Profile image
Tác giả: maivi1nguoi
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Galaxy S6 bắt chước iPhone “một cách quá đáng”?
Wednesday, March 4, 2015 2:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Galaxy S6 bắt chước iPhone “một cách quá đáng”?

Galaxy S6 “không bị bẻ cong” như iPhone 6, nhưng lại có nhiều đặc điểm giống iPhone đến bất ngờ, từ thiết kế kim loại, pin không tháo rời, đến việc S6 không hỗ trợ thẻ nhớ, tích hợp cảm biến vân tay hay cả chức năng Samsung Pay nghe cũng khiến người ta liên tưởng đến Apple Pay!
Rạng sáng ngày 2/3 theo giờ Việt Nam, Samsung đã chính thức trình làng mẫu smartphone chủ lực 2015 của hãng: Galaxy S6. S6 được khen ngợi khá nhiều nhờ thiết kế kim loại đẹp mắt, sang trọng và phần mềm có sự cải tiến. Tuy nhiên, Galaxy S6 đang làm dấy lên một cuộc tranh cãi. Đó là, liệu Samsung có bắt chước Apple quá trớn, và vì sao Galaxy S6 quá giống iPhone như vậy?
Galaxy S6 bắt chước iPhone “một cách quá đáng”?
Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge vừa chính thức trình làng

Từ thiết kế kim loại
Trang CNTT danh tiếng CNET cho rằng, với sự kiện ra mắt Galaxy S6 của Samsung vừa qua, các luật sư của Apple là những người “ít hạnh phúc nhất”, hay nói cách khác là “thất vọng” nhất. Ngày Chủ Nhật vừa qua là ngày tồi tệ của các luật sư Apple, bởi vì nó đã bị chiếc điện thoại mới của hãng đối thủ phá hỏng, khi đánh giá Galaxy S6 giống iPhone 6 đến thế nào.
CNET cho rằng Galaxy S6 đang cố gắng tìm kiếm sự ngang hàng với iPhone 6. Thiết kế kim loại mới nhằm giúp S6 thu hút hơn. Và, S6 cũng có chức năng quét dấu vân tay. Cả S6 và S6 Edge đều có màn hình 5.1 inch, một kích cỡ màn hình rơi vào tai game avatar mien phi tầm giữa của iPhone 6 (4.7 inches) và iPhone 6 Plus (5.5 inches). Cứ như thể Apple đã đuổi kịp Samsung về mặt kích cỡ màn hình khi ra iPhone 6, thì giờ đây Samsung đang cố thu hẹp khoảng cách với Apple cả về chất lượng và sự đơn giản của sản phẩm. Đặc biệt với việc sử dụng thiết kế kim loại nhôm và kính, một số người không thể không nghĩ đến việc iPhone đã gặp gỡ Galaxy S6 trong một cuộc “hò hẹn vô tình” và cả hai ngay lập tức trở thành những “bạn bè Seoul”.

Đến pin không thể tháo rời, không thấm nước và không hỗ trợ thẻ nhớ
Samsung từng chế giễu người dùng iPhone là “những kẻ ôm tường”, dù ở đâu cũng chăm chăm tìm kiếm và chọn đứng gần ổ điện để sạc pin cho iPhone, nếu không họ sẽ không thể có smartphone mà dạo Facebook khi rảnh rỗi, chờ đợi. Thật khó mà tưởng tượng nổi giờ đây Samsung lại có thể học theo Apple đến như thế.
Galaxy S6 bắt chước iPhone “một cách quá đáng”?
Tệ hơn, trang iMore còn cho rằng Samsung bắt chước Apple, Galaxy S6 rất giống với iPhone, vì thế chữ “S” trong Galaxy S6 là viết tắt cho từ “Shameless” (không biết xấu hổ, vô liêm sỉ). Thậm chí, iMore còn trích dẫn câu nói của Cordelia Chase, một nhân vật trong bộ phim bom tấn kinh dị Buffy the Vampire Slayer, với ý mỉa mai đại ý là “không nhẽ xấu hổ lại là một cái gì đó đáng tự hào?”
Theo iMore, với Galaxy S6, Samsung một lần nữa đã copy các thiết kế của Apple, và lần này là iPhone 6 của Apple. Galaxy S6 có pin không thể tháo rời. Điều đáng nói là Samsung từng dùng chính đặc điểm này trong loạt quảng cáo tai ung dung unikey tấn công Apple hồi tháng Bảy vừa qua. Việc thiết kế của Galaxy S6 có pin không thể tháo rời được đánh giá là “hành động dũng cảm” của Samsung, không chỉ vì Samsung từng chê bai Apple vì chính điều này, