Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tướng Ukraine thừa nhận không có lính Nga ở Donetsk
Friday, January 30, 2015 1:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong một cuộc họp báo ở Kiev hôm 29/1, ông Viktor Staff Muzhenko, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine thừa nhận quân đội Nga đã không tham gia vào hoạt động chiến đấu ở phía Đông Ukraine.

Ông Muzhenko nhấn mạnh: “Hiện tại, quân đội Ukraine không chiến đấu với các đơn vị lính thường trực Nga ở Donetsk và Luhansk. Tuy nhiên, chúng tôi đã nắm được thông tin cá nhân của những công dân và binh lính Nga gia nhập cùng với lực lượng ly khai. Quân đội Ukraine đã chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết để chống lại lực lượng vũ trang bất hợp pháp trong vùng Donetsk và Luhansk”.

Tướng Ukraine thừa nhận không có lính Nga ở Donetsk - Ảnh 1

Tổng tham mưu trưởng Ukraine bất ngờ “giải oan” cho quân đội Nga.

Trước đó, tại diễn đàn kinh tế Davos vào hôm 21/1, Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko cho biết: “Có tới 9000 lính Nga chiến đấu trong quân đội nước Cộng hòa Donetsk tự xưng (DPR) và nước Cộng hòa Luhansk tự xưng (LPR)”.

Nhưng phía Nga đã nhanh chóng phủ nhận và Bộ Ngoại giao Mỹ cũng không thể xác nhận tính chính xác của cáo buộc.

Kể từ khi xung đột giữa Ukraine và lực lượng ly khai diễn ra vào 4/2014, Kiev và phương Tây đã nhiều lần cáo buộc Nga tham gia vào xung đột, nhiều lần khẳng định Moscow gửi binh lính và vũ khí giúp lực lượng ly khai. Nhưng theo quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) thì không có hoạt động vận chuyển vũ khí nào được diễn ra ở biên giới.

Vũ Nga (Theo Sputniknews)

Clip: Ukraine và NATO đem 2.000 lính tập trận tại Hắc Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.