Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thức tỉnh là gì?
Sunday, November 16, 2014 12:14
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Tồn tại luận thuyết ru ngủ: tự hào sức sống mãnh liệt trường tồn của dân tộc ta, dù đô hộ ngàn năm mà không bị Hán hóa, có tự do làm ăn là hóa rồng, lại long lanh hòn ngọc viễn đông… Những quan điểm này, không xét tới lịch sử xã hội loài người, huyễn hoặc gây hại cho việc giáo dục.
Lịch sử thành văn, khảo cổ học, nhân chủng học… đã cho thấy, có những nền văn minh rực rỡ đã biến mất. Có những đế quốc hùng mạnh đã bị xóa sổ. Có những dân tộc bị thôn tính hoàn toàn… Đó là bởi các cộng đồng đó ngủ quên trong hào quang quá khứ, không tự thay đổi, không thích ứng với các chu kỳ tiến hóa mới, hoặc lối sống sai lạc làm mất sức đề kháng tự nhiên, hoặc canh tác sai lầm làm hỏng đất đai nguồn nước, hoặc suy đồi đạo đức nghiêm trọng, hoặc mải mê hành ác cướp bóc chinh phục nghiền nát… những điều đó như một cộng hưởng hấp thu các tai biến tự nhiên dẫn đến suy tàn.
Lemuria, còn gọi là Mu – Quốc gia cổ đại nhất mà ngày nay con người còn biết đến. Lemuria hình thành khoảng 78.000 năm trước trên một đại lục địa có tên gọi tương tự, nằm ở vị trí Ấn Độ dương ngày nay, được cho là ‘cầu’ giữa các lục địa. Người Lemuria trải qua 21 năm học tập về các quy luật của vũ trụ, 28 tuổi mới được công nhận là một công dân trưởng thành. Với một nền giáo dục như thế, văn minh Lemuria tưởng như vĩnh viễn nhưng họ tồn tại 52.000 năm rồi diệt vong.
Đế chế Atlantis cổ cách chúng ta 2.369 năm. Trong Timaeus, Plato đã nhắc đến sự mênh mông huyền thoại của nó: “Vào thời xa xưa, nhà nước của chúng ta đã ở một trạng thái tổ chức hùng mạnh, tại một địa điểm rất xa ở Đại Tây dương, đã bắt đầu tấn công chinh phục và nghiền nát toàn bộ châu Âu và châu Á. Nơi đó, đại dương yên bình rất thuận lợi cho tàu thuyền đi lại, ở ngay phía trước những hang rất lớn mà người Hy Lạp chúng ta gọi là những cột đá của Heracles, nơi đó có một hòn đảo lớn hơn xứ Libya và châu Á cộng lại… Trên Atlantis tồn tại một Liên minh của các vị vua, quyền lực tuyệt vời và nhiệm màu, thống trị tất cả các hòn đảo và một phần của lục địa… nhưng rồi nó đã bị xóa sổ.
Đế chế Maya ở Trung Mỹ cách đây 2.000 năm cũng đã biến mất mặc dầu văn minh Maya đạt một trình độ cao không những về tổ chức nhà nước, toán học, kiến trúc, thiên văn học, nông học và làm lịch. Thế kỷ thứ 8 văn minh Maya bắt đầu suy tàn, các cuộc chiến tranh đã nhanh chóng vắt kiệt nguồn lực, nhưng lý do chính là môi trường: cây cối bị đốn, đất bị mòn, bất cập về quản lí nguồn nước.
Đại vương quốc Mesopotamia của người Akkadian lừng lẫy – cái nôi của văn minh, tại đây những xã hội tri thức đầu tiên đã phát triển từ cuối thiên niên kỷ thứ 4 tr. CN cũng đã biến mất.
Đế quốc Khmer từng trải dài trên phần lớn lãnh thổ Đông Nam Á từ năm 801 tới năm 1400 trước khi biến mất đột ngột. Đây là một trong những nền văn minh vĩ đại nhất trong lịch sử loài người. Một số chuyên gia kết luận đế chế này bị tiêu diệt do đất đai thoái hóa, thiếu nước canh tác, suy giảm nhân lực để rồi tới năm 1431, sụp đổ sau một cuộc tấn công của người Xiêm.
Đế quốc Inca ở nam Mỹ từ 400 năm Tr.CN đã biết làm nông nghiệp thâm canh với kỹ thuật trồng ngô cao siêu. Họ khai thác và tinh luyện được vàng ròng, sùng bái vàng tới mức khắp nơi dát vàng. Sau khi Đodonacabac qua đời thì 2 con trai tranh nhau cai trị, chiến tranh nổ ra dẫn tới diệt vong.
