Profile image
Tác giả: ytuongkinhdoanhla
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Những giấc mơ lucid thường gặp khi bạn luyện được công lực thâm hậu
Monday, February 9, 2015 20:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một số người trong chúng ta tự hỏi, lucid dream hay điều khiển giấc mơ là thế nào nhỉ? Chúng ta sẽ cảm giác như thế nào khi mơ được một giấc mơ lucid. Trong bài viết hôm nay, Ý Tưởng Kinh Doanh Lạ sẽ đi sâu hơn vào vấn đề này, miêu tả một số cảm giác và những giấc mơ lucid thường thấy để chúng ta hiểu rõ hơn.

Thật ra trong não chúng ta, có hai họa sĩ thiên tài cùng “bắt tay hợp tác” vẽ lên kiệt tác lucid dream. Họa sĩ thứ nhất là phần não điều khiển giấc mơ trong tiềm thức (đây là một ông họa sĩ theo trường phái trừu tượng, thường hay thích mấy cái khác người, khác đời). Ông này bình thường là người chịu trách nhiệm chính cho việc vẽ lên những giấc mơ bình thường của chúng ta. Khi chúng ta mơ một giấc mơ tỉnh, hay chúng ta luyện cho công lực thâm hậu, điều khiển được giấc mơ, hãy tưởng tượng là cái ông họa sĩ này bay bổng, khó điều khiển qua, nên ông chủ bộ não chỉ định cho một anh khác sang “cộng tác kiêm giám sát”, anh này là phần cái tôi có ý thức, phần này giúp chúng ta biết được mình đang mơ và trực tiếp can thiệp vào kết quả bức tranh, ko để ông họa sĩ trừu tượng kia phóng tác bừa bãi.

  y tuong kinh doanh la lucid dream

Cảm giác ăn trong lucid dream

Với một số người có “tâm hồn ăn uống”, thì trong giấc mơ lucid của họ, tức là trong thế giới thần tiên, mơ mộng, người ấy sẽ có xu hướng mơ thấy mình được ăn những món mình thích một cách thỏa mãn. Ăn bao nhiêu tùy thích và cảm giác ăn những món ăn ấy y như thật, vị ngọt, vị béo, vị thơm. Tất cả đều rất thật.

Ví dụ, bạn thích ăn chocolate thì trong một giấc mơ lucid, bạn có thể mơ thấy mình ở trên một tòa lâu đài làm toàn bằng chocolate, bạn thỏa mãn ăn, ăn mãi mà ko hết đống chocolate ấy. Trong giấc mơ dạng ăn uống thế này, cảm giác nhai, nuốt thường lướt qua rất nhanh. Cái chúng ta thường cảm thấy rõ là hương vị của món ăn yêu thích, vị béo của chocolate, vị mềm thơm của bánh kem chocolate. Còn điều gì tuyệt vời hơn. Từng miếng, từng miếng cắn của bạn đều như bạn đang ăn nó lần đầu tiên. Cảm giác ngon trên cả tuyệt vời mà không bao giờ ngán. Bạn cũng chẳng phải lo sẽ béo lên.

Có một điều đáng chú ý là, vì chúng ta đang điều khiển giấc mơ của mình, trong lúc ăn chocolate, bạn có thể tưởng tượng ra những món khác bạn muốn ăn, tất cả đều sẽ hiện lên như một bàn tiệc không bao giờ hết. Bạn càng tưởng tượng, bạn càng được thỏa mãn cái tâm hồn giàu tình yêu với sự nghiệp ăn uống.

Chạy nhảy, chơi và bay bổng trong một giấc mơ lucid

Lucid dream là thế giới thần tiên của ăn rồi chơi và hạnh phúc. Một trong những giấc mơ lucid mà nhiều người chúng ta sẽ hay gặp chính là mơ chúng ta có quyền năng bay lơ lửng. Chúng ta có năng lực siêu nhiên có thể bay từ nơi này đến nơi khác chỉ trong chớp mắt. Chúng ta lơ lửng trên bầu trời tự do, bay là là trên mặt nước, hay búng chân một cái từ cửa sổ phòng ta lên một tòa nhà cao tầng.

y tuong kinh doanh la lucid dream

Trong những giấc mơ lucid dạng này, chúng ta thường không cảm thấy rõ tác động của trọng lượng cơ thể chúng ta. Như thể nó chỉ là một vấn đề cỏn con. Chúng ta tin và biết rằng mình có quyền năng bay nhảy được trong thế giới này và thế là a lê hấp, bay lên. Trong khi bay, bạn có thể cảm thấy gió luồn qua tóc, ánh nắng mặt trời chiếu lấp lánh, ấm áp trên mặt. Ví dụ như, hồi xưa mình hay mơ được lucid dream, trong mơ, mình biết được mình đang mơ và tự do bay nhảy. Có một lần, mình đọc Glass Mask nhiều quá, nên rất thích thung lũng hoa anh đào. Thế là trong mơ, mình mơ thấy trở thành một nàng tiên hoa đào, tự do giữa một rừng hoa đào màu hồng rất đẹp. Mình thích bay là là để mặt lướt qua những cánh hoa, cảm giác những cánh hoa thật mềm mại, có hơi ướt mát lành của sương, rồi mình dùng ngón tay chỉ ra phép màu. À, mình thích bông hoa kia nở bung ra, mình thích chùm hoa này hơi hé nụ thôi, cứ thế bay khắp vườn hoa thỏa sức sáng tạo.

Bạn cũng có thể hỏi, nếu trong một giấc mơ, cảm giác lucid rõ ràng như vậy, vậy thì cảm giác đau thì sao.

Cảm giác đau trong một giấc mơ lucid

y-tuong-kinh-doanh-la-lucid-dream 2

Trong một giấc mơ tỉnh, hầu như chúng ta ý thức được là mình đang ở trong mơ và điều khiển được những gì mình muốn thấy nên “tai nạn” hầu như không xảy ra. Nhưng nếu bạn cố tình để tai nạn xảy ra thì sao nhỉ. Ví dụ như bạn bay đã đời trên bầu trời rồi, bây giờ bạn muốn nghịch tí, thử cảm giác rơi xuống biển xem sao. Bạn thôi ko điều khiển thân mình nữa mà để nó rơi tự do. Câu trả lời là đa phần, bạn sẽ cảm thấy một cảm giác hơi khó chịu, nhiều hơn là đau và cảm giác ấy thường trôi qua rất nhanh khi giấc mơ của chúng ta tiếp diễn….

Trong bài tiếp theo về lucid dream, những câu hỏi của bạn như quyền năng của chúng ta có phải là vô tận trong lucid dream? Làm thế nào điều chỉnh cảm xúc trong những giấc mơ lucid đầu tiên để mơ được lucid dream lâu dài? Và chúng ta có thể làm những động tác nào để bắt đầu tỉnh trong mơ sẽ được Ý Tưởng Kinh Doanh Lạ giải đáp.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.