Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bàn về Truyện Kiều và thống kê Gái mại dâm Việt đứng đầu ‘danh sách bán dâm quốc tế’
Monday, December 15, 2014 16:21
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

Mới đây số liệu về gái mại dâm quốc tế năm 2012 của cảnh sát Malaysia đã được công khai, theo đó chỉ ra rằng gái mại dâm Việt Nam… đứng đầu danh sách này.

B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy13cjlnOElZTVpFSS9WSTlybmhDS21iSS9BQUFBQUFBQVNmby9IQm0xREdNY1g4VS9zMTYwMC9tYWlfZGFtX2RvX3Nvbl9jaGFuX2RhaV9iYW5fZGFtLTMwMHgyMjguanBn

Con số thống kê cho thấy năm 2012, trong số 12.434 gái mại dâm nước ngoài bị bắt ở khắp Malaysia, có đến 3.456 đối tượng đến từ Việt Nam, theo trang tin ABN News của Malaysia.


Theo ABN News, trong năm 2012, cảnh sát Malaysia đã tiến hành tổng cộng 42.788 cuộc bố ráp vào các tụ điểm mại dâm, bắt giữ nhiều gái mại dâm. Tổng cộng có 12.434 gái mại dâm nước ngoài bị bắt, đến từ Việt Nam, Bangladesh, Lào, Uganda, Nigeria, Mongolia, Tajikistan, Sri Lanka, Kenya, Marocco, Kyrgystan, Iran, Singapore, Hong Kong, Nga và Canada.

Cảnh sát cho biết việc gái mại dâm Việt bị bắt nhiều hơn hẳn so với  các nước khác cho thấy họ đang “đứng đầu” nghề bán dâm ở Malaysia.

Con số gái mại dâm Việt Nam bị bắt giữ trong năm 2012 đã tăng 2.196 trường hợp so với năm 2011, ABN News dẫn lời ông Abdul Jalil Hassan, Trợ lý giám đốc Cục phòng chống Tệ nạn, Cờ bạc và Hội kín của cảnh sát Malaysia.

Ông Hassan cho biết đa số gái bán dâm Việt hành nghề tại các quán bar, karaoke và tiệm mátxa.

K13 – Danews


Bàn luận về Truyện Kiều:

Thanh Tran-Trong Càng ngày càng thấy nội dung của “Truyện Kiều” là cực kỳ ngu xuẩn.
 

Thanh Tran-Trong 1. Tại sao con gái phải chịu trách nhiệm về việc làm ăn thua lỗ của ông bố?
2. Kiếm tiền bằng cách “bán mình” có đáng để ca ngợi không? Hành động này đã và đang ảnh hưởng tới các bạn trẻ như thế nào?
3. …


Thanh Tran-Trong Cô giáo dạy văn Nguyễn Thị Hồng Sim đừng ca ngợi Kiều với học sinh nữa nhé.


Le Quang Hai Điểm 1 thì ko đồng ý vì đến bây h e vẫn biết có đứa bạn e vẫn phải đi vay tiền trả nợ hộ ông già. Dù sao cũng là máu thịt. Chẳng nhẽ lại can tâm để cụ bị xã hội đen thịt. VN m ko như phương Tây a ơi.
Nhg điểm 2 thì chính xác.

Thanh Tran-Trong Và chuyện này có phải là hệ quả của tấm gương Tấm và Kiều không?

Hơn 100 cô dâu Việt đồng loạt mất tích ở Trung Quốc – VnExpress
Cảnh sát Trung Quốc đang tìm kiếm hơn 100 cô dâu…
vnexpress.net


Jami Chen Em thấy không nên dùng chuẩn đạo đức hiện đại để phán xét nội dung tác phẩm quá khứ, lại là cốt từ thời Minh của Tàu. Mấy trăm năm qua đàn ông người Mông chỉ uống rượu và lười lao động nhưng phụ nữ Mông chỉ dám ăn lá ngón, không phản kháng, hồi trước đọc vợ chống A Phủ em chưa tưởng tượng được, giờ sống cùng họ thấy rõ nét luôn; tuy nhiên chưa chắc người phụ nữ Mông cảm thấy họ đang chịu bất công (theo chuẩn mực người Kinh).


