Profile image
Tác giả: clbhongoccan2013
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bản tin 273/1369 – Ngày 30/9/13
Sunday, February 22, 2015 20:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Logo ban tin

BS Ng VietNGÀY MAI 1/10
ĐỔI ĐỊA CHỈ TRANG
“HỒ NGỌC CẨN GROUP 2013”

Các bạn,

Như đã thông báo gần nửa tháng nay, bắt đầu từ ngày mai 1/10/2013, trang Hồ Ngọc Cẩn Group sẽ chuyển sang địa chỉ mới, và với trang mang đường dẫn :

https://clbhongoccan2013.wordpress.com này vẫn tồn tại để các bạn có thể truy cập được, nhằm tìm lại các bài vở hình ảnh cũ như những năm 2010, 2011, 2012.

Chuyện dời địa chỉ là bất đắc dĩ với người phụ trách, do đây là trang “đeo vè” với trang chủ wordpress.com, vì thế số dung lượng có hạn mức là 3Gb, nay chúng tôi đã sử dụng gần hết, nên các hinh ảnh được post thường định vị không như ý (do hình tự biến dạng). B Logo WordPressThông thường với các trang blogs khác với 3Gb này bạn sử dụng 10 năm cũng chưa hết dung lượng, lý do là đôi khi mỗi tuần, hay mỗi tháng không có thời gian tính để post bài, cũng như phần hình ảnh chiếm rất ít để minh họa.

Để làm một trang blog đẹp từ một người từng kinh qua nghề thiết kế mỹ thuật trang sách báo (còn gọi là dàn trang, mà cuốn hồi ký “Đời làm báo” của Nguyễn Việt sắp xuất bản có hướng dẫn, hoặc trang web Take2Tango – trang web này đã bôi sổ vì người điều hành đã qua đời), nên buộc lòng phải chuyển sang địa chỉ  mới để trang nhà của chúng ta luôn đẹp về hình thức, còn nội dung vẫn theo tiêu chí cũ (xin xem Lời Phi Lộ của người phụ trách, được bạn bè thường cho rằng là người “ăn cơm nhà vác tù và hàng Tổng”, mong các bạn thông cảm.

Còn địa chỉ mới ? Người phụ trách sẽ thông báo vào trang nhà ngày mai dùng chuyển tiếp, các bạn đón xem.

Nguyễn Việt

HỌP MẶT CÙNG ANH
TRỊNH LONG GIANG

Trong bản tin 272 có thông tin, sau buổi họp mặt trưa ngày 28/9 vui cùng anh Trịnh Long Giang, một đồng môn từ Hoa Kỳ về thăm  gia đình có buổi họp mặt tại quán 2 Tôm trên đường Bình Lợi, Q. Bình Thạnh, có hứa hẹn một buổi họp mặt tiếp theo vào trưa ngày 1/10 nhằm tiễn anh Trịnh Long Giang trở về Hoa Kỳ vào trưa ngày 3/10.

HNC hop mat 28-9-2

Nay vì lý do thời gian cận kề ngày anh Giang sẽ trở về Hoa Kỳ, nên có thay đổi ngày giờ buổi họp mặt này là vào trưa Thứ Hai 30/9 tức hôm nay. Vẫn tại địa điểm cũ.

Cao Bồi Già

BS Kieu Dac ThemPHẢN HỒI BÀI
“MỘT THỜI ĐI HỌC”

Của bạn Lê Ngọc Phú (NK1969- 1976)

Bạn Phú thân mến,

Đọc xong hai bài của bạn trên BTHNC, tôi càm nhận được tấm chân tình của bạn đối với trường MẸ HỒ NGỌC CẨN của chúng ta. Chân tình ấy xuất hiện trong từng chữ, từng câu. Chân tình ấy cũng được bày tỏ qua sự khiêm tốn đáng quý. Và qua hai bài của bạn, tôi nghiệmra rằng BTHNC quả là chiếc cầu nối giữa những người bạn đồng môn thuộc mọi lứa tuổi, thuộc mọi niên khoá. Là người thường xuyên theo dõi BT, tôi có nhận xét thế này: càng ngày số người tìm vào BT càng tăng lên; như thế có nghĩa là cựu học sinh HNC đã tìm thấy một điểm tưa tình thần. Vì vào đây, chúng ta được dịp quay về quá khứ tuổi hoa niên ngày nào để có thể vui, buồn và sẻ chia tâm sự. Năm 2012, kỷ niệm tròn  2 năm BTHNC , tôi đã có viết như thế này : “Chân thành không chút ngoa ngôn / Hai năm em giữ linh hồn trường xưa”. Và hôm nay, tôi thấy rằng tôi đã không quá đại ngôn khi viết như thế.

