Profile image
Tác giả: Mr. Trung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đè bẹp Lào, ĐTVN rộng cửa vào bán kết
Tuesday, November 25, 2014 7:31
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đè bẹp Lào, ĐTVN rộng cửa vào bán kết

Chơi bùng nổ ở những phút cuối, ĐTVN giành chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào qua đó mở toang cánh cửa vào vòng bán kết AFF Cup. Minh Tuấn, Công Vinh và Huy Hùng là những người lập công cho đội chủ nhà.
So với trận hòa với Indonesia trong ngày ra quân, HLV Miura có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở cuộc đọ sức với ĐT Lào. Tags: Công ty vệ sinh, Cỏ nhân tạo, Giường tầng

Đáng chú ý nhất trên hàng tấn công có sự góp mặt của cặp tiền đạo Công Vinh – Anh Đức. Tấn Tài cũng trở lại ở tuyến giữa, đứng trong khung thành vẫn là thủ môn Nguyên Mạnh.


Đội hình xuất phát của ĐTVN. Ảnh: SN

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2014

Sẵn lợi thế sân nhà, đội bóng áo đỏ ngay lập tức tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dù vậy, các học trò của HLV Miura cũng không tấn công quá ồ ạt về phía khung thành của ĐT Lào.

Làm chủ hoàn toàn trận đấu, nhưng cũng phải mãi đến phút thứ 12 đội chủ nhà mới có được tình huống đáng kể đầu tiên. Xuất phát từ quả treo bóng của đội trưởng Tấn Tài bên cánh phải, Anh Đức bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung gỗ của thủ môn Phommapanya.

Trước sức tấn công liên tục của ĐTVN, đội bóng đến từ đất nước Triệu voi cũng chỉ biết co cụm về phần sân nhà để phòng ngự. Cũng bởi vậy mà các chân sút áo đỏ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với khung thành của Lào.

ĐTVN chơi lấn lướt hoàn toàn trước tuyển Lào. Ảnh: SN

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, ĐTVN có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 27. Đội trưởng Tấn Tài thực hiện pha chọc khe hết sức tinh tế để Vũ Minh Tuấn ập vào xoài người dứt điểm mở tỷ số trận đấu. (xem clip)

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, đội chủ nhà chủ động chơi chậm để giữ nhịp trận đấu. Bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV David Booth cũng không có nhiều cơ hội để tiếp cận với khung thành của Nguyên Mạnh.

Phút 30, Sayavutth có pha đột phá táo bạo vào vòng cấm của đội tuyển Việt Nam, dù vậy Phước Tứ đã che bóng khôn ngoan để thủ môn Nguyên Mạnh dễ dàng tóm gọn.

Dù được HLV Miura trao cơ hội trong đội hình xuất phát, nhưng Công Vinh chơi khá mờ nhạt trong suốt hiệp 1. Trong khi đó, Anh Đức cũng không có nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành của đối phương.

Có thể thấy, trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Lào đã rất thành công trong việc sử dụng bẫy việt vị. Không những thế, chiếm tới gần 70% thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp 1 nhưng ĐTVN cũng không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn.

Đội chủ nhà ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: SN

Ngay đầu hiệp 2, HLV Miura quyết định rút thủ môn Nguyên Mạnh ra sân để nhường chỗ cho Thanh Bình.

Phút 48, Văn Biển thực hiển pha căng ngang từ bên cánh trái vào trong, tuy nhiên trước sự áp sát của hậu vệ tuyển Lào khiến Công Vinh không thể có được cú đánh đầu ngay sát khung thành đối phương.

Ít phút sau, Anh Đức cũng có cơ hội điền tên mình lên bảng tỷ số, nhưng cú quăng chân dứt điểm trong vòng cấm của tiền đạo Bình Dương lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Lào.

Phút 56, sau cú sút từ ngoài vòng cấm của đồng đội, Công Vinh đánh đầu nối rất nhanh nhưng tiếc rằng bóng tìm đến cột dọc bật ra. Ngay lập tức Minh Tuấn đá bồi nhưng bóng đi chệch cột dọc trong ngang tấc.

Tiếp tục làm chủ trận đấu, ĐTVN suýt chút nữa có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 67. Văn Quyết và Minh Tuấn có pha phối hợp đẹp mắt xé toang hàng phòng ngự Lào, chỉ tiếc rằng cú vảy má ngoài chân phải của Minh Tuấn lại không chiến thắng được thủ môn Phommapanya trong pha đối mặt.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng với Thành Lương. Ảnh: SN

Trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Miura quyết định tung Thành Lương vào sân thay cho Huy Toàn để nhằm tạo ra sự đột biến trong lối chơi của ĐTVN. Gần như ngay lập tức đội chủ có được những cơ hội ngon ăn với sự xông xáo của Công Vinh.

Phút 82, tiền đạo số 9 căng ngang như dọn cỗ để Văn Quyết ập vào dứt điểm. Đáng tiếc là cầu thủ của HN T&T lại sút hụt bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn tuyển Lào.

Càng về cuối trận, ĐTVN càng tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Và sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, ĐTVN cũng đã có thêm bàn thắng thứ 2. Sau cú sút của Tấn Tài bị thủ môn Phommapanya đẩy ra, Công Vinh xuất hiện đúng dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. (xem clip)

Trước khi trận đấu khép lại, Huy Hùng cũng đã kịp điền tên mình lên bảng tỷ số với tình huống ghi bàn trong vòng cấm sau đường chuyền của Văn Quyết. (xem clip)

Giành chiến thắng 3-0, thầy trò HLV Miura đã mở toang cánh cửa vào bán kết. Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng vào ngày 28/11 tới, chỉ cần có 1 điểm trước Philippines – đội đã chính thức có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất thì ĐTVN cũng sẽ đoạt vé đi tiếp bất chấp kết quả của trận Lào và Indonesia.

Bàn thắng: Minh Tuấn 27, Công Vinh 84, Huy Hùng 88′

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tấn Tài, Huy Toàn, Công Vinh, Anh Đức.

Lào: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.

Nghĩa Hưng

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.