Thanh Tran-Trong Vấn đề là người ta đang đem quá khứ để dạy đạo đức hiện tại. Jami Chen tìm nguyên nhán giúp anh vụ “cô dâu” nhé.


Thanh Tran-Trong Đúng rồi, Nguyễn Thị Hồng Sim, không nên đem ra ca ngợi như là tấm gương đạo đức vào thời này.


Thanh Tran-Trong Ờ, tư duy thiếu logic thì có hay đằng giời. Hồi học cấp II mình đã không chịu học thuộc Kiều rồi, Nguyễn Thị Hồng Sim à. Không biết có SGK nước nào ca ngợi chuyện tương tự không nữa? Mình chưa nghe.


Thanh Tran-Trong Sẽ viết thêm stt về Tấm, Kiều, Chị Dậu và bà mẹ trung uý Xăm trong Hòn Đất.


Jami Chen Xưa Kiều “có giáo dục” theo chuẩn Khổng nên làm trò bán mình, nay cũng vì có học “truyện Kiều”, nhưng đến mỗi lớp 9 nên mấy bạn miền Tây sẵn sàng bán mình, nói là giúp cha mẹ thì ít, thực ra ham giàu nhanh nhờ vốn “tự có” thì nhiều.
Hệ thống giáo dục Việt Nam thì khỏi bàn, thối từ trong lõi. Jami toàn tư vấn cho các anh chị, bạn bè có con nhỏ là mẫu giáo với tiểu học chỉ cần có giấc mơ và biết đọc viết, từ lớp 6 cho sang Sing, Úc mà học.
Về Truyện Kiều cái cần phân tích tôn vinh có lẽ là nghệ thuật vận dụng vần điệu lục bát tả cảnh và tâm trạng thần thánh của tài năng văn chương Nguyễn Du chứ nội dung Kim Vân Kiều truyện đúng là chẳng có gì để học tập hay nêu gương cả. Các nhân vật đều hành động vô cùng ấu trĩ, thiển cận và đóng vai nạn nhân, hy sinh vì thứ rất vớ vẩn và yêu cầu/hy vọng xã hội thấu hiểu, trân trọng mình dù rõ ràng có giải pháp khác; mỗi tội xã hội đ*’o (bíp) quan tâm.


Jami Chen Cảm hứng từ vụ này em lại nhớ đến trào lưu hiện thực phê phán 30-45 được các thể loại văn mẫu đúc khuôn như sau “Cái xã hội thối nát đã dồn ép những con người lương thiện như chị Dậu, Chí Phèo, Lão Hạc, văn sĩ Hộ … vào con đường abc xyz”; lại có nhận xét là “những gì trong Số đỏ của Vũ Trọng Phụng trăm năm qua vẫn đúng với xã hội Việt Nam hiện tại. Ơ, thế hóa ra thế kỷ 20 xã hội Việt Nam không hề phát triển”. Dạy văn trong trường học mà dạy con người đổ lỗi cho hoàn cảnh thay vì thay đổi tư duy bản thân (thực ra là làm đòn bẩy ca ngợi mấy bác thay đổi hoàn cảnh), đánh đổ một tượng đài này thay vào đó sự sùng bái cá nhân thần tượng khác thì đúng là nhận thức trăm năm có tiến bộ gì đâu (có cái ảnh bác Hít, bác Xít ta, bác Kim Nhật, bác Ủn được gắn vô 1 trục tròn, kéo tượng bác này thì bác kia lên).


