Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ thừa nhận dính lứu vào vụ đảo chính ở Ukraine năm 2014
Sunday, February 1, 2015 20:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trả lời phỏng vấn với CNN hôm qua, Tổng thống Mỹ Obama nói rằng Hoa Kỳ đã tham gia tích cực trong cuộc đảo chính tháng 2/2014 tại Ukraine nhằm thiết lập ở Kiev một chính quyền thân phương Tây.

Ông Obama nói: “Và kể từ khi ông Putin đưa ra quyết định xung quanh vấn đề Crimea và Ukraine – không phải vì một số chiến lược lớn, mà về cơ bản là bởi vì ông đã bị mất thăng bằng bởi các cuộc biểu tình ở Maidan và cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych sau đó bỏ trốn sau khi chúng tôi đã có môi giới một thỏa thuận để chuyển đổi quyền lực ở Ukraine”.

Mỹ thừa nhận dính lứu vào vụ đảo chính ở Ukraine năm 2014 - Ảnh 1

Cuộc đảo chính tháng 2/2014 đã gây bất bình cho cư dân Đông Ukraine và dẫn đến việc vùng Donbas tuyên bố ly khai chính quyền Kiev.

Quyết định của ông Yanukovych không ký thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu vào cuối năm 2013 đã gây nên một làn sóng hàng loạt các cuộc biểu tình trên khắp Ukraine mà đỉnh điểm là cuộc đảo chính hồi tháng 2/2014. Sau sự kiện tháng 2/2014 và sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc hiếu chiến trong nước, Crimea đã ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga trong tháng 3/2014 sau một cuộc trưng cầu với 96% cư dân bỏ phiếu đồng ý sáp nhập vào Nga.

Trần Vũ (Theo Sputniknews)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.