Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lịch sử bị che giấu của nhân loại chứa đựng câu trả lời cho “mắt xích còn thiếu” (Phần 2/2)
Friday, January 30, 2015 17:01
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

Sự hình thành hệ mặt trời theo văn tự Sumer
Dưới đây là tóm tặt của sự hình thành hệ mặt trời theo kỷ nguyên của người Sumer, Enuma Elish. Theo những ghi chép từ các câu chuyện ngụ ngôn về các thiên binh, 10 hành tinh tạo nên hệ mặt trời.
Trái đất lúc đó chưa hình thành, và chỉ là một phần của một hành tinh lớn hơn có tên là Tiamut. Hành tinh này cuối cùng đã va chạm với Nibiru trong quá trình quay quanh quỹ đạo, tạo ra một vành đai thiên thạch mà trong đó trái đất được hình thành cùng.
Trong suốt quá trình này, các vật chất tạo ra trái đất cũng như mặt trăng của Nibiru. Có lý thuyết cho rằng sự kiện này đã chuyển giao cội nguồn cuộc sống sang trái đất, một dạng của Panspermia (**).
Sự chắc chắn của các câu chuyện ngụ ngôn về tạo hoá của người Sumer đã khẳng định là có một hành tinh nữa trong hệ mặt trời, đó là hành tinh Nibiru của Anunnaki, có vị trí xa hơn Pluto trong quỹ đạo ngược 3600 năm quanh mặt trời. Tiến sĩ Robert S. Harrington, giám đốc của đài quan sát quân đội Mỹ, đã dùng một vệ tinh hồng ngoại, IRAS, để xác định một hành tinh lớn mà từ lâu đã tạo ra sự thay đổi quỹ đạo của Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương. 
IRAS có nhiều kết quả cho thấy số lượng lớn các sao lùn nâu với kích thước gấp 4 lần trái đất, đã được xác định chắc chắn. Harrington và Van Flandern của Đài quan sát quân sự, đã xuất bản khám phá của họ và một số ý kiến cá nhân rằng hành tinh thứ 10 đã từng tồn tại trong hệ mặt trời, thậm chí là một hành tinh rất quan trọng.
Harrington gặp gỡ Sitchin để cùng tìm hiểu về kết quả thu được từ IRAS và sử thi sáng tạo của người Babylon, Enuma Elish. Từ các bằng chứng báo cáo về từ IRAS, các vệ tinh như Pioneer 10 và 11, Voyager, và các chi tiết bổ sung từ quỹ đạo, kích thước và tính chất của hành tinh thứ 19, Harrington đồng ý với Sitchin rằng đó chính là Nibiru.
Như vậy, hành trình của hành tinh thứ 10 và kích thước của Nibiru so với Sao Hoả và Sao Mộc có thể khẳng định đã có những vụ va chạm lớn mỗi 3600 năm. Theo hướng tư duy này, rất có khả năng hành trình của Nibiru chịu trách nhiệm cho việc thay đổi trục, sự đảo ngược và thay đổi trong quá trình tiến động quanh trục của trái đất, và nó cũng liên quan đến các thiên thạch có quỹ đạo nguy hiểm cũng như các mảnh vỡ từ vành đai tiểu hành tinh cho đến điểm cận nhật.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1mY1U2MjhSNFlqQS9Vel93WEh2c2M4SS9BQUFBQUFBQU1EWS9iYm51MTN6cFA1NC9zMTYwMC9OaWJpcnUrRWFydGguanBn
Có thể nào hành trình quỹ đạo đến điểm cận nhật trong 3600 năm của hành tinh Nibiru đã gây ra những biến chuyển lớn được nhắc đến trong các văn tự cổ?
Các mẫu vật kỳ lạ trên khắp thế giới mà cho thấy sự vô lý so với những gì chúng ta từng biết về lịch sử đang được nghiên cứu và không khó để tìm. Ví dụ như là bộ chữ tượng hình trong ngôi đền Abydos ở Ai Cập, cho thấy hình tượng tên lửa, máy bay, tàu ngầm và thậm chí là máy bay trực thăng.
Có cả pin Iraq, sự chính xác trong kiến trúc và các công trình đá cự thạch. Tại sao có bao nhiêu nguyên liệu dễ dàng hơn mà người xưa không dùng lại đi dùng nguyên liệu khó thao tác nhất? Có đến hàng ngàn tấn các khối đá xây dựng loại này.
