Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Xung đột bùng phát ở biên giới Ấn Độ và Pakistan
Saturday, January 3, 2015 4:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Ấn Độ và Pakistan đã giao tranh dọc theo khu vực biên giới tranh chấp Kashmir trong bối cảnh căng thẳng hai nước gia tăng.

Hôm nay, quân đội Pakistan tuyên bố rằng một bé gái 13 tuổi đã thiệt mạng và một đứa trẻ khác bị thương trong trận pháo kích đêm qua của quân đội Ấn Độ. Cả hai bên cũng đổ lỗi cho nhau về vụ tấn công hôm qua.

Xung đột bùng phát ở biên giới Ấn Độ và Pakistan - Ảnh 1

Tuyên bố của Pakistan cũng nói rằng lực lượng Ấn Độ đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn và lính Pakistan chỉ đáp trả.

Tuy nhiên, nhà chức trách Ấn độ cho biết lực lượng Pakistan đã nổ súng trước tại 20 điểm trú đóng của quân Ấn Độ tại Samba và Kathua và làm bị thương ít nhất 4 thường dân.

Giao tranh nổ ra sau khi Pakistan cho biết đã gửi thư cho Ấn Độ vào thứ 6 (2/1/2015) để phản đối việc hai binh sĩ Pakistan bị thiệt mạng hồi đầu tuần và yêu cầu một cuộc điều tra khẩn cấp.

Xung đột biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan ở Kashmir đã bắt đầu từ năm 1947. Cả hai bên đều đòi hỏi chủ quyền toàn bộ khu vực nhưng mỗi bên chỉ kiểm soát một phần của mình.

Hai bên cũng đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn dọc theo cái gọi là đường kiểm soát vào năm 2003 và khởi động cuộc đàm phán về một khu vực hòa bình. Tuy nhiên năm 2008, các cuộc đàm phán đã bị đình chỉ vì vụ khủng bố tại Mumbai khiến 160 người chết trong đó Ấn Độ đổ lỗi cho lực lượng phiến quân hoạt động trên lãnh thổ Pakistan.

Trần Vũ (Theo PressTV)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.