Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
20% phi công TransAsia thi trượt sau vụ máy bay rơi xuống sông
Thursday, February 12, 2015 2:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

10 trong số 49 phi công của hãng hàng không TransAsia đã trượt trong một bài kiểm tra năng lực vấn đáp sau vụ tai nạn chiếc máy bay ATR-72-600 hôm 4/2 khiến hàng chục người thiệt mạng.

Tổng Giám đốc của cơ quan Hàng không dân dụng Đài Loan (CAA), Lin Tyh-ming nói: “Vấn đề chính của những người thi trượt là không có khả năng đối phó với tình huống khẩn cấp”.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đài Loan, Chen Jian-yu cũng tổ chức họp báo nói rằng các phi công đã không vượt qua bài kiểm tra năng lực sẽ phải đào tạo lại và họ sẽ không được phép bay cho đến khi quá trình đào tạo lại hoàn tất.

Hiệp hội Phi công Taoyuan, những người đã chỉ trích CAA rằng kỳ sát hạch chỉ là một hình thức “đánh lừa công chúng”, đã không có bình luận về kết quả cuộc sát hạch.

20% phi công TransAsia thi trượt sau vụ máy bay rơi xuống sông - Ảnh 1

Bộ trưởng Giao thông vận tải Chen Jian-yu (bên phải) và Tổng giám đốc CAA cúi gập người xin lỗi trong cuộc họp báo hôm 11/2 tại Đài Bắc.

CAA có kế hoạch sát hạch lại 68 phi công lái máy bay ATR-72 của TransAsia từ 7/2 đến 10/2 nhằm kiểm tra khả năng của họ để làm quy trình vận hành tiêu chuẩn và phản ứng với tình huống khẩn cấp.

Tuy nhiên một số người trong 68 người đó hiện đang được đào tạo ở nước ngoài hoặc đang trong kỳ nghỉ nên chỉ có 49 người tham gia kỳ sát hạch. Số phi công chưa qua sát hạch này cũng sẽ bị đình chỉ bay cho đến khi hoàn thành các bài kiểm tra.

Bài sát hạch bao gồm những kiến thức cơ bản để đối phó với những sự cố động cơ trên loại máy bay phản lực cánh quạt 2 động cơ này và được thực hiện bằng hình thức vấn đáp. Nhưng đó chưa phải là hết, trong giai đoạn 2 của chiến dịch đánh giá này, cả 68 phi công sẽ được kiểm tra trong các chuyến bay giả.

Hãng TransAsia cho biết họ sẽ cho 10 phi công bị trượt đi đào tạo lại dù cho những người này đã có trung bình 6.905,52 giờ bay. Hãng cũng nói rằng họ đã được tiếp xúc với các chuyên gia nước ngoài để cải thiện an toàn bay. Một nhóm chuyên gia đến từ Hoa Kỳ và châu Âu sẽ đến Đài Loan vào ngày 2/3 tới để hỗ trợ trong vấn đề này.

Các chuyên gia này có thể sẽ đề nghị một cuộc cải tổ an toàn bay với lộ trình từ 6 đến 12 tháng.

Trần Long (Theo Wantchinatimes)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.