Profile image
Nguồn: www.khoahoc.com.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tôm hùm khổng lồ 70 tuổi
Wednesday, December 3, 2014 21:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

>>> Video: Bắt tôm hùm bằng tay – Nhiệm vụ khó khả thi

Forrest Galante bắt được con tôm hùm này khi đang lặn ở gần đảo Anacapa hôm 6/10 và đặt tên nó là Albert Girther. Đây là một con tôm hùm gai Thái Bình Dương, nặng 5,4kg và khoảng 70 tuổi.

Tôm hùm khổng lồ 70 tuổi
Forrest Galante và con tôm hùm khủng. (Ảnh: abcnews)

“Tôi đã làm việc này 10 năm qua và chưa từng nhìn thấy con tôm nào lớn như Albert Girther. Ban đầu, tôi nghĩ rằng nó là con tôm hùm lớn nhất thế giới, nhưng có lẽ tôi chỉ phấn khích thôi. Mặc dù vậy, tôi chắc rằng đây là cá thể lớn nhất từng được bắt ở bờ biển phía tây trong năm nay”, Forrest cho hay.

Thông thường, loài tôm hùm này nặng hơn một kg. Vì bị đánh bắt quá mức nên rất khó có thể tìm thấy một con tôm hùm nào “nhiều tuổi” và có kích thước lớn.

Theo Telegraph, sau khi cân nhắc, Forrest đã quyết định thả con tôm hùm về với biển. “Chúng tôi thả nó xuống vùng biển thuộc khu bảo tồn biển ở ngoài khơi California. Nơi này cấm các hoạt động đánh bắt, nên con tôm hùm có thể sống những ngày tháng yên bình”, Forrest nói.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.