Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Kiev tuyên bố sẽ chờ quân ly khai rút vũ khí nặng trước
Sunday, February 15, 2015 8:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lực lượng vũ trang Ukraine đã sẵn sàng rút pháo hạng nặng ở miền Đông nhưng họ đang chờ cho pháo binh của quân ly khai rút trước.

Theo ông Andriy Lysenko, người phát ngôn của quân đội Ukraine, hôm nay quân đội Ukrain đã chuẩn bị để rút pháo hạng nặng khỏi Donbas nhưng họ sẽ chỉ rút đi sau khi những chiến binh ly khai có hành động tương tự.

Kiev tuyên bố sẽ chờ quân ly khai rút vũ khí nặng trước - Ảnh 1

Việc rút vũ khí nặng khỏi đường liên lạc là một trong các điểm của thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được vào đầu tuần trước. Theo các nguồn tin các vụ bắn phá ở Đông Ukraine đã khiến hàng trăm dân thường thiệt mạng trong cuộc xung đột ở Donbas kể từ tháng 8 năm ngoái.

Ông Lysenko nói: “ Việc rút pháo hạng nặng, điểm thứ hai trong thỏa thuận Minsk, chúng tôi sẽ làm mọi thứ, chúng tôi sẽ thực hiện nó nếu đối thủ của chúng tôi cũng bắt đầu làm điều đó”.

Trong khi đó ông Lysenko cũng nghi ngờ việc quân ly khai sẽ tuân thủ điều khoản rút vũ khí nặng khi ông nói rằng: “Chúng tôi có thông tin rằng quân ly khai đã không chuẩn bị chương trình cho việc rút vũ khí hạng nặng”. Ông cũng nhấn mạnh rằng lực lượng chính phủ đã sẵn sàng để thực hiện một cuộc trao đổi tù binh và các bước khác trong thỏa thuận ở Minsk. Kiev cũng hy vọng rằng quân ly khai sẽ tích cực tham gia thực hiện thỏa thuận.

Trước đó, hôm 12/2, lãnh đạo của Ukraine, Pháp, Đức và Nga đã có một cuộc gặp gỡ tại Minsk và đi đến một thỏa thuận chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Trần Long (Theo Sputniknews)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.