Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Xe chạy bằng nhiên liệu nước
Wednesday, December 10, 2014 19:14
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

Dean Narciso
The Columbus Dispatch

Ngày 8 tháng 7 năm 2007

Sau hơn 20 năm nghiên cứu và điều chỉnh, đã đến lúc để ăn mừng.
Stanley Allen Meyer, cùng với anh trai và 2 nhà phát minh người Bỉ đã nâng ly ăn mừng tại Grove City Cracker Barrel ngày 20/3/1998.
Meyer cho biết phát minh của ông có thể thực hiện điều mà các nhà vật lý học cho là bất khả thi – chuyển nước thành năng lượng Hydro đủ để chạy chiếc xe con bọ của ông khắp nơi với 20 gallon nước thông thường lấy từ vòi.
Ông làm 1 ngụm nước ép việt quất. Sau đó ông ôm chặt lấy cổ mình, xô cửa chạy ra, khuỵu gối xuống và nôn mửa 1 cách khủng khiếp.
Anh trai ông – Stephen Meyer – kể lại: “Tôi đã chạy ra ngoài và hỏi: có chuyện gì thế”. Em tôi trả lời: “Chúng đã đầu độc em” đó là lời cuối cùng của ông ta trước khi chết.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy0yLXBsU0RtTFhLQS9WSWo4UGpncGd4SS9BQUFBQUFBQVNhVS9hTlhrM2dGU2xtZy9zMTYwMC8zNTUzMTEzLmpwZw==
Quán ăn Cracker Barrel – nơi Stanley Meyer bị ám sát năm 1998
“Áo choàng và dao găm”
Cái chết kỳ lạ của Stanley Meyer ở tuổi 57 đã kết thúc 1 công trình nghiên cứu mà nếu nó được chứng minh thành công, nó có thể giúp chúng ta kết thúc sự lệ thuộc vào các nhiên liệu hóa thạch.
Những người quen biết ông nói rằng công trình nghiên cứu của ông đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới: những vị khách bí ẩn đến từ nước ngoài, các gián điệp của chính phủ và những lời đề nghị mua bán có lợi.
Cái chết của ông đã mở ra 1 cuộc điều tra kéo dài 3 tháng bởi cảnh sát của Grove City.
“Cái chết của Meyer có liên quan đến các câu chuyện về các âm mưu, các câu chuyện kiểu áo choàng – và – dao găm.” Thanh tra Steve Robinette thuộc phòng cảnh sát Grove City cho biết.
Nếu Stephen Meyer đã bị sốc với cái chết của người em song sinh với mình, thì ngay hôm sau ông còn bị sốc hơn khi nghe được phản hồi từ những người Bỉ đã cộc chén với Stanley ngay trước khi ông tử vong.
“Tôi nói với họ rằng Stan đã chết và họ chả thèm nói gì cả” ông nhớ lại, “hoàn toàn không có gì, không chia buồn, không hỏi han, không thắc mắc gì”.
“Tôi sẽ không bao giờ tin 2 con người đó 1 lần nữa, không bao giờ”.
Hiện nay, Stanley Meyer được biết đến trên rất nhiều trang web. 1 phần quan trọng của đoạn film tài liệu năm 1995 “It runs on water” được thuật lại bởi cây bút tiểu thuyết Arthur C.Clarke và phát sóng trên BBC, tập trung vào phát minh “pin nhiên liệu nước” của ông.
James Robey muốn 1 vị trí cho Meyer trong bảo tàng nhiên liệu nước Kentucky.
“Ông ấy bị phớt lờ, bị gọi là lừa đảo và chết mà cả thị trấn không ai nhớ đến ông cả” Robey viết trong cuốn sách “Water Car” của mình.
Meyer đã bị làm cho thất bại 1 cách nhục nhã. Ông ta là người tốt và hào phóng nhưng đôi khi cũng hơi hoang tưởng và đa nghi. Ông được biết đến như là 1 người có tầm nhìn xa trông rộng và là 1 thiên tài. Ông cũng đã bị kiện và bị kết tội như 1 kẻ lừa gạt.
Rất nhiều bằng sáng chế (ông có tổng cộng 20 bằng sáng chế) sẽ hết hạn trong năm nay, và giá xăng dầu vẫn nằm ở mức 3 usd/gallon, đây chính là điều mà ông quan tâm khi thực hiện các phát minh. Nhưng chúng vẫn chưa rõ ràng đó là khoa học thật sự hay chỉ là điều viễn vông.
