Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vì sao Yahoo đóng cửa văn phòng đại diện tại Việt Nam?
Friday, December 12, 2014 1:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Yahoo quyết định sẽ đóng cửa văn phòng của mình tại Việt Nam, Malaysia, Indonesia cùng với đó nhiều nhân viên tại đây sẽ mất việc trước 1/1/2015. Vì sao Yahoo đưa ra quyết định này?

Theo CampaignAsia.com, hành động này của Yahoo là nhằm tái cơ cấu hoạt động kinh doanh của họ trên toàn cầu. Ba văn phòng nói trên sẽ thu hẹp hoạt động và ngừng hoàn toàn vào cuối năm nay.

Quyết định này đã được Yahoo thông báo cho các nhân viên của họ tại ba văn phòng nói trên. Trước đó, Tech Crunch từng đưa tin Yahoo sẽ sa thải khoảng 25 nhân viên tại Việt Nam, 50 tại Indonesia và 15 tại Malaysia trong năm 2014. Tuy nhiên những nhân sự quan trọng sẽ được chuyển tới văn phòng tại Singapore, đây sẽ là nơi tập trung hỗ trợ các dịch vụ của Yahoo tại khu vực Đông Nam Á.

Vì sao Yahoo đóng cửa văn phòng đại diện tại Việt Nam? - Ảnh 1

Yahoo quyết định sẽ đóng cửa văn phòng của mình tại Việt Nam, Malaysia, Indonesia vào cuối năm 2014.

Được biết, những thông tin này đã được thông báo tới nhân viên của các văn phòng bị đóng cửa trên toàn thế giới của Yahoo. Trước đó hãng đã đóng văn phòng đại diện tại các quốc gia như Jordan, Hungary các khu vực khác như châu Âu, Trung Đông và châu Phi cũng nằm trong diện xem xét.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Yahoo phải tái cấu trúc lại hoạt động tại các khu vực này được cho là bắt nguồn từ sự cạnh tranh ngày càng dữ dội trong việc giành giật thị trường từ các đối thủ internet khác như Facebook hay Twitter.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, một đại diện của Yahoo tại Việt Nam cho biết, hiện văn phòng Yahoo tại Việt Nam vẫn đang hoạt động. Tuy nhiên, hiện nay chỉ còn đúng một nhân viên đang làm việc. Dù vậy, trang web của Yahoo Việt Nam vẫn sẽ hoạt động bình thường.

Văn phòng Yahoo tại Việt Nam được thành lập vào cuối năm 2007. Trước đây, do gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh nên Yahoo đã đóng cửa hàng loạt các dịch vụ của mình tại Việt Nam như Yahoo Blog, Yahoo! 360…

Ngọc Anh (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.