Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
VIB công bố kết quả hoạt động năm 2014
Tuesday, February 24, 2015 20:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Năm 2014, mặc dù kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phục hồi, song Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), với định hướng tăng trưởng ổn định và bền vững, đã đạt được những kết quả khả quan từ việc triển khai một cách nhất quán và cân bằng các định hướng chiến lược cũng như tập trung

Kết quả hoạt động và tài chính năm 2014

VIB đã đạt lợi nhuận trước thuế 648 tỷ, tương đương 201% so với kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông giao từ đầu năm. Trong đó, doanh thu thuần đạt 3.470 tỷ, tăng 38% so với năm 2013. trong khi đó chi phí hoạt động chỉ tăng 5% so với năm 2013, trích lập dự phòng 1.188 tỷ, trong bối cảnh năng suất lao động được cải thiện và ngân hàng vẫn tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống công nghệ và các giải pháp ngân hàng sáng tạo, thu hút nhân sự chất lượng cao và cải thiện mạnh mẽ thu nhập cho cán bộ nhân viên.

VIB công bố kết quả hoạt động năm 2014 - Ảnh 1
Huy động vốn tăng trưởng tốt, với số dư 49.051 tỷ, tăng 13% so với 2013, riêng số dư tài khoản vãng lai tăng 19%. Đây là kết quả của các giải pháp quản lý dòng tiền tiên tiến, song song với việc tiếp tục duy trì các tính năng và ưu đãi hấp dẫn của ngân hàng giao dịch.

Tăng trưởng tín dụng cho khách hàng đạt 43.704 tỉ, tăng 15% so với năm 2013.

Vốn chủ sở hữu đạt 8,500 tỷ, gấp đôi vốn điều lệ. VIB tiếp tục dẫn đầu thị trường về tỷ lệ an toàn vốn (CAR) với CAR ngày 31/12/2014 đạt 17.7%.

Các quỹ dự phòng tiếp tục tăng trưởng, với số dư trên 2,000 tỷ. Tỷ lệ nợ xấu giảm còn 2.51% so với 2.82% của năm 2013.

Nỗ lực của VIB đã giúp ngân hàng đón nhận những giải thưởng quốc tế và sự ghi nhận từ các cơ quan quản lý như:

VIB là ngân hàng duy nhất được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s nâng hạng, trở thành 1 trong 2 ngân hàng có chỉ số sức mạnh tài chính cao nhất trong số 9 ngân hàng lớn ở Việt nam được Moody’s đánh giá.

VIB lần thứ 2 vinh dự trở thành “Nhà phát hành xuất sắc nhất Châu Á-Thái Bình Dương” do Tổ chức tài chính quốc tế IFC trao tặng trong khuôn khổ hợp tác chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP)

Với các giải pháp công nghệ sáng tạo và hướng đến khách hàng, VIB đã đạt giải “Lãnh đạo công nghệ tiêu biểu khu vực Đông Nam Á năm 2014” do tổ chức IDG trao tặng.

VIB được NHNN lựa chọn là một trong 10 ngân hàng triển khai thí điểm chuẩn mực Basel II trong quản trị ngân hàng.

Các sản phẩm và giải pháp sáng tạo hướng đến khách hàng

VIB đã đạt được nhiều thành quả từ việc sáng tạo các sản phẩm và giải pháp tài chính nổi trội, vận hành mô hình kinh doanh và dịch vụ tiên tiến trong năm 2014 lấy khách hàng làm trọng tâm.

Trong đó có thể kể đến VIB tiếp tục là một trong những ngân hàng giao dịch tốt nhất và là lựa chọn của hơn 1.3 triệu khách hàng cá nhân, với việc tiếp tục miễn phí rút tiền ATM trên 14,000 ATM của hệ thống ngân hàng, chính sách hoàn tiền mặt lên đến 5% đối với các giao dịch của thẻ thanh toán toàn cầu IDC, song song với việc trang bị thêm 75% số lượng ATM trong năm 2014 để gia tăng tiện ích và sự thuận lợi cho khách hàng trên toàn quốc.

Các giải pháp ngân hàng số (Digital banking) với sự hỗ trợ từ CBA – đối tác chiến lược của VIB và là ngân hàng bán lẻ số 1 của Úc. Sự ra mắt của MyVIB, ứng dụng trên điện thoại di động (Mobile Apps), giúp khách hàng có thể kiểm soát tài chính, thực hiện các giao dịch thanh toán mọi lúc, mọi nơi và được đánh giá 4.9/5 sao trên Appstore và Google Play sau 1 tháng đưa vào sử dụng. VIB cũng đồng thời chiếm vị trí số 1 về ngân hàng được yêu thích nhất trên Facebook, và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai tính năng Livechat (tư vấn trực tuyến) sáng tạo và thuận lợi cho khách hàng.

Với hệ thống chi nhánh và mô hình kinh doanh và dịch vụ tiên tiến triển khai cùng các hãng tư vấn quốc tế và CBA, hệ thống chi nhánh của VIB được thiết kế và vận hành với tiêu chuẩn quốc tế và hướng đến khách hàng. Ngoài sự ghi nhận của khách hàng, trong năm 2014 VIB đã đạt giải “Ngân hàng có chi nhánh tiêu biểu” do tập đoàn IDG trao tặng, với sự bảo trợ của Hiệp hội ngân hàng và NHNN Việt Nam.

VIB là ngân hàng đi đầu trong năm 2014 trong việc triển khai các gói lãi suất cho vay bán lẻ đột phá như gói 2,000 tỷ với thời hạn lên tới 20 năm và lãi suât chỉ có 0.68%/tháng cố định trong 30 tháng đầu, song song với các gói cho vay dài hạn với lãi suất ưu đãi như 6,99%/năm và 8,99%/năm cố định trong thời gian từ 6 đến 24 tháng đầu. Đây là một trong những cơ sở để ngân hàng tăng trưởng xấp xỉ 22% dư nợ tín dụng bán lẻ chất lượng cao trong năm 2014.

Sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến, hoàn thiện quy trình dịch vụ và sáng tạo các giải pháp tài chính hướng đến khách hàng đã mang lại cho VIB một năm 2014 với những kết quả vượt lên trên mong đợi, tạo sự hài lòng cho khách hàng, cán bộ công nhân viên, các cơ quan quản lý nhà nước và cổ đông. Đây cũng là tiền đề để VIB tiếp tục hướng đến vị trí dẫn đầu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam và thực thi tầm nhìn trở thành “ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất Việt Nam”.

PV

Đối tượng liều lĩnh làm giả con dấu, chữ ký để rút tiền ngân hàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.