Các bài giảng của Stanley Meyer trên Youtube còn nổi tiếng đến ngày nay
Luôn luôn chế tạo
Meyer trong phòng thí nghiệm
Meyer sinh ra và lớn lên tại phía đông Columbus trước khi chuyển đến Grandview Heights, nơi ông hoàn thành chương trình học phổ thông.
Ông vào học tại đại học bang Ohio sau đó tham gia quân đôi.
“Chúng tôi luôn chế tạo 1 cái gì đó” Stephen Meyer nhớ lại thời còn trẻ. “Chúng tôi tự chế tạo đồ chơi cho chính mình”.
Với chiều cao 191cm và giọng nói hào sảng, Stanley Meyer là 1 người có khả năng giao tiếp và thuyết phục, có quan hệ tốt với các nhà vật lý học và thợ nề.
Ông cũng là 1 con người lập dị mà luôn luôn ủng hộ quyền của đồng bào cầm súng để chống lại 1 chính phủ Mỹ mà ông cho là độc tài (một phần vì nó liên tục đàn áp các công nghệ năng lượng mới). Ông ấy thích câu nói: “Praise the Lord and pass the ammunition” (Ngợi khen Chúa và nạp đạn), các bạn ông cho biết.
Đã có 1 lần ông gọi cảnh sát Grove City đến nhà ông và phòng thí nghiệm ở Broadway vì phát hiện 1 kiện hàng khả nghi. Đội gỡ bom của Columbus đã cẩn trọng mở kiện hàng ra và phát hiện trong đó là các thiết bị mà ông đã mua.
Ông tập trung vào việc nghiên cứu dùng nước như là nhiên liệu từ hồi năm 1975, 1 năm sau khi kết thúc lệnh cấm vận dầu mỏ Arab, đã khiến cho giá xăng dầu tăng cao và khiến nhiều người lo lắng.
“Vấn đề khẩn cấp ở đây là chúng ta phải tìm ra nguồn nhiên liệu thay thế và chúng ta cần làm nó thật nhanh”, Meyer nói trong cuộn film tài liệu.
Thiết bị do Meyer chế tạo để cắm pin nhiên liệu nước vào ổ bu-gi của xe hơi
Vi phạm Định luật bảo toàn năng lượng?
Nền tảng các nghiên cứu của Meyer là sự điện phân, nó được dạy trong phòng thí nghiệm khoa học của các trường trung học.
Dòng điện chạy qua nước, bẻ gãy các phân tử và cho ra các bong bóng oxy và hydro. Que diêm cháy. Chất khí dễ bay hơi phát nổ để chứng minh rằng nước đã bị phân tách ra các thành phần riêng.
Điện phân nước
Meyer cho biết phát minh của ông sử dụng rất ít điện năng hơn các nhà vật lý nghĩ. Đoạn film cho thấy chiếc máy của ông chuyển nước sang 1 hợp chất bọt chỉ mất có vài giây.
“Cần rất nhiều năng lượng để tách H2 ra khỏi O” giáo sư đại học bang Ohio Neville Reay nói, ông là 1 nhà vật lý học trên 41 năm kinh nghiệm. “Cái năng lượng đó không thay đổi, nó là 1 giá trị cố định và không gì có thể thay đổi điều đó”
Công trình của Meyer thách thức Định luật bảo toàn năng lượng – định luật đó phát biểu rằng năng lượng không thể được sinh ra hay bị mất đi.
“Cơ bản nó nói rằng bạn không thể có được gì đó mà không phải mất gì cả” Reay nói.
“Ông ta có thể tìm ra được 1 cách thú vị để lưu trữ Hydro và dùng nó cho 1 cái mô tơ, nhưng không có cách nào để tách Hydro ra mà dùng ít năng lượng hơn được”.
Tôi là 1 gã ngu ngốc
Tuy thế nhưng Meyer đã thu hút được rất nhiều người tin tưởng, các nhà đầu tư và dĩ nhiên là thu hút luôn các sự phiền phức.
