Profile image
Tác giả: blueplanet
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Giá vé đến tay khách hàng thường đắt hơn giá vé máy bay thực tế
Tuesday, February 24, 2015 20:26
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Các đại lý bán vé máy bay tết được hình thành nhằm chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn và đem đến sự tiện lợi cho khách hàng, đồng thời còn là kênh phân phối hiệu quả của các hãng hàng không. Nhưng bên cạnh đó, thông qua các đại lý , giá vé đến tay khách hàng thường đắt hơn so với thực tế.

Nhiều khách hàng đã phải mua vé máy bay với giá cao hơn vài trăm ngàn so với giá vé thực tế mà không biết các đại lý vé máy bay sử dụng các chiêu “làm giá”. Trong khi đó các hãng hàng không chỉ kiểm soát và chịu trách nhiệm với các đại lý vé máy bay cấp 1( đại lý chính thức) của họ, còn từ các đại lý cấp 2 trở đi thì họ hoàn toàn không chịu trách nhiệm và cũng không kiểm soát.

logo-ve-may-bay-phuong-nam

Theo quy định của các hãng hàng không, các đại lý vé máy bay chỉ được hưởng phí dịch vụ xuất vé là 50.000 đồng và phần trăm tổng số tiền bán vé. Nhưng các đại lý vé máy bay chính hãng này lại bằng mọi cách cho phép các chân rết của mình tự do bán vé, tự ý nâng giá dịch vụ, ngoài ra còn bắt chẹt hành khách bằng cách thu phí cà thẻ (3% đối với thẻ tín dụng, 1% đối với thẻ ATM). Do đó mà khách hàng chọn mua mức giá vé máy bay thấp thấp nhưng lại phải trả tiền vé giá cao. Trong khi đó, theo quy định của các ngân hàng, khi khách hàng thanh toán bằng thẻ thì đại lý bán vé máy bay hay điểm chấp nhận thẻ phải trả phí cho ngân hàng, không được thu tiền phí của khách. Bởi, phí này được xem là nhờ thẻ ngân hàng mà đại lý vé máy bay bán được vé.

Bên cạnh đó, không ít đại lý vé máy bay còn “ăn chặn” tiền của khách hàng bằng cách sử dụng chiêu thức như: đặt mua cho khách hàng vé hạng thấp nhưng lại thu tiền hạng cao với khách hàng. Bởi nhiều đại lý không xuất hóa đơn ghi rõ các thông tin về giá vé, chi phí, thuế cho khách hàng, mà theo nguyên tắc thì điều này là bắt buộc. Do đó mà giá vé khách hàng mua qua một số đại lý vé máy bay cao hơn giá vé thực tế trên hệ thống bán vé trực tuyến của các hãng hàng không mà khách hàng không hề hay biết vì đây là giao dịch thỏa thuận giữa khách hàng với đại lý.

Nhằm giúp khách hàng tránh việc phải mua vé máy bay cao hơn giá vé thực tế, các hãng hàng không đều đưa ra các khuyến cáo hành khách khi mua vé máy bay nên chọn các đại lý vé máy bay có uy tín, có bảng hiệu rõ ràng, bên trong đại lý có các bảng chứng nhận công ty được chọn làm đại lý chính thức của hãng đặt vé máy bay tết để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Ngoài ra, các hãng hàng không cũng khuyên khách hàng là: khi mua vé nếu có thiết bị di động có kết nối Internet, khách hàng nên kiểm tra giá vé, mức phí và các điều kiện đi kèm rồi sau đó đối chiếu với mức giá mà đại lý vé máy bay cung cấp hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến các phòng vé của hãng để kiểm tra giá vé trước khi mua.

Nhịn Ăn Mua Vé Máy Bay Tết Còn Hơn Đi Xe Khách Về Quê

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.