Lê Mạnh Hùng Kha kha thích đồng chí Chén rồi đấy, hơi cực đoan tý, nhưng quan điểm bác là rõ ràng .. Ko lẫn lộn, ko lờ mờ …


Mai Huong Vì thế cho nên ra lò một loạt thế hệ chỉ biết đổ lỗi. Sai rõ mồn một mà cứ biện minh vòng vo, k nói nổi câu xin lỗi ~ để bọn nc ngoài nó coi như cỏ rác ~~


Bien Vu Có lần mình nghe thấy con gái mình chửi bậy ” sao con kiều nó ngu thế nhỉ, càng đọc càng thấy tức”


Thanh Tran-Trong Phải kể đến “Đống rác cũ”, Jami Chen


Thanh Tran-Trong Sự ngu xuẩn ngây thơ ấy vẫn tồn tại ở những cô gái lấy chồng nông dân TQ mà hy vọng đổi đời, Bien Vu à. Nhiều người biết là sai nhưng vẫn show-off.


Jami Chen Số lượng người Việt luôn tâm niệm cứ là người nước ngoài là giàu hơn, văn minh hơn, tử tế hơn người Việt, ngay cả ở thành thị chắc cũng phải tầm >80% nên cũng chẩng trách mấy cô gái mới lớn ở tít vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa được. Hơn nữa, dẫn chứng ngược lại quan điểm trên thì “như sao buổi sớm, lá mùa thu”, sự thật là 1 VND không thể đổi sang đơn vị tiền tệ nào lớn hơn chính nó; sự thật là “Đống rác cũ” của Nguyễn Công Hoan vẫn ngào ngạt tỏa hương khi loài người đã sang thế kỷ 21 tận 14 năm.
” “Đống rác cũ là chuyện xã hội cũ, dưới chế độ cũ. Dưới chế độ cũ người nào không giữ được bản lĩnh thì gái thành đĩ bợm, trai phải lừa lọc để sống. Họ chạy theo đồng tiền, làm những việc thối tha, rất kinh tởm khiến bọn thống trị đã gây được biết bao cảnh bất công. Nhưng giữa lúc cái bóng đen dầy đặc làm cho xã hội nghẹn thở, thì ánh sáng của Đảng đã le lói hiện ra… ” (Nguyễn Công Hoan – NXB Văn học, 1971) – quả thật là đến giờ vẫn “le lói”.

Thế nên, từ 3 năm qua Jami đã từ bỏ nghề bồi bút “hiện thực phê phán” mà chỉ tập trung tìm ra và ủng hộ, tôn vinh điều tích cực. Có lẽ cách giết bớt tiêu cực là lờ nó đi. Cách diệt cỏ dại hiệu quả nhất có lẽ là trồng hoa.


Duyen Pham Vì ở trong tâm trí vẫn suy diễn mù quáng, rằng đồng tiền là thước đo quyền lực của toàn bộ hạnh phúc trước mắt, nên tính ‘sính ngoại’ là hệ quả tất yếu, không dứt ra được. Cốt lõi của thay đổi phải là giáo dục
Rất thích cách ví von 1VNĐ
p/s: Đừng nói gì người ở ‘nhà’, các bác đi ‘ngoại’ về cũng thích show off về ‘tây’ đấy thôi *cười chua chát*


Thi Vinh Hoang Truyện Kiều với giá trị tu từ, hình ảnh thì nhất rồi. Con thuyền đẹp đẽ đó, tiếc rằng, chở một câu chuyện – kể lại chẳng hay ho gì. Nhiều nhà phê bình văn học, thầy cô giáo ca ngợi Truyện Kiều tít lên mây, học sinh dưới 18 học PTTH bị lẫn lộn giữa giá trị nghệ thuật và giá trị nhân văn của tác phẩm. Khóc thương, cảm thông, hy sinh thôi còn chưa đủ. Bạn bè mình dù TN khoa văn ĐH, lấy chồng gặp kẻ độc ác vẫn chép miệng: “Lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung”. Nhiều lúc, các bạn gái kể chuyện: “Em bực lắm, nhưng không hiểu sao em lại xử sự thế” Phân tích mãi chẳng biết đâu vào đâu, cả lũ đồng thanh: Chung quy chỉ tại cô Kiều/ Má hồng tài sắc tiêu điều vì ngu” …. Cám ơn bạn đã đề cập tác hại của Truyện Kiều trong đời sống người VN, hàng trăm năm nay đó. Nguyễn Du và Hồ Xuân Hương dẫu có tình ý, vẫn không đi đến đâu là quá đúng. Giới thiệu ít trong PTTH thôi, những phần tả cảnh ấy!


