng bị kiểm tra, chứng tỏ mối đe dọa từ Ebola vẫn còn đó. Nhưng liệu mọi người có nhận ra được điều này trước khi quá muộn?.

“Lạ thay sự biến mất của Ebola lại trùng khớp với nỗ lực của chính quyền ông Obama nhằm tô vẽ Đảng Cộng Hòa chỉ như kẻ lợi dụng virut để gây hoang mang sợ hãi cho mục đích chính trị” theo bài viết của Donn Marten trên Downtrend. Ông nói thêm rằng việc giảm đột ngột lượng tin tức về Ebola là “không thể chấp nhận được về mặt đạo đức”.

Cho đến nay, đã có 341 đột biến của virut Ebola kể từ khi dịch bùng phát, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science mới đây. Chỉ trong một thời gian ngắn mà đã có nhiều thay đổi, từ đó cho thấy Ebola vẫn còn đang lan rộng ngoài xã hội, bất chấp việc chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào truyền thông chủ lưu. (Theo vietdaikynguyen)

Video đại dịch kinh hoàng trong quá khứ :

 

Bài cùng chủ đề :

Cao nhân giả mã Đại Dịch Ebola và cách thoát khỏi thảm họa.

Kinh ngạc phim “Thế Chiến Z” đại dịch toàn cầu đã tiên đoán trước.

 

 

 

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.