Profile image
Tác giả: yellow_lotus
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh gần chạm ngưỡng “không thể tồn tại”
Thursday, December 25, 2014 1:02
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Không khí sau nhiều ngày không mưa tại những nơi có mật độ dân cư dày đặc như Los Angeles and New York là những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng được về điều đang diễn ra hàng ngày ở Bắc Kinh, thành phố với 20 triệu dân của Trung Quốc hiện đang bị bao phủ dày đặc bởi các lớp khói bụi lấp đầy phổi khi người ta hít thở.

Bắc Kinh là một trong những thành phố ô nhiễm nhất hành tinh. Mức độ ô nhiễm đến nỗi các nhà nghiên cứu của Học viện Khoa học Xã hội Thượng Hải công bố “con người hầu như không thể tồn tại được” ở nơi đây, theo một kết quả nghiên cứu gần đây. Các tòa nhà trong thành phố phải trang bị máy lọc không khí đặc biệt, học sinh bắt buộc phải chơi thể thao trong nhà, dưới những vòm mái che đặc biệt có thể bơm không khí vào.

Trao đổi vớiThe Guardian về cách mà các viện/trường ở thành phố ứng phó với vấn đề ô nhiễm,Travis Washko, Trưởng bộ môn thể thao ở trường British School of Beijing cho hay: “Có một chút thay đổi khi phải đi qua khối không khí đặc quánh trên đường đến lớp”. “Nhưng lũ trẻ thích chúng, và các bậc phụ huynh cũng hoàn toàn yên tâm vì con cái họ được hoạt động trong môi trường an toàn”, ông cho biết thêm.

Nếu không có mái vòm đặc biệt này, học sinh sẽ phải sinh hoạt ngoài trời với lớp không khí dày đặc khí độc hại không. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh của Trung Quốc, ước tính một cư dân Bắc Kinh 18 tuổi sẽ phải trải qua 40% thời gian còn lại của cuộc đời trong đau yếu bệnh tật.

Người Bắc Kinh đang bị thiếu hụt vitamin D?

Trên toàn thành phố, các tòa nhà được sửa lại để giữ người dân trong những phòng và không gian kín tách biệt với bầu không khí ô nhiễm bên ngoài. Nhưng điều này cũng có nghĩa là người dân Bắc Kinh bị hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên vốn là nguồn tổng hợp vitamin D trong cơ thể.

Một nghiên cứu thực hiện hồi đầu năm với các phụ nữ mang thai ở Bắc Kinh cho thấy, tất cả đều bị thiếu vitamin D, do việc hạn chế ra khỏi nhà. Một vài người được kê đơn để bổ sung vitamin D do tiếp xúc hạn chế với ánh nắng. Tuy nhiên, lượng vitamin bổ sung trung bình vẫn không đủ để họ đạt trạng thái sức khỏe tối ưu.

Bắc Kinh đang sử dụng ‘chemtrails’ để tạo mưa nhân tạo nhằm cắt giảm ô nhiễm

Kể từ khi chính phủ đưa ra biện pháp cắt giảm lượng thải ô nhiễm quá mức của các nhà máy và hạn chế vừa phải việc sản xuất nhiên liệu hóa thạch, tình hình vẫn không khả quan là mấy. Một vài nhà khoa học và doanh nhân đang đề xuất các biện pháp cắt giảm mới. Một trong số đó là lắp đặt các dây cáp đồng dưới mặt đất để từ nam châm hút khí ô nhiễm, trong khi chính quyền một thành phố gần đó đề xuất đào các con mương lớn rìa núi để chứa các chất ô nhiễm. Một biện pháp đang phát huy tác dụng là dùng công nghệ điều chỉnh thời tiết tương lai mà Trung Quốc hiện đang sử dụng để giải quyết nạn hạn hán.

Nhận thấy mưa có thể giữ được chất ô nhiễm trong không khí và làm sạch các chất gây ô nhiễm như một chiếc máy hút bụi, chính phủ Trung Quốc đã tiến hành sản xuất một mạng lưới các máy “chemtrail” bao gồm 50 máy bay chuyên dụng để đưa mây nhân tạo lên bầu trời tạo mưa. TheoThe Guardian, “Do tình trạng thiếu nước trầm trọng, Trung Quốc đã đầu tư mạnh tay vào công nghệ sản xuất mưa nhân tạo kể từ những năm 1950. Hiện nay, đất nước này đang dự trữ 7000 súng tạo mây để đưa mây lên bầu trời tạo mưa nhân tạo với số bệ phóng tên lửa nhân tạo tương tự và hơn 50 máy bay. Toàn bộ số máy móc trên được vận hành bởi đội quân 50 000 nhân viên luôn trong tư thế sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh toàn diện về thời tiết”.  

 

Theo Vietdaikynguyen.com

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.