Bạn Phú thân mến,Sg Le Ngoc Phu

Đọc xong hai bài của bạn, tôi cảm thấy bùi ngùi, không phải bùi ngùi cho các bạn, mà bùi ngùi cho chính bản thân tôi cũng như các bạn đồng niên khoá. Bởi vì, chúng tôi cũng như các bạn đều “ cùng một lứa bên trời lận đận” (nói như Bạch Cư Dị trong Tỳ bà hành). Thi hào VŨ HOÀNG CHƯƠNG  đã từng thốt lên : “Lũ chúng ta đầu thai lầm thế kỷ” (sau này có kẻ nào đó cả gan dám phạm thượng bậc tiền bối bằng cách sửa lại như thế này : “Lũ chúng ta đầu thai đúng thế kỳ nhưng lầm địa dư”) . Chính vì “cùng một lứa bên trời lận đận” nên chúng ta dễ dàng cảm thông nhau. Và may mắn thay, chúng ta đã có một điểm hẹn : BTHNC .

Trong bài thứ hai, bạn đã viết: “… đứa về điền viên bắt chước cái “dại” của cụ Yên Đổ: “Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ”. Thưa bạn, tôi xin mạn phép bạn để thưa với bạn như thế này: có lẽ do học đã  quá lâu) nên bạn quên mất tên tác giả của câu thơ này. Noi hinh 2Đó là câu thơ của cụ NGUYỄN BỈNH KHIÊM trong bài “Thú nhàn”. Nguyên văn bài thơ như sau :

Một mai, một cuốc, một cần câu,

Thơ thẩn nào ai vui thú nào.

Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ,

Người khôn người đến chốn lao xao.

Thu ăn măng trúc, đông ăn giá,

Xuân tắm hồ sen, hạ tắm ao.

Rượu đến cội cây ta sẽ nhắp,

Nhìn xem phú quý tựa chiêm bao.

Bài này tôi học năm lớp Đệ ngũ, thầy Vũ Văn Hải dạy. Năm đó,  thầy Hải dạy tụi tôi một thời gian (không rõ là bao lâu) , sau đó là thầy Tống Xuân Viêm. Cả hai thầy đều là người Bắc. Vậy, xin phép được góp ý với bạn như vậy, trong tinh thần anh em một “nhà”, chứ không có ý gì khác. Mong bạn thông cảm và hiểu cho.

Cụ Nguyễn bỉnh Khiêm sống vào thế kỷ tứ 16. Vậy mà ở thế kỷ thứ 21, nghĩa là cách cụ 5 thế  kỷ, Song nuoccó một kẻ hậu hậu sinh dám cả gan bắt chước bậc đại tiền bối làm một bài thơ con nhái bén về thú nhà như sau :

Một chai, một cốc , một đĩa mồi,

Đủng đỉnh nhâm nhi thú biết bao !

Ta dại ta ngồi nơi quán cóc,

Người khôn người đến chốn nhiều sao.

Nay ăn bíp- tếch, mai khô nướng,

Trưa tắm vòi sen, tối tắm ngao.

Bạn đến cạnh ta cùng nâng cốc,

Chuyện cũ trường xưa cứ thao thao

Bạn Phú thân mến,

Trên đây là một ít cảm nghĩ về tâm sự của bạn trên BTHNC. Nếu có điều chi sơ sót, mong bạn thứ lỗi. Thân ái chào bạn và hy vọng sẽ có ngày chúng ta gặp nhau

Kiều Đắc Thềm  (Thất P2 – nk 60-67)

Logo do day

ls-mai-tr-tin-3ĐỘC ĐÁO QUÁN
CÀ PHÊ MÈO Ở PARIS

Những người yêu động vật tại Pháp rất hứng thú với một quán cà phê ở Paris có tên gọi “Cà phê những con mèo”. Tới quán cà phê này, ngoài việc thưởng thức bữa trưa với cà phê và bánh sừng bò, thực khách có thể tận hưởng những phút giây thư thái bên cạnh những chú mèo rất dễ thương.