Đế chế La Mã trải dài 16 thế kỷ, từ năm 27 Tr. CN với hoàng đế Augustus đi tới diệt vong năm 1453. Đế chế La Mã cổ xưa đã tự đầu độc bởi chất chì, việc sử dụng đồ đựng thực phẩm có chì và mỹ phẩm chứa các hợp chất chì đã dấn đến sự ngộ độc kinh niên và chết yểu của giới quyền quý. Nhiều hoàng đế đã mắc chứng tâm thần. Tuổi thọ trung bình của các trưởng thị tộc thời ấy thường là 25. Những người ở đẳng cấp thấp thì bị nhiễm độc ít hơn vì họ không có cốc chén bằng chì đắt tiền và họ không được dùng mỹ phẩm nhưng họ vẫn sử dụng ống dẫn nước làm bằng chì.
Ngay trong vùng đất này cũng vô số dân tộc và tiểu vương mất dạng:
Chăm Pa 192 – 1832 
Phù Nam 1 – 630 
Thủy Chân Lạp 717 – 877 
Bồn Man 1369 – 1478
Việt Nam có mầm mống của hoại diệt không? Chúng ta điểm qua vài yếu tố để thức tỉnh:
Người Việt có tự đầu độc do thiếu kiến thức và tùy tiện về thực dưỡng và chăm sóc sức khỏe không? 
Có. Và chúng ta đang chứng kiến ung thư, tự kỷ, tiểu đường, viêm gan… ở những công dân non trẻ làm suy yếu giống nòi, ảnh hưởng nguồn nhân lực.
Người Việt có tham ác mà tiếp tay cho bên ngoài đầu độc sức khỏe và bóc lột tài chính đồng bào mình bằng hàng hóa độc hại [thực phẩm, áo quần, thuốc, vaccine, hóa chất nông nghiệp…] không?
Có.
Người Việt có bị thế lực bên ngoài [thuyết bành trướng và thuyết ưu sinh] chủ đích hãm hại: hóa chất độc rải thảm, napal, phốt pho, hạt giống nhân tạo vô sinh làm ô nhiễm nguồn gen bản địa và ô nhiễm sinh thái; văn hóa phẩm suy đồi truyền bá lối sống thực dụng, bạo lực… không?
Có.
Người Việt có đứng trước nguy cơ và thực tế bị xâm lược đất đai biển đảo không?
Có.
Người Việt có mất đoàn kết trầm trọng không?
Có.
Người Việt có tự làm sói mòn, hoang hóa và thu hẹp diện tích đất trồng trọt của mình không?
Có.
Người Việt có khai thác tài nguyên rừng, khoáng sản… bừa bãi làm lãng phí và ô nhiễm không?
Có.
Người Việt không tôn trọng và yêu thích học thuật, không học vì truy cầu kiến thức mà kiếm bằng cấp để hư danh. Thanh niên kiếm được mảnh bằng là lo lập gia đình an phận kém chí tiến thủ?
Có.
Người Việt không tiết kiệm để đầu tư, bỏ ngoại tệ nhập những hàng hóa mà nội địa sản xuất được dẫn tới lãng phí và tự bóp chết sản xuất trong nước?
Có.
Người Việt đang bị ô nhiễm từ các trạm phát sóng san sát ở các vùng dân cư bởi có quá nhiều nhà khai thác và không liên kết hợp lý với nhau.
… … …
Người Việt đang đối mặt nạn xâm thực nước biển.
… … …
Người Việt còn đang bị bức hại bởi thứ vũ khí môi sinh do đặc điểm địa lý nằm cuối nguồn nước đó là thượng lưu các con sông bị xây đập, cả Hồng Hà và Mekong. Người ta đã chủ mưu từ những năm 1970 và đã xây dựng tới 14 con đập bậc thềm, chưa kể các con đập khác ở các phụ lưu và trên sông Hồng. Theo thứ tự từ Bắc xuống Nam, các đập Liutongsiang, Jiabi, Wunenglong, Tuoba, Huangdeng, Tiemenkan, Guongguoqiao, Công Quả Kiều, Xiaowan, Tiêu Loan, Manwan, Daichaoshan, Ðại Triều Sơn, Nuozhado, Nọa Trát Ðộ, Jinhong, Cảnh Hồng, Ganlanba, Mãnh Tòng.
… … … 
B4INREMOTE-aHR0cDovLzQuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1TeWhmTTZxX0JOdy9WR2p2b0pCREY3SS9BQUFBQUFBQVI4dy83dkd0NVp1ZFl2QS9zMTYwMC9hd2FrZS5qcGc=
Tỉnh thức.
Lena Morgoun
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.