Profile image
Tác giả: Mr. Trung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Dooley: 'Ý đồ của Philippines phá sản sau bàn đầu tiên của Việt Nam'
Friday, November 28, 2014 8:31
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
HLV Thomas Dooley không sốc với kết quả thua 1-3 và cho rằng bàn mở tỷ của Hoàng Thịnh là bước ngoặt làm thay đổi hẳn cục diện trận đấu ở lượt cuối bảng A AFF Cup 2014 hôm nay 28/11.

Philippines bước vào lượt đấu cuối với lợi thế tâm lý lớn, nhờ đã giành vé đi tiếp từ hai trận đầu toàn thắng. Họ chỉ cần thêm một điểm trước Việt Nam là đủ để cán đích nhất bảng. Tuy nhiên, bất chấp lợi thế ấy, Philippines vẫn chơi dưới cơ trong phần lớn thời gian và thua 1-3 sau khi đã bị dẫn trước ba bàn.

“Chúc mừng Việt Nam vì chiến thắng này. Đội tuyển của các bạn đã chơi quá tốt. Tôi thì không ngạc nhiên với kết quả, vì ngay từ khi xem trận Việt Nam hòa Indonesia với tỷ số 2-2 ở lượt đầu, tôi đã thấy họ là một đối thủ rất mạnh”, HLV Dooley mở lời trong cuộc họp báo sau trận. Tags: Công ty vệ sinh, Cỏ nhân tạo, Giường tầng

HLV Dooley không giấu nét buồn bã vì thất bại bẽ bàng trước Việt Nam. Ảnh: Giang Huy.

Nhà cầm quân người Mỹ cho rằng tình huống Hoàng Thịnh Sút xa mở tỷ số trong hiệp một chính là bước ngoặt quan trọng, làm thay đổi cục diện và mở ra thắng lợi cho tuyển Việt Nam. “Pha làm bàn đó diễn ra quá nhanh, tôi còn chẳng kịp nhìn thấy và không biết chuyện gì xảy ra cho đến khi thấy bóng nằm gọn trong lưới. Bàn thắng này của Việt Nam đã làm phá sản các ý đồ chiến thuật mà chúng tôi đề ra trước trận, khiến chúng tôi chịu sức ép, và ngược lại, tạo lợi thế tâm lý quá lớn cho tuyển Việt Nam”, ông Dooley đánh giá.

Nhà cầm quân này cũng thừa nhận đội tuyển chủ nhà đã phòng ngự rất tốt và phản công lợi hại trong hiệp hai: “Sau giờ giải lao, chúng tôi không có lựa chọn khác ngoài việc đẩy đội hình lên cao hòng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng Việt Nam đã phòng ngự quá kín kẽ, khiến chúng tôi có quá ít không gian để khai thác. Chúng tôi cũng phải tấn công trong tâm trạng bất an, vì những pha phản công nhanh, và sắc sảo của các bạn”.

Một lý do quan trọng khác khiến Philppines bại trận, theo HLV Dooley, là sự chủ quan và tâm lý dễ dãi khi đã chắc vé đi tiếp từ hai lượt trận đầu. “Tôi không sử dụng đội hình hai trận này. Philippines chỉ có một sự thay đổi bất khả kháng vì chấn thương. Tuy nhiên, có vẻ như việc giành vé sớm khiến chúng tôi ít nhiều chủ quan, dẫn đến một số sai lầm và phải trả giá đắt. Trong khi đó, Việt Nam lại chơi quá tốt, quá quyết tâm và xứng đáng chiến thắng”.

Vì thất bại này, Philippines rất có thể sẽ phải đấu với Thái Lan – đội nhiều khả năng sẽ chiếm ngôi nhất bảng B. Và Dooley không giấu vẻ ngao ngán trước khả năng này: “Gặp Thái Lan thì chắc chắn là khó rồi, nhưng chúng tôi đứng thứ nhì thì phải chấp nhận thôi. Hy vọng từ trận thua hôm nay, chúng tôi sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm và lấy lại khát khao chiến thắng trong sáu ngày chuẩn bị cho trận lượt đi. Philippines đã bất khả chiến thắng Thái Lan suốt 14 lần chạm trán gần nhất, và hy vọng chúng tôi sẽ thay đổi được cái dớp đó”.

Phương Minh

Tin tức 36h

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.