Điều đặc biệt là trong quán này có hơn chục chú mèo được đưa về từ các trạm nuôi thú bị bỏ rơi. Trong số này, có chú mèo Habby bị còi cọc với đôi chân ngắn bất thường.

Chủ quán cà phê Margaux Gandelon chia sẻ, việc thành lập quán “cà phê Những con mèo” là để giúp người dân Paris được tiếp xúc với loài vật nuôi mà họ yêu thích vì họ không có điều kiện nuôi thú cảnh trong các căn hộ chật chội ở trung tâm thành phố.

8 Cafe meo 1Ngoài ra, những chú mèo nhỏ xinh cũng góp phần mang lại sức khỏe cho mọi người. “Khi những chú mèo lên tiếng, sẽ sinh ra “rung động” làm giảm các cơn đau nhức ở cơ và khớp, hỗ trợ lưu thông máu”, cô Gandelon cho hay.

Trong tuần đầu mở cửa, quán đã thu được nhiều thành công khi có khá đông khách hàng đến thưởng thức các bữa ăn và đăng ký đặt chỗ cho đến tháng 10 tới. Sau khi tận hưởng bữa ăn trưa với chú mèo nằm ngủ gọn trong lòng, chị Estelle, một khách hàng chia sẻ : “Chú mèo đang ngồi trên ghế thì tôi tới để vui chơi cùng. Trông chú mèo thật dễ thương. Tôi thực sự cảm thấy vui khi tới quán cà phê những chú mèo”.

8 Cafe meo 2Đặc biệt, quán cà phê này rất tôn trọng quyền của động vật, vì thế, nếu thực khách  nào làm những chú mèo khó chịu hoặc căng thẳng quá mức, thì chủ quán sẽ có ý kiến ngay lập tức. (Hồng Anh theo Reuters)

Mới đây, một cửa hàng cà phê mèo cũng được khai trương tại Vienna, Ý Đại Lợi, mang lại những niềm vui kỳ thú cho khách.

Quán cà phê mèo này tọa lạc gần nhà thờ chính tòa St. Stephen, một địa điểm du lịch nổi tiếng tại trung tâm thủ đô Vienna, cửa hàng “Cafe Neko” thu hút đông đảo khách không chỉ vì những tách cà phê, mà còn bởi những chú mèo đáng yêu. Tại đây, khách hàng có dịp vuốt ve và chơi đùa với những chú mèo được người chủ cửa hàng nhận nuôi từ các trung tâm tiếp nhận động vật vô chủ. (theo Quế Phương)

ĐỘC ĐÁO BẢO TÀNG
MÌ UDON CỦA NHẬT BẢN

Văn hóa ẩm thực mang phong cách độc đáo và đầy nghệ thuật của Nhật Bản là một trong yếu tố thu hút du khách quốc tế đến với đất nước Mặt Trời mọc. Tại Kyoto, 8 Mi Udon 1Bảo tàng đặc biệt về mì udon đang hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước có mong muốn tìm hiểu về món mỳ truyền thống được người Nhật Bản yêu thích trong suốt thế kỷ qua.

Nếu như mỳ spaghetti làm nên “thương hiệu” cho nước Ý, thì udon lại là món ăn truyền thống của người Nhật Bản. Udon là một loại mì được làm từ bột lúa mỳ và có sợi dày nhất trong các loại mỳ phổ biến ở Nhật Bản. Không chỉ là món ăn truyền thống không thể thiếu trong những bữa ăn của người Nhật Bản, mì udon còn mang ý nghĩa văn hóa đặc biệt khi được xem là món ăn cầu may. Ví dụ như trong thời khắc chuyển giao năm mới, người Nhật Bản sẽ ăn mì udon và cố gắng ăn hết tô mì mà không cắn đứt sợi mì, với niềm tin là sợi mì khi ăn càng dài thì tuổi thọ sẽ càng cao và càng nhiều may mắn.

8 Mi Udon 2Bảo tàng Kyoto Gion Udon bên cạnh việc giúp du khách tìm hiểu về món mì udon, cũng là một nhà hàng phục vụ khách tham quan 45 món mì udon chế biến theo phong cách truyền thống của người Nhật Bản.

Đến nay, mì udon vẫn là món ăn yêu thích của người Nhật Bản. Các món được chế biến từ mỳ udon rất phong phú từ đơn giản đến phức tạp. Ở mỗi vùng miền người ta lại có cách làm và chế biến mì udon khác nhau. Sợi mì có thể dày hơn hay mỏng hơn tùy vào tiết trời mùa lạnh và mùa nóng.

