Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
IS hành quyết 3 nữ luật sư vì cho ‘những người học thức cao là nguy hiểm’
Thursday, January 22, 2015 18:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chỉ trong 2 tuần đầu năm 2015, các phần tử IS đã hành quyết 3 nữ luật sư vì chúng cho rằng những người có học thức cao và đặc biệt những người là ứng cử viên cho các chức vụ công đều nguy hiểm.

Vào tuần trước, IS công bố hình ảnh 2 người đàn ông (nghi là kẻ cướp) bị buộc vào 1 cây thánh giá bằng kim loại. Hai tay bị cột bằng 2 dải ruy băng, 1 dải màu vàng và 1 màu xanh lá cây, cổ cũng bị cột chặt. Họ nhăn mặt vì đau đớn.

Một người phụ nữ khác cũng bị ném đá đến chết vì bị nghi có hành vi ngoại tình.

IS hành quyết 3 nữ luật sư vì cho 'những người học thức cao là nguy hiểm' - Ảnh 1

2 người đàn ông bị trói vào cây thánh giá một cách đau đớn.

Bà Ravina Shamdasani, phát ngôn viên của Liên hợp Quốc, cho biết: “Một người phụ nữ khác cũng bị IS hành quyết trong khu vực Mosul. Bởi chúng cho rằng những người phụ nữ có học thức, có kinh nghiệm, đặc biệt là các ứng cử viên trong các cuộc bầu cử chức vụ công thì đều nguy hiểm. Chỉ 2 tuần đầu tiên trong năm 2015 đã có 3 nữ luật sư bị hành quyết”.

Bà cho biết thêm, mới đây IS tung ra 1 đoạn video, trong đó ghi lại hình ảnh 2 người đàn ông bị bịt mắt và đẩy từ tòa tháp cao 100ft (khoảng 30m) ở Raqqa, Syria. Việc làm này của IS đã dẫn tới cái chết thương tâm của họ. Trước đó 2 người đàn ông này bị tòa án Mosul cho là có quan hệ đồng tính.

IS hành quyết 3 nữ luật sư vì cho 'những người học thức cao là nguy hiểm' - Ảnh 2

IS trói và bịt mắt người đàn ông rồi đẩy xuống dưới từ độ cao 100ft.

Một phần tử IS đeo mặt nạ nói rằng: “Theo luật Sharia của nhà nước Hồi giáo, những người đồng tính sẽ bị trừng phạt bằng cái chết”.

Một nguồn tin cho biết các tay súng của IS đã giết chết 3 trong số 15 người làm việc nhân giống chim bồ câu ở Iraq vì nghĩ rằng họ nuôi chim để chống lại IS. 4 bác sĩ cũng bị giết chết khi không đồng ý chữa trị cho các tay súng của IS.

Các phần tử cực đoan này cũng đã hành quyết 13 nam thanh niên xem trận bóng đá Asian Cup giữa Iraq và Jordan vào tuần trước. Chúng còn bắt những người hâm mộ bóng đá xem các chương trình trò chơi trên truyền hình ở thành phố Mosul, Iraq do chúng kiểm soát.

Những hành động tàn bạo của IS đã bị Hội nhân quyền Liên Hợp Quốc lên án.

Vũ Nga (Theo Dailymail)

Cuộc sống kinh hoàng ở ‘địa ngục’ IS

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.