Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tết Nguyên Đán 2015: Đại gia chơi sang xài hàng ‘độc’ lạ
Monday, February 23, 2015 0:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tết Nguyên Đán 2015 xuất hiện hàng loạt đặc sản, hàng hóa độc đáo mới lạ có giá vài chục triệu trên thị trường hút khách đại gia.

Hàng “độc” cành Mai Mỹ giá chục triệu

Tết Nguyên Đán 2015: Đại gia chơi sang xài hàng 'độc' lạ - Ảnh 1

Mai Mỹ khi tàn chỉ héo chứ không rụng. Ảnh: LT/Vnexpress.vn.

Tin tức trên VnExpress cho hay, thị trường hoa nhập khẩu năm nay xuất hiện các cành Mai nhập khẩu từ Mỹ. Đại diện Công ty TNHH hoa 38 độ cho biết, mai Mỹ, địa lan và lan hồ điệp đang “cháy” hàng mặc dù giá tăng 20% so với năm ngoái.

“1.000 cành mai Mỹ, 2.000 chậu địa lan và 2.000 cành lan hồ điệp đã được khách đặt mua. Không những vậy, số lượng khách hàng đặt thêm vượt xa so với dự kiến ban đầu nên công ty đang xem xét để nhập thêm”, đại diện công ty này chia sẻ.

Công ty cũng cho biết, hiện đã tạm ngưng nhận một số đơn hàng vì sợ không đủ cung cấp. Giá mai Mỹ tại đây đang được bán 200.000 đồng một cành. Một bình khoảng 50 cành có trang trí bán với giá 10 triệu đồng. Chậu địa lan dao động 1-3 triệu đồng. Còn lan hồ điệp trước đó một tuần có giá 250.000 đồng một cành, tuy nhiên, mặt hàng này đang khan hiếm và số lượng nhập về cũng khó nên giá đang quanh mức 300.000-350.000 đồng một cành.

Cũng hút khách không kém TP HCM, tại Hà Nội, quản lý cửa hàng hoa nhập khẩu Liti Florist ở Đào Tấn cũng cho biết, hoa mai Mỹ, lan hồ điệp Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc được khách hàng rất ưa chuộng.

Tại cửa hàng này, mai Mỹ bán với giá 200.000-250.000 đồng một cành. Bình quân một bình mai Mỹ khoảng 6 cành có giá 1,2 triệu đồng. Còn đối với lan hồ điệp lại tăng mạnh so với năm ngoái, thay vì 350.000 đồng một cây thì năm nay lên 800.000 đồng. Riêng một số loại cây đẹp, dáng chuẩn và được đặt trong những chiếc chậu kiểng đắt tiền, giá lên tới 30 triệu đồng.

“Năm nay mai Mỹ là sản phẩm hoa nhập khẩu được khách ưa chuộng nhất, bởi loại hoa này tươi lâu và không rụng bông dù đã tàn. Năm ngoái, nếu chỉ có khoảng 300 khách mua thì năm nay mặc dù chưa cận Tết, 1.000 cành đã được đặt trước, gấp 3 lần năm ngoái. Khách vẫn đang dồn dập hỏi mua nên công ty có thể sẽ tiếp tục nhập hàng với số lượng lớn”, đại diện cửa hàng hoa trên nói.

Gà mặt đen 50 triệu/con – đặc sản cho Tết

Tết Nguyên Đán 2015: Đại gia chơi sang xài hàng 'độc' lạ - Ảnh 2

Loại gà có mức giá gây “sốc” 50 triệu/con. Ảnh: News.zing.vn.

Tin tức trên Tri thức trực tuyến giới thiệu: Giống gà mặt đen được bán với giá gần 50 triệu/con cũng vừa góp mặt tại Hà Nội. Đây là giống gà Ayam Cemani, nguồn gốc từ hòn đảo Java, Indonesia, được nhiều người săn lùng như báu vật. Loại gà này được cho là đắt nhất thế giới, với giá từ 2.500 USD trở lên.

Đào thất thốn dáng độc được trả 150 triệu đồng chưa bán

Tết Nguyên Đán 2015: Đại gia chơi sang xài hàng 'độc' lạ - Ảnh 3

Đào thất thốn dáng độc được trả 150 triệu đồng nhưng chủ sở hữu chưa bán. Ảnh: News.zing.vn.

Cũng trên trang này, xuất hiện hình ảnh về cây đào thất thốn được trả giá tới “150 triệu chưa bán” tại triển lãm cây cảnh nghệ thuật và hoa ở Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội). Một chậu đào thất thốn cổ được trồng 16 năm trong chậu đã được một khách hàng ở Hà Nội trả 150 triệu nhưng người chủ chưa bán. Cây đào cổ có rêu xanh phủ đầy gốc, thân và cành xù xì và rất nhiều hoa. Hoa đào có màu hồng thẫm. Với đào thất thốn, số lượng cánh trên một bông thường tối đa khoảng 49-50 cánh. Hoa kép mọc đâm ra từ gốc.

Phật thủ bonsai giá hơn chục triệu

Tết Nguyên Đán 2015: Đại gia chơi sang xài hàng 'độc' lạ - Ảnh 4

Cận cảnh trái phật thủ bonsai dáng “độc”.

Là nơi đầu tiên trồng phật thủ bonsai trên đất Đắc Sở, năm nay trang trại của anh Nguyễn Bá Chính (Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội) đã cho ra nhiều sản phẩm phật thủ bonsai “độc”, lạ cung cấp cho thị trường cây cảnh dịp Tết Ất Mùi. Trong số đó, phải kể đến một cây phật thủ cảnh bonsai cho trái có hình “bàn tay chắp” rất thu hút sự chú ý của người đến xem cây, trang Dân Việt cho biết.

Nếu để ý kỹ thì trái phật thủ thông thường có nhiều tua, nhìn giống như những ngón tay chụp xòe tỏa ra các phía. Nhưng với hình dáng lạ, bắt mắt do tự nhiên ban tặng, cây phật thủ này lại có một trái phật thủ khác thường. Nhìn từ xa, trông trái phật thủ ấy đúng như hình hai bàn tay gồm nhiều ngón chắp lại với nhau mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

Cây phật thủ bonsai đặc biệt này được ông chủ vườn đánh giá là độc nhất vô nhị ở Việt Nam với giá bán 15 triệu đồng, đồng thời được tặng kèm hai chú dê do chính ông chủ vườn phật thủ cảnh đặt riêng cho khách.

Theo Sức khỏe Cộng đồng

Clip: Đột nhập vườn cây cảnh chơi Tết rẻ nhất Hà Thành

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.