Có thể nói rằng, sẽ là thiết sót nếu bạn đến Nhật Bản mà không thưởng thức mì udon. Món ăn này là một phần trong văn hóa ẩm thực đặc trưng, độc đáo và nghệ thuật của Nhật Bản, vốn đã được cả thế giới biết tới. (Hoàng Lê theo CCTV)

NHỮNG CẬU NHÓCNgu 2
MANG SỐ… TỲ PHÚ

Em bé hoàng gia xứ Cambridge George Alexander Louis, con trai của Hoàng tử Anh William và công nương Kate Middleton, thậm chí còn trở thành tỷ phú trước khi chào đời.

Công ty tình báo toàn cầu chuyên nghiên cứu tài sản ròng siêu giá trị của các cá nhân (UHNW) ước tính, hoàng tử bé này sẽ thừa hưởng khối tài sản 1 tỷ bảng Anh (tương đương 1,6 tỷ USD) trong di sản hoàng gia, từ các thành viên trực tiếp của Hoàng gia Anh : bà cố Nữ hoàng Elizabeth II, ông cố Hoàng tử Philip, ông nội Charles và cha William.

Hay trường hợp ông bố doanh nhân thích “đùa”, tỷ phú Nga Alexander Lebedev, người đồng sở hữu Hãng hàng không số 1 của Nga Aeroflot, đề bạt con trai 15 tháng tuổi Yegor Lebedev của mình vào hội đồng quản trị công ty vào tháng 4/2013.

8 Ty phuBé Yegor sinh tháng 11/2011 và HĐQT Aeroflot cũng chấp thuận cho cậu vào danh sách 14 ứng cử viên, trong đó có các “ông lớn”: CEO ngân hàng National Reserve Bank, Chủ tịch HĐQT của ngân hàng UniCredit Bank, phó chủ tịch phụ trách Đông Âu của ngân hàng Đức Deutsche Bank và CEO của quỹ đầu tư Altera Capital…

Dù có hi hữu đắc cử, cậu bé cũng không thể đưa ra quyết định gì cho tập đoàn. Thế nhưng, ông Lebedev bảo vệ sự lựa chọn của mình trên thời báo Moscow rằng: “Bản chất của trò đùa này là nhắm đến hội đồng quản trị của các công ty nhà nước, về cơ bản họ không có thực quyền. Vậy cớ gì cần người lớn ứng cử?”.

Tỷ phú tí hon có thực quyền ?

Tỷ phú Lebedev là doanh nhân đình đám nước Nga với khối tài sản 1,1 tỷ USD, xếp hạng 89 trong danh sách các tỷ phú thế giới của Forbes năm 2012. Ông từng giữ chức phó chủ tịch Duma ở Nga, có sở hữu trong Ngân hàng Dự trữ quốc gia (NRB) và ba tờ báo Anh: Evening Standard, Independent, Independent on Sunday. Đây là lần thứ hai tỷ phú Lebedev “đùa” như vậy.

Cuoi hiTrước đó, cậu con trai Nikita mới 3 tháng tuổi cũng được bố Lebedev đề cử vào hội đồng quản trị Aeroflot năm 2009.

Trong lá thư gửi chủ tịch Aeroflot lúc bấy giờ Vitaly Savelyev, ông Lebedev viết: “Nếu mọi người không cần tôi, hãy để cậu con trai của tôi làm việc. Điều đó cũng chẳng vấn đề gì vì cậu bé là chàng trai thông minh”.

Ông Lebedev đưa ra đề nghị này vì cảm thấy bất mãn với tình trạng tham nhũng của các quan chức. Ông nói họ đã bỏ túi 500 tỷ USD hối lộ trong vài năm qua, theo những lời ông trả lời tại Hội nghị đầu tư ở Nga của Reuters. Và tình hình vẫn không được cải thiện vì nhà nước không thể thực hiện cơ chế kiểm soát quan chức của mình. (theo Tuổi trẻ)

Mai Trung Tín post

Logo canh giac

BS Yen Huynh 1SỮA ĐẬU NÀNH
LÀM TỪ… HÓA CHẤT

Chỉ với 80.000 đồng mua 1 kg bột sữa là có thể pha chế được 200 ly sữa đậu nành mà không phải mất công nấu đậu.