Nhiều cổ vật tìm thấy trên toàn thế giới gồm mô hình máy bay, các ngôi đền mặt trời và mặt trăng cực kỳ phức tạp thẳng hàng với các điểm solstice (trái ngược với equinox) và equinox, cùng với hàng ngàn nhân vật dạy các bài học cao cấp về công nghệ cho người bản xứ. Mọi thứ trở nên rất rõ ràng cho sự hiện diện của Anunnaki trên trái đất.
Sitchin khơi ngòi cho hiểu biết kiến thức của người Sumer về Anunnaki và phổ biến ra thế giới. Phải tốn đến 100 năm những hiểu biết này mới được chấp nhận. Các miếng văn tự hiện nay đã được số hoá trong dịch thuật với tốc độ và độ chính xác cao.
Một điểm quan trọng cần chú ý là đại hồng thuỷ của người Sumer rất tương xứng với những gì được miêu tả trong sách Sáng Thế, viết bởi thầy tu Do Thái và được bảo quản ở Babylon, nơi mà họ có nguồn thông tin thật về đại hồng thuỷ nhưng lại chọn Enlil là một vị thần người ngoài hành tinh.
Sau hết, họ rất sợ sự phẫn nộ của Enlil. Sách Sáng Thế chương 6 mô tả bối cảnh của đại hồng thuỷ mà không có bất kỳ dẫn chứng nào về dòng họ Anunnaki trong kinh Torah.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1nV0lSeHN3Y2ZIYy9Vel93MWpZa19WSS9BQUFBQUFBQU1EZy9fLVVodUpXRGxCVS9zMTYwMC9FbmxpbCstLStTdW1lcmlhbitHb2QuanBn
Mặt dây chuyền hình thập giá đã được đeo bởi Anunnaki hàng ngàn năm trước khi Chúa bị hành hình – điều này có nghĩa là gì?

Genesis 6:1-8 (NIV)
Khi con người bất đầu tăng dân số trên trái đất và những đứa con gái được sinh ra, những đứa con trai của Chúa thấy rằng những đứa bé gái này rất xinh đẹp và họ bắt đầu kết hôn với bất kỳ ai họ lựa chọn. Rồi Ngài nói, “Linh hồn của ta không mâu thuẫn mãi mãi hới con người, vì họ không bất tử; sự sống của họ chỉ khoảng 120 năm”.
Nephilim đã từng sống trên trái đất trong thời đại này – và sau đó nữa – khi những đứa con trai của Chúa cùng có con với những đứa con gái của loài người. Họ là những người hùng của thời đại cũ, là những con người vang danh.
Ngài thấy sự hung dữ của loài người đã tiến triển trên trái đất, và rằng xu hướng tư duy bằng trái tim của con người chỉ có cái ác mà thôi. Ngài hối hận rằng Ngài đã tạo ra con người trên trái đất, và trái tim ngài đau khổ. Thế nên Ngài nói, “Ta sẽ quét sạch loài người mà ta đã tạo ra khỏi mặt đất – và cùng với đó là tất cả muông thú, chim chóc, sinh vật trên mặt đất – vì ta hối hận đã tạo ra họ”. Nhưng Noah lại được cất nhắc trong mắt Ngài.

Enlil (chúa trong sách Sáng Thế Do Thái) đã không tạo ra con người, anh trai Enki và chị gái Ninmah là những nhân vật tham gia sâu hơn trong quá trình cải tạo gen. Bằng chứng nằm trong Atrahasis, có niên đại 1700 trước khi sách Sáng Thế ra đời.
Enlil đã muốn tận diệt loài người do bởi sự ồn ào của họ, mặc dù điều này nghe có vẻ tồi, cộng với việc thù oán giữa hai anh em Enlil và Enki thì việc Enlil muốn quét sạch loài người có thể vì họ thuộc dòng giống của Enki, rất nguy hiểm cho Enlil. Enlil chính là tác giả giấu mặt của Kinh Thánh, và theo đó sự thật được che giấu để có lợi hơn sau này.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzQuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1IUmFteGxZWTFQVS9Vel96STBQeGNXSS9BQUFBQUFBQU1Ecy9POUpGcDhLWUxZQS9zMTYwMC9OaW5naXp6aWRhK2NvaWxpbmcrc2VycGVudHMrZG5hLmpwZw==
Hơn nữa, hiểu biết về cái ác và cái thiện, “trái cấm”, được đưa ra bởi Enki ở thành phố tiền tuyến Eridu. Enlil (được biết đến như Jehovah/Thiên chúa) đã nói với Adapa (Adam) trong vườn địa đàng của Eridu rằng nếu ông ăn trái cấm ông sẽ chết. Enki phản đối và nói với Adapa rằng ông sẽ không chết mà còn trở thành “một trong chúng tôi, thần thánh”.