“Tôi là 1 gã ngốc chỉ vì những thứ này vào lúc đó” William E.Brooks cho biết, ông ở tại Anchorage, Alaska. Brooks đã đầu tư hơn 300,000 USD vào công nghệ của Meyer. Ông đã hy vọng có thể ứng dụng nó vào lĩnh vực hàng không của mình. Hiện nay, ông và vợ, Lorraine, đã cười vào điều này bởi vì tiền của họ đã được trả lại vào năm 1994 trong 1 vụ giải quyết tại tòa án Franklin County.
2 năm sau, tòa án Fayette County đã tìm thấy “những trò lừa đảo ghê tởm” trong hợp đồng giữa Meyer và 2 người khác. Tiền của họ đã được trả lại. Roger L.Hurley, 1 thẩm phán về hưu của Drake County, đã bảo vệ Meyer và vẫn tin rằng ông vô tội. “Tôi không đại diện cho những ai mà tôi nghĩ là kẻ láu cá hay lừa đảo” Hurley nói. “Ông ta là 1 con người tốt”.
Xe dune buggy chạy 100% bằng nước của Meyer 
Hàng xóm của Meyer còn nhớ những ngày ông đi chơi bằng xe này
Thượng Đế đã gửi tôi đến đây
Các ý tưởng sáng tạo của Meyer dường như phát triển mạnh sau cuộc gặp gỡ vỡi Charles và Valories Hughes, 2 người lái xe tải sống tại Jackson Township.
Julia Hughes, là đứa trẻ nhỏ nhất trong 7 anh em, lúc ấy 5 tuổi khi Meyer đến nhà của họ tại Marlane Drive.
Ông ấy đã nói “Thượng Đế đã gửi tôi đến đây, tôi muốn sử dụng nhà các bạn để làm thí nghiệm”, cô ta cho biết.
Có lẽ đó là 1 cái garage 2 tầng hoặc là 1 nơi riêng tư gì đó, Julia không chắc Meyer đã nhìn thấy gì. Nhưng cô biết rằng ba mẹ không có phòng trống cho 1 nhà phát minh đang gặp khó khăn. Tuy vậy, sau khi thăm viếng gia đình trong vài giờ, Meyer đã ở lại đó qua đêm, và ở đó trong vài năm tiếp theo vào cuối những năm 70.
Đổi lại, Meyer đã chế tạo cho gia đình 1 cái tháp mặt trời, được thiết kế để giữ ấm cũng như làm mát ngôi nhà. Thiết kế này cần hàng ngàn “thiết bị dẫn sáng”, 1 dạng của cáp quang, Meyer đã chế tạo chúng tại nhà bếp của gia đình. Julia Hughes nhớ lại cái mùi hóa chất hồi ấy thật khó chịu làm sao. Hệ thống được dự tính sẽ chuyển ánh sáng mặt trời vào tháp để đun nóng nước và tạo ra điện cho máy điều hòa nhiệt độ. Mặc dù đã rất cố gắng và làm rất nhiều thứ nhưng mà phát minh này của ông đã không hoạt động được. Điều đó không làm phiền đến Charles Hughes, cha của Julia, ông đã về hưu ở Jackson, Ohio.
Ông thường xem Meyer chạy chiếc máy cày của ông trong 15 phút chỉ dùng nước giếng, ông cho biết. Ông hay kê mũi vào ống xả. “Nó không có khói” ông nhớ lại. “Đó chỉ là 1 luồng khí nóng và trong lành”. “Ông ta là 1 người đáng tin, mộ đạo. Tôi có cảm giác rằng ông ấy sẽ không lấy mất của tôi cái gì cả, và thật sự thì ông ta chẳng lấy gì hết” ông Hughes nói.
Bán nó hoặc hủy nó
Niềm tin vào Meyer vẫn tiếp tục đến hôm nay. Có nhiều nghi ngờ cho rằng có kẻ muốn khiến ông phải im lặng.
Stephen Meyer nhớ lại cuộc gọi về nhà của em trai ông vào những năm 80. “Nó gọi cho tôi và hỏi, “Anh ơi, họ vừa đề nghị với em số tiền 800 triệu USD. Em có nên nhận không?”. “Tôi trả lời: Trời đất ơi, quá ổn rồi. Em còn muốn bao nhiêu tiền nữa?” “Nó bỗng dưng im lặng. Tôi biết khi nó suy nghĩ thì nó sẽ như thế, vì thế tôi để yên” Stephen nhớ lại.