1 kg bột sữa pha được 200 ly sữa đậu nành

Từ lâu, chợ Kim Biên vốn nổi tiếng với các mặt hàng hóa chất được bày bán công khai. Cụ thể, chỉ cần một số tiền nhỏ bỏ ra là người tiêu dùng có thể mua được rất nhiều loại bột pha chế khác nhau. Từ hóa chất tạo độ ngọt cho nồi nước lèo bún bò đến pha chế trà chanh, tạo hương trà sữa và cả các loại chất lỏng pha chế sữa tắm, làm sữa đậu nành…

Trong vai một tiểu thương nhỏ muốn mở hàng bán sữa đậu nành vỉa hè ở cổng trường đại học nhân dịp khai giảng vừa qua, chúng tôi khăn gói vào chợ hỏi mua loại bột làm sữa này. Dạo một vòng quanh các cửa hàng bán hóa chất thực phẩm, chúng tôi ghé vào sạp của cô T (chợ Kim Biên – quận 5)8 Sua dau nanh 1 có bày rất nhiều các loại can xanh, trắng và túi nilon ghi nhiều loại hương liệu như: hương chanh, đậu nành, đậu xanh…

Khi biết chúng tôi chuẩn bị mở quán bán sữa đậu nành vỉa hè, cô T nhiệt tình tư vấn mua loại bột béo màu trắng đục, có giá 80.000 đồng/kg. Theo cô T hướng dẫn thì “chỉ cần đun sôi nước rồi cho vài muỗng bột vào khuấy đều lên là có thứ nước màu trắng sữa giống như đậu nành. Tiếp đến, cưng cho thêm ít giọt tạo mùi thơm của đậu nành vào khuấy đều lên là đem bán được rồi”. Được biết, 1 kg loại bột sữa này có thể làm ra 200 ly đậu nành loại 5.000 đồng thường được bán ở vìa hè.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong vòng 1 buổi sáng có đến 10 người lại hỏi mua bột sữa nay đem về khuấy bán. Hầu hết họ đều là mối quen, mỗi lần lấy 10kg là ít nhất nên cô T nhìn thấy họ tới là vào trong đem 1 bịch to rồi tính tiền là xong. “Giờ đậu tương mắc, mua về xay rồi bán lấy đâu ra lãi. Chưa kể tiền ly nhựa, ống hút, túi nilon gói… mất nhiều tiền nữa thì lấy đâu ra lãi. 8 Sua dau nanh 2Vậy nên cưng mua loại bột này làm sữa đậu nành là đúng bài rồi”, nói rồi cô T nhanh tay gói cho chúng tôi giói bột 1kg vừa mua và thêm chai nhựa nhỏ tạo hương đậu nành với giá 15.000 đồng/chai và dặn khi nào lấy nhiều cứ alo là có hàng, không sợ thiếu.

Quan sát gói bột có màu trắng đục, bên ngoài không có bất kỳ một thông tin gì của nhà sản xuất cũng như hạn sử dụng…, chúng tôi ngờ vực hỏi loại này xuất xứ ở đâu, cô T trấn an : “Cứ yên tâm, hàng xịn, giá tiền hợp lý, được nhập về từ nước ngoài”. Hỏi cô nước ngoài là quốc gia nào, cô bảo cô cũng không biết, dân buôn đem tới thì lấy thôi, nghe đâu là nhập từ bên Trung Quốc về.

Lời giải thích qua loa của cô T khiến chúng tôi không tìm được thêm thông tin gì về xuất xứ loại bột này. Tuy nhiên, cũng không ai quan tâm đến điều đó, vì họ chỉ cần biết cách pha chế thế nào để cho ra những ca sữa đậu nành ngon vào ngày mai thôi. Theo bật mí của một bạn hàng quen nhà cô T thì : “Chúng tôi thường cho thêm vài giọt tạo hương đậu nành vào nồi sữa là đảm bảo ngon đúng điệu, không ai nhận ra gì cả”. Ngoài ra, họ còn tạo độ ngọt cho sữa bằng đường hóa học. Vậy nên khi nhấp một ngụm đậu nành làm từ loại bột sữa không nguồn gốc trên, chúng tôi thấy hương vị không khác mấy so với loại đậu nành mới xay. Có chăng là vị ngọt lợ nhiều hơn.