Thi Vinh Hoang Mình nói từ “ngu” trong ngữ cảnh đấy nhá! Nhưng mà cũng thời đó, sao con mụ Hoạn Thư nó biết” Lòng riêng riêng những kính yêu,…chưa dễ ai chiều cho ai” mà cô Kiều làm khó em mình, quỳ lạy cô Vân đi lấy K Trọng. Và K Trọng , cô Vân cũng làm được mới tài


Thanh Tran-Trong Cả xã hội lảy Kiều, lấy đó làm nguyên tắc ứng xử (code of conduct). Và nguyên tắc không được phép tranh cãi.

“Trăm năm trong cõi người ta,
chữ tài chữ mệnh khéo là ghét nhau”

câu này được hiểu như một chân lý “đố kỵ là hiển nhiên”.


Thi Vinh Hoang Người bây giờ còn bói Kiều đi đâu, lấy ai đó! Thề luôn!


Thi Vinh Hoang Thơ là cái không dịch được, thơ lục bát Nguyễn Du càng không. Nội dung thì chẳng có giá trị cổ điển gì, vậy dịch ra tiếng nước ngoài quảng cáo nội dung của Thanh Tâm, Tàu đó làm gì nhỉ?!

Thi Vinh Hoang Thực sự, với tư cách một phụ nữ thế hệ 6 X, mình cam đoan Truyện Kiều ảnh hưởng rất không tốt đến nguyên tắc ứng xử của ít nhất là nữ Việt đó. Bị động lắm Pham Anh Tuan


Jami ChenPham Anh Tuan vẫn theo dõi SGK VN chứ ạ ? Hàng chục triệu học sinh hàng năm đều “lảy Kiều” (học thuộc vẹt, có hiểu quái gì đâu) vì không được mang tài liệu đi thi, người ta thi trí nhớ giữa thời đại 1 laptop chứa cả thư viện quốc gia Hoa Kỳ thay vì khả năng nghiên cứu, phản biện. Mọi chuẩn mực vớ vẩn từ “năm Gia Tĩnh triều Minh” vẫn được ca ngợi, chê phát chắc bị cho là vô ý thức, cho điểm kém ngay. Nói thật các giáo viên trẻ có muốn dạy khác chắc chỉ dám chém mồm chứ “sự thật theo thầy/cô là thế nhưng khi làm kiểm tra các em viết thế này abc xyz nhé” Đó, lảy và ca ngợi không phải là ai, thế hệ nào mà là hàng chục triệu, hàng ngày, mỗi kỳ thi từ vào trường chuyên đến thi ĐH, thi học sinh giỏi quốc gia.


Pham Anh Tuan Đã học vẹt thì chả bị ảnh hưởng gì cả Jami Chen. Lão ko bênh gd vn, nhưng ko đổ lỗi cho TK, ko thâm thù TK như bạn chủ nhà. Lão ko coi TK là căn nguyên cội rễ của vấn đề. Bạn ý mắc bệnh hồi tố nhầm giai đoạn cuối.