Do đó, có vẻ như một hiệu ứng biến đổi tạo ra bởi nguồn gốc này đã thay đổi ý thức của con người. Trong bất kỳ sự kiện nào, Enki đã nói sự thật và bị cho là quỷ dữ và có ký hiệu là con rắn, trong khi Enlil nói dối, và quảng bá chính mình là Thiên Chúa.
Lời nói dối che giấu sự thật rằng Adam sẽ không chết mà trở nên hiểu biết về sự trần trụi của mình sẽ khiến cho ông ta không muốn có hiểu biết về cái tốt và cái xấu. Enlil kiểm soát ý thức cao hơn của con người.
Nhân loại là sản phẩm của Enki với sự giúp đỡ có người họ hàng là Ninharsag, nhằm giúp Anunnaki trong việc đào vàng. Enlil nói rằng ông mệt mỏi với sự ồn ào của loài người và muốn Enki tạo ra bệnh dịch để quét sạch họ.
Tất nhiên, Enki không nghe theo và đưa đường dẫn lối bảo vệ con người. Enlil tiếp tục muốn loài vượn người phải chết, và khiến cho con người bị bệnh hoạn, đau đầu và các căn bệnh khác. Để kết thúc nhân loại, Enlil đã khiến Enki phải tạo ra một đại hồng thuỷ. Enki từ chối và hai bên trở nên rất căng thẳng.
Mặc dù người Anunnaki đã có công nghệ cao để điều khiển thời tiết, nhưng đại hồng thuỷ vẫn chưa rõ là do họ hay do sự biến đổi trọng lực tạo ra bởi sự lướt qua của hành tinh Nibiru, trên đường đi đến điểm cận nhật.
Mặc cho là gì đi nữa, Enlil chính là người tạo ra sức mạnh trừng phạt, có liên hệ đến sự nổi giận của Chúa trời trong kinh cựu ước và các thuộc tính diệt chủng khác.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzEuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy16cUk3WVRiUFpLTS9Vel96Vk5UZFJqSS9BQUFBQUFBQU1EMC96Q0d0RUFYSUEzZy9zMTYwMC9ub2Utc3VtZXItZ2lsZ2FtZXNoLXV0bmFwaXNodGltLTU0M3BvLmpwZw==
 Trước khi trái đất đổi trục, Enki đã cảnh báo con cái của ông, Atrahais, về thiên tai, giúp họ tạo ra con thuyền trên đỉnh núi. Câu chuyện trong kinh thánh về Noah được tìm thấy trong văn tự của người Sumer.
Enki quyết định đính chính lời tuyên thệ giữ kiến kiến thức của việc tạo ra lũ lụt, và hướng dẫn con của ông là Atrahasis xây dựng một con tàu. Enki giúp Atrahasis mang đó đến ngọn núi Ararat.
Một chi tiết quan trong là Noah nuôi thú vật trên con thuyền là một hiểu lầm. Đó là DNA của thú vật được bảo toàn.
Do đó, Atrahasis chính là Noah trong kinh thánh. Chú ý là Ninharsag sau đó được gọi là Isis trong thời Ai Cập cổ.
Tạo ra loài người
Theo ghi chép của người Sumer, một người con của Enki, Thoth, là người tạo ra và là thành phần chủ yếu của loài người trong quá trình trở thành “Con của Chúa” thông qua việc thức tỉnh năng lượng trong cơ thể (luân xa) và thức tỉnh ý thức. Ông thiết kế nó nhạy cảm với rất nhiều rung động có liên kến với khoảng cách rung động xuyên tâm tạo ra bởi cộng hưởng hình cầu, nghĩa là, Trái Đất.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzQuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1CMktLN1ZuTUJtWS9Vel96dUhuTkhpSS9BQUFBQUFBQU1EOC8tYlR4b1lOSzRBNC9zMTYwMC90aG90aC1oZXJtZXMtZnVsbC5qcGc=
 “Thoth
Người ta có thể đọc các tấm văn tự ở Ngọc Lục Bảo để hiểu thêm về các kiến thức năng lượng của Thoth. Cùng với đó, cộng sự của ông là Casduceus đã chứng kiến rằng ông là một nhà gen học tài ba. Lawrence Gardner trong một quyển sách nỏi tiếng trước thời, Sáng Thế của Vua Chén Thánh, thảo luận ý nghĩa của các biểu tượng của Thoth. Kiến thức về năng lượng, vật chất và con mắt thứ 3 (tuyến tùng) của loại người đã được liên hệ như là hệ thống ý thức của cong người có liên quan đến DNA.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzEuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1mZXJVNkZQaVlrTS9Vel96LVdzQW9zSS9BQUFBQUFBQU1FRS8xZV9rRzJxeWVaby9zMTYwMC9DYWR1Y2V1c193aXRoX0ROQV9IZWxpeC5qcGc=
Enki tạo ra công nhân thô sơ với khả năng khoa học cao: thiết kế bản đồ năng lượng gen gồm 7 luân xa. Luân xa mở đường cho một cuộc tiến hoá, nghĩa là con người cũng có thể phát triển tư duy.