Rất khó phân biệtTr bang hoang

Đem thắc mắc về loại bột sữa không rõ nguồn gốc này đi hỏi Công ty giám định Vinacontrol ở Sài Gòn, chúng tôi được nghe giải thích rằng : “Rất khó để giám định được sữa đậu nành thật, giả nếu chỉ nhìn bằng mắt thường hay phân biệt qua đường mũi. Hiện, chúng tôi chưa xác định được loại bột này có chứa các thành phần hóa chất nào. Nhưng nếu sử dụng lâu dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người tiêu dùng”.

Được biết, người dân Sài Gòn rất thích uống sữa đậu nành vì thời tiết nóng bức. Thế nên, khi chưa xác định được thành phần chính trong gói bột tạo ra sữa đậu nành này, người tiêu dùng nên sử dụng các thực phẩm an toàn, có chứng nhận y tế hoặc tự xay uống.

Tr an uong 2KINH HÃI SÁN LÃI
LÚC NHÚC TRONG ỐC DỪA

http://youtu.be/VetnpGBa0so

Clip với hình ảnh lúc nhúc sán vương vãi trên nền gạch men đã đem lại cái nhìn đáng ngại về sức khỏe và món ăn khoái khẩu của bao bạn trẻ.

Ốc Dừa – món ăn khoái khẩu của nhiều bạn trẻ với giá cả phải chăng, dễ tìm, dễ mua cho những chiều tụ tập bạn bè. Tuy nhiên có lẽ không ít người sẽ giải giật mình và “xốn xang trong lòng” khi xem clip sau đây.

8 Oc dua 1Clip do chính tác giả quay và đăng tải cùng hình ảnh lúc nhúc sán vương vãi trên nền gạch men cùng chia sẻ của tác giả clip : “Hình ảnh và clip là người thật việc thật luôn nhé. Mua 2kg ốc Dừa về luộc mới vừa lễ vài con thì thấy cái gì lạ lạ… Xem kỹ thì thấy “cái đó” nó nằm sau đuôi con ốc Dừa. Sẵn điện thoại đang cầm trên tay nên quay clip và chụp ảnh lên cho ai là fan ốc Dừa xem chơi… cho đỡ thèm”.

Nhanh chóng clip đã được chia sẻ lên đến hàng nghìn lượt cùng nhiều phản hồi đáng ngại về sức khỏe và món ăn khoái khẩu của bao bạn trẻ.

8 Oc dua 2Trong clip, người thực hiện lần lượt dùng kim khâu để lấy từng con ốc Dừa ra khỏi vỏ và kiểm tra kĩ sâu bên trong là đầy những sán.

Sau clip này ắt hẳn không ít bạn trẻ phải giật mình và nói lời chia tay với ốc Dừa và đáng báo động về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, không chỉ ở ốc Dừa mà ở nhiều món ốc khoái khẩu khác cũng nên đặt vấn đề vệ sinh lên trên hết để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. (theo Vitamin “Đ”)

Yên Huỳnh post

NÊN ĐỌC ĐỂ PHÒNG8 The ATM 1
TRÁNH BỊ “THÔI MIÊN”

Mới đọc được tin này, mọi người cẩn thận nhé  

Hôm 05/09/2013 lúc 7h30 mình có ra ATM Vietcombank trên đường Ngô Gia Tự, Quận 10 rút tiền và gặp trường hợp mà thời gian gần đây đang xuất hiện ở các nơi. Mình vào rút tiền mới bắt đầu rút thẻ ra và đang đợi để nhận Tiền và Hóa đơn thì có 1 chị kéo cửa vào hỏi mình :

- “Có rút được tiền ko em ?”… mình hồn nhiên bảo : “Vâng, rút được chị ah”. Và ngay sau đó chị hỏi mình tiếp : “Em ơi, em tắt hộ chị điện thoại (Điện thoại Iphone màu đen) này với, có mấy cuộc gọi đến nhưng chị không tắt được”.

Vì đã được các bạn trên FB chia sẻ về những tình huống như này, nên khi cầm được tiền rồi và mình bảo luôn : Máy này em không biết sử dụng và đẩy cửa ra ngoài luôn.

Ra đến cửa rồi chị ấy còn cố đưa ra 1 thẻ ATM khác và hỏi mình “Em ơi thẻ này chị rút đc tiền không em ?” Mình đi luôn và nói rằng : Em không biết chị ah. Ngay sau đó, chị cũng vội vã đi luôn về hướng Ngã 7, Quận 10.