Jami Chen Theo Jami thì bác Thành đang lấy một dẫn chứng đang được dạy trong trường học, chủ đề đang bàn khá hẹp là nội dung truyện Kiều chứ không nói về giá trị nghệ thuật ngôn từ; việc khen chê do cảm xúc cá nhân, em thấy đây là điều nên có trong xã hội Tolerance (rộng lượng) tiến tới văn minh.
Với kinh nghiệm U30 của Jami thì “vấn đề” ở đây, nhìn cụ thể, là hệ thống giáo dục Việt Nam hàng nghìn năm qua (bị đô hộ, phong kiến, thuộc địa, VCCorp) từ nhà trường, gia đình, truyền thông chính thống đều đưa ra những chuẩn mực “được đánh giá cao” phần lớn mâu thuẫn với trực giác và lương tâm. Từ đó dẫn tới con người luôn phải đấu tố, xỉ vả chính hành động mình. Lâu dần sẽ biến thái thành chai lỳ (máu lạnh, vô cảm, tự ti, trầm cảm, rối loạn cảm xúc)
Xã hội nào cũng vạn lý thuyết, nghìn quan điểm, trăm tư tưởng, việc thể chế nắm quyền chọn lý thuyết nào để phục vụ mục đích cai trị sẽ kéo theo chuẩn giá trị lý thuyết đó trở thành chính thống về mặt hình thức. Nửa thế kỷ trước, Lý Quang Diệu không kiên định “muốn dùng tiếng Hoa làm quốc ngữ thì bước qua xác tôi” thì không có Singapore hiện tại; bị thua trong nội chiến Quốc-Cộng nhưng nếu phe Tưởng Giới Thạch đầu hàng đã không có Đài Loan hiện tại; không có tinh thần của Martin Luther King Jr. thì giờ Barack Obama chắc đang bán bóng bay dại ở Hawaii; không có sự kiên trì nửa thế kỷ của Nelson Mandela thì Nam Phi không bao giờ là nước phát triển nhất lục địa đen dù kim cương lộ thiên như than Quảng Ninh. Ngay trong nội bộ thể chế cầm quyền, không chỉ ở Việt Nam, họ cũng nhận thức rõ sự mâu thuẫn giữa tư tưởng và thực tiễn nhưng với tư cách “bố mẹ dân/quan phụ mẫu”, mình là người lớn, cứ từ từ sửa, dân/con cái nó biết gì, nhận lỗi nó cười cho, mất úy tín, mà chả lẽ lại để nó lên dạy bảo mình. Đó là tư tưởng, chưa nói đến sự tham lam vật chất và địa vị của một số “quan” bất tài.


Thi Vinh Hoang Cái đó phải làm điều tra xã hội học. Mình là người quảng giao và cũng hay để ý thế giới xung quanh, ý kiến cá nhân của mình là vậy. Mình rất bực khi chị nào bị đối xử xấu là chép miệng ” bạc mệnh cũng là lời chung” Người ta không cần thuộc, người ta mua sách về, khi cần khấn, dở 1 trang ra và hành xử Pham Anh Tuan Ý anh Tho Pham TuanNgan TranXuân Bách HoàngHong Giang NguyenKiều Thị An GiangTrần Phúc Châu thế nào?


Saphire Phạm Bích Ngọc Chính xác đấy. Tớ cũng thường nói với những người tâm huyết của tớ về điều này
“Êm đềm chướng rủ màn che;
Tường đông ong bướm đi về mặc ai”
Vẻ như con nhà ngoan ngoãn, Thúy Kiều thật ra là 1 ả ngu ngốc thảm hại, vào những tình huống khó khăn chả biết giải quyết, chỉ biết mỗi việc bán mình và chịu trận, nói chung là não phẳng.
Còn tài, chỉ là “cầm, kỳ, thi, họa”, chứ không hề có lòng tự trọng và kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng sống.
Tớ nói thế có phải không bạn Thanh Tran-Trong?
À, quyển sách TnBS tớ nói em gái tớ, (TS Huyền, giảng viên khoa Maketing trường Kinh tế Quốc dân) sẽ gửi cậu. Nói thế là vì tớ rất trân trọng cậu và hy vọng cậu sẽ thích nó và hiểu về tớ và gia đình tớ hơn.
TnBS là tâm hồn, là lẽ sống, là kim chỉ nam cho cả nhà, cả Cty tớ.


Thanh Tran-Trong Cái ngu xuẩn nhất là quá nhiều người đem Kiều ra như là code of conduct ứng xử trong xã hội. Coi đó là chân lý, cấm cãi.


Xa Dang Không phải ngu xuẩn mà là dớ dẩn. Cần những lời giảng đạo đức thiết thực hơn cho trẻ em. Tỉ như thế nào là đúng, thế nào là sai. Không lờ mờ như thế này được.


Thanh Tran-Trong Chừng nào người ta còn ca ngợi Kiều thế này, phụ nữ còn khổ.

Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.