Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tàu ngầm đang phát triển của TQ gây nguy hiểm cho nước Mỹ
Saturday, February 14, 2015 19:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Với tàu ngầm tên lửa đạn đạo sử dụng năng lượng hạt nhân thế hệ thứ 3, Hải quân Trung Quốc có thể tấn công lục địa Hoa Kỳ từ bờ biển của mình.

Thông tin này được Lianhe Zaobao có trụ sở tại Singapore công bố. Ước tính Trung Quốc có 4 tàu ngầm tên lửa đạn đạo thế hệ 2 là các tàu lớp 094. Các tàu này có thể mang 48 tên lửa đạn đạo JL-2 và 200 đầu đạn hạt nhân – chiếm 35% kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc.

Tàu ngầm đang phát triển của TQ gây nguy hiểm cho nước Mỹ - Ảnh 1

Một tàu ngầm lớp 094 của Trung Quốc.

Với tầm bắn 6000 km, tên lửa JL-2 chỉ có thể đe dọa các lực lượng Mỹ ở Tây Thái Bình Dương. Tuy nhiên Trung Quốc đang phát triển tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo loại 096 lớp Tang để thay thế các tàu 094 lớp Jin vào năm 2020. Theo đánh giá của các nhà phân tích quân sự Nga, đến lúc đó, Hải quân Trung Quốc có thể có ít nhất 6 tàu gồm cả loại 094 và 096. Các tàu này sẽ mang khoảng 80 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm với khoảng 300 đầu đạn hạt nhân.

Đáng lưu ý hơn là các tên lửa đạn đạo được thiết kế cho tàu ngầm 096 ước tính có tầm bắn tới 11.000 km. Điều này sẽ tạo ra khả năng cho Trung Quốc để thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân trực tiếp chống lại lục địa Hoa Kỳ.

Các tàu ngầm mới, thậm chí được cho là có khả năng bắn tên lửa của mình từ dưới các lớp băng. Với các tàu mặt nước hộ tống, tàu ngầm Trung Quốc có khả năng phát động cuộc tấn công từ vùng biển Hawaii. Khi Trung Quốc tiếp tục phát triển công nghệ tên lửa của mình, việc ngày càng nhiều mục tiêu của Hoa Kỳ nằm trong tầm bắn là điều khó tránh khỏi.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.