Charlie Hughes, bây giờ 36 tuổi, nhớ rõ ràng về những người lạ mắt đến thăm nhà của mình vào cuối những năm 70. Ông ta đang chế tạo ở bên ngoài thì trên đường xuất hiện những chiếc Limousines. Những người đàn ông đầu quấn khăn xếp bước vào. Với 1 giọng nói rất nặng, họ hỏi Meyer. “Tôi vẫn còn nhớ rõ bởi vì tôi không được phép vào nhà trong ngày ấy”. Và họ đã rời khỏi nhà rất nhanh. Charlie định vào nhà nhưng bây giờ lại có những chiếc xe quân sự đến. “Các tay sĩ quan quân đội”, anh nhớ lại.
Tại bữa tối hôm ấy, Meyer kể cho gia đình nghe về họ: “Những người Ả Rập muốn đề nghị tôi nhận 250 triệu USD để dừng việc nghiên cứu. Anh và cả gia đình này có thể sống yên lành và thoải mái với số tiền đó trong những ngày còn lại”. Các sĩ quan quân đội, thì lại thẩm vấn Meyer về việc những gì mà các vị khách nước ngoài đó muốn, suy nghĩ về việc cuộc giao dịch đó có thể không ổn, Charlie nhớ lại những thứ mà Meyer kể cho gia đình nghe.
Meyer có thảo luận về các lời đề nghị trong tài liệu của Clarke. “Cả thập kỷ vừa rồi, rất nhiều lần tôi nhận được những lời đề nghị với các số tiền khổng lồ để bán hoặc hủy phát minh này.. Các người Ả Rập đã đề nghị đến số tiền cả tỉ USD chỉ để tôi hủy nó và đừng nghiên cứu chế tạo gì nữa”.
Báo cáo của Trung tâm Pháp y
Các cuộc điều tra của cảnh sát Grove City về cái chết của Meyer bao gồm các cuộn băng phỏng vấn của cả chục người chứng kiến. Tuy nhiên, 2 cuộn băng của 2 người Bỉ là Phillippe Vandemoortele và Marc Vancraeyenest thì bị thất lạc. 2 người đàn ông này đã đồng ý mua 23 ha đất dọc theo Seeds Road tại Grove City. Thành phố đã đồng ý việc xây 1 khu nghiên cứu ở đó chỉ 2 tháng trước khi Meyer chết.
Trung úy Steve Robinette nói có thể là cuộc phỏng vấn với 2 người đàn ông đó đã không được ghi lại. Các cuộc gọi và email gửi đến Vandemoortele và Vancraeyenest hỏi về câu chuyện này cũng không có hồi âm.
Nhân viên điều tra của Franklin County kết luận rằng Meyer bị cao huyết áp, và chết vì chứng phình mạch máu não. Và không hề có bằng chứng nào được đưa ra về việc này, cảnh sát đã lấy đi tất cả báo cáo từ nhân viên điều tra. Chỉ có 2 loại thuốc được tìm thấy đó là thuốc giảm đau Lidocaine và Phenytonin được dùng để chữa bệnh cao huyết áp.
Vậy cái gì hoặc ai đã hoàn thành chiếc Dune Buggy chạy nước, chiếc xe đã làm mọi người kinh ngạc nhiều năm trời?
Chiếc Dune Buggy chạy bằng nước
1 người bạn thân của Meyer, ông không muốn được nêu tên bởi vì sợ sẽ bị những người khác làm phiền, đã dẫn phóng viên xuống tầng hầm của 1 tòa nhà phía nam Columbus. “Thật ra tôi không nên cho anh xem cái này” ông nói.
Sau khi đi qua các căn phòng với các máy tính và thiết bị điện, ông mở cửa 1 căn phòng. Và ở góc của cái garage là 1 chiếc xe loại Dune Buggy, ghế ngồi đã bị bể, 1 phần động cơ của nó được che bằng 1 miếng vải. Có 1 dòng sơn ghi chữ: “Giê-su Ki-tô là Thượng Đế” (Jesus Christ is Lord). Sau đó ông ta nhanh chóng đi ra ngoài, tắt đèn và khóa cửa lại.
Ông ngồi trên 1 chiếc ghế ở bãi cỏ trước nhà và làm 1 ngụm nước ép trái cây. Ông nhìn những chiếc xe hơi và xe tải chạy trên đường, những chiếc xe chạy bằng xăng dầu.
Chuyển dịch bởi: Huỳnh Thanh Long - NLM VN
Bản gốc tiếng Anh: 
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.