Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thái độ tiêu cực với phương Tây lên cao nhất ở Nga
Monday, February 9, 2015 19:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thái độ tiêu cực với phương Tây của người dân Nga đã lên mức cao nhất trong 25 năm qua theo kết quả một cuộc thăm dò mới đây.

Quan hệ Nga-Mỹ dường như đã đi vào bế tắc kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine bắt đầu hơn một năm trước theo kết quả thăm dò ý kiến độc lập của Trung tâm Levada hôm qua.

Theo cuộc thăm dò, 81% người trả lời giữ thái độ tiêu cực với Hoa Kỳ. Con số này là gần gấp đôi so với mức 44% của tháng 1 năm ngoái. Số người Nga mô tả quan hệ Nga-Mỹ như là kẻ thù cũng tăng gấp 10 lần lên mức 42%. Hồi tháng 1/2014, con số đó chỉ là 4%.

Thái độ tiêu cực với phương Tây lên cao nhất ở Nga - Ảnh 1

Theo cuộc thăm dò, 71% người Nga cũng đang có ý kiến tiêu cực với Liên minh châu Âu cho thấy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của Nga với khối liên minh này cũng đã có rạn nứt.

24% số người được hỏi gọi quan hệ Nga-EU là quan hệ thù địch trong khi 1 năm trước đó chỉ có 1% số người được hỏi nghĩ như vậy.

Mặc dù vậy số người Nga tin rằng Nga cần tăng cường quan hệ với phương Tây vẫn nhiều hơn số người nghĩ rằng Nga cần giữ khoảng cách với cả Hoa Kỳ và EU (40% so với 36%).

Cuộc thăm dò này cũng phản ánh tâm lý phổ biến của người Nga là đổ lỗi cho Mỹ làm dấy lên cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Nhiều người Nga cũng bực bội với phương Tây vì các biện pháp trừng phạt khiến nền kinh tế Nga ảnh hưởng nặng nề.

Các cường quốc phương Tây đã cáo buộc Moscow hậu thuẫn cho phe ly khai ở miền Đông Ukraine nhưng Nga bác bỏ cáo buộc này. Đáp trả lệnh trừng phạt của phương Tây, Nga đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu lương thực từ EU, Mỹ, Australia, Canada, Na Uy.

Giữa lúc đó, một số thành viên EU lo sợ về mối quan hệ thương mại của họ với Moscow. Do vậy, EU đã đồng ý hoãn lệnh trừng phạt mới chống lại Nga để chờ kết quả của hội nghị thượng đỉnh 4 bên về hòa bình cho Ukraine được tổ chức vào 11/2 tới đây.

Trần Vũ (Theo Press TV)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.