7 thứ bậc năng lượng lượng tử này được thiết kế bởi Enki sẽ giúp nhân loại trong tương lai có một cuộc cách mạng trí thức. Enki không chịu chấp nhận ý khái niệm nô lệ và tạo ra những công nhân thô sơ mà trong gen có yếu tố tư duy để trở thành một vị thần. Đối với người Anunnaki, cơ chế của tiến hoá trí thức được đánh giá rất cao.
Có thể nào người Sumer có câu trả lời?
Với số lượng lớn, chi tiết, và gây nhiều tranh cãi, các sử thi sáng tạo của người Sumer vừa là một phần vừa là kẻ thù của các lý thuyết khoa học hiện đại cũng như các giáo lý phổ biến nhất ngày nay, nên rất dễ bị lãng quên.
Những văn tự cổ này đã giúp cho kiến thức của chúng ta về nguồn gốc loài người và thách thức gốc rễ vững chắc của những câu chuyện trong kinh Thánh.
Lý thuyết người ngoài hành tinh cổ đại có thể thử nghiệm niềm tin chung của mọi người, vừa miêu tả vừa làm phức tạp hoá các hiểu biết về người ngoài hành tinh trong văn hoá đương đại lên một mức rất cao, dù sao người ta cũng không thể chối cãi những câu hỏi xung quanh sự tiến bộ và kiến thức của người Sumer.
Hơn nữa, mấu chốt lớn nhất của sự tiến hoá chưa được tìm thấy – đó là một khoảng trống diệu kỳ từ Homo-erectus sang Homo-sapien. Tuy nhiên, người Sumer đã cung cấp giải thích khoa học cụ thể về nó.
Việc nhiều nền văn hoá bản địa trên thế giới xây dựng tượng đài thờ phượng bầu trời, và có nhiều điểm chung trong các câu chuyện về việc Chúa về trời đã khơi dậy những câu hỏi về người ngoài hành tinh đã viếng thăm trong thời đại đó.
Có những mối liện hệ kỳ lạ giữa những câu chuyện và nền tảng kiến thức của các nền văn hoá cổ đại và thời điểm mà họ đạt được kiến thức sâu xa về thiên văn học, công nghệ, sinh học và tâm linh, những chủ đề mà chỉ có thể được hiểu rõ trong vài thế kỷ vừa qua.
Ghi chép của người Sumer như là một bộ sưu tập quan trọng về lịch sử. Với sự nghiên cứu kỹ lưỡng, những ghi chép này không chỉ mở ra cái nhìn rộng hơn về nguồn gốc của chúng ta mà còn trả lời những câu hỏi của chúng ta về số phận của loài người.
Bởi Jeff Roberts
Tham khảo:
1. Clark, Gerald. The Anunnaki of Nibiru: Mankind’s Forgotten Creators, Enslavers, Destroyers, and Hidden Architects of the New World Order (Book).
2. Sitchin, Zecharia. The Earth Chronicles (Book).
3. Gods, Demons, and Symbols of Ancient Mesopotamia. Jeremy Black and Anthony Green, University of Texas, 2003.
4. Freer, Neil. The Anunnaki and the Myth of a 12th Planet. 2006, http://www.redicecreations.com/specialreports/2006/01jan/annunaki.html
5. Roug, Louise, Digitizing Cuneiform, LA Times, http://www.ancientsites.com/aw/Post/148092
6. Chew, Feeland. Zecharia Sitchin and a New Synthesis.
Ghi chú người dịch: 
(**) Panspermia: Lý thuyết cho rằng sự sống đến với trái đất từ ngoài không gian 
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.