8 The ATM 2Chị này đi xe Lead màu nâu đỏ thẫm mang biển số xe 51 L3 – 2921. Đã được các bạn chia sẻ về trường hợp này là :

“Chiếc Iphone này đã được tẩm sẵn thuốc mê với liều lượng vừa đủ để các bạn rơi vào trạng thái “Bị Thôi Miên”. Khi cẩm phải, các bạn sẽ bị hắn chi phối hành động, tự móc tiền, điện thoại và có thể đưa cả xe cho hắn. Đến khi các bạn tỉnh lại thì không nhớ gì nữa và hắn đã cao chạy xa bay rồi…. Nguy hiểm hơn là trường hợp đánh thuốc mê bắt người đi và đánh cắp nội tạng. Thời gian vừa rồi báo chí cũng đã đưa tin nhiều về hình thức lừa thuốc mê này ở Sài Gòn nhưng giờ đã lan ra các tỉnh khác rồi.

Đó có thể là trường hợp xấu nên mình cần tránh và khi gặp trường hợp này hãy bình tĩnh xử lý tình huống ngay nhé các bạn. Các bạn hãy chia sẻ tình huống để mọi người được biết và chủ động hơn khi ra đường. Post câu chuyên này lên cho các bạn đề phòng, cẩn thận nha !

Mai Trung Tín post

Logo phiem

KHÁC NHAU GIỮA7 Saigon Hanoi
SÀI GÒN & HÀ NỘI

Tiêu chí so sánh do cư dân mạng đặt ra. Bài viết chống chỉ định với thanh niên nghiêm túc và giới phân biệt vùng miền.

Gọi điện ngoài đường

Ở Sài Gòn, bạn hãy dừng xe – dắt lên vỉa hè – quay ngược đầu xe – nếu không muốn chiếc điện thoại của bạn cuốn theo chiều gió.

Ở Hà Nội, bạn hãy đứng giữa ngã tư tấp nập người qua để nói chuyện điện thoại – cho cả thế giới biết bạn là ai.

Cảm ơn

Ở Sài Gòn, bạn dửng dưng khi thấy cô lễ tân cúi gập người chào bạn.

Ở Hà Nội, bạn xúc động đến sững sờ khi thấy ai đó nói lời cảm ơn.

Tr DTDDĐo độ giàu có : Bạn được coi là giàu có khi…

Ở Hà Nội: Bạn có rất nhiều tiền.

Ở Sài Gòn: Bạn tiêu rất nhiều tiền.

Nhà sách

Hà Nội : Nhân viên hách dịch.

Sài Gòn : Vào đọc chùa thoải mái, nhất là các em bé, có thể ngồi tại chỗ đọc mà không sợ bị đuổi.

Cái tẩy nghĩa là gì ?

Ở Hà Nội: nếu bạn gọi cái tẩy thì nó sẽ là cái tẩy.

Ở Sài Gòn: nếu bạn gọi cái tẩy, họ sẽ mang đến cho bạn một ly nước đá.

Biển quảng cáoTr gai Bac 3

Ở Hà Nội, phải mang tính lịch sự, trang trọng

Ở Sài Gòn, càng hài hước càng thu hút mọi người

Giục người bán hàng gói nhanh lên

Sài Gòn: Vâng em làm ngay đây.

Hà Nội: Làm gì mà cuống lên thế ! Muốn nhanh biến sang hàng khác !

Uống bia

Hà Nội: Chai bia được rót quay vòng cho nhiều ly

Sài Gòn: Chai của ai người ấy uống

Uống rượu

Sài Gòn: Rượu sẽ phải uống cùng với nước đá và vài lát chanh.

Hà Nội: Bắc cạn và không được … giảm sóc.

Tr Con gaiSinh viên và cave

Sài Gòn: nhiều em sinh viên trông như cave.

Hà Nội: nhiều em cave trông như sinh viên.

Khi bạn vừa thanh toán xong tiền cho cave…

Cave Hà Nội: “Cho em xin thêm 100 nghìn để còn đi xe ôm về ?”

Cave Sài Gòn: “Em bớt cho anh 100 ngàn, lần sau nhớ kêu em nha..”

Lan caysu post (trên Net)

Filed under: BẢN TIN Tagged: TIN CHS.HNC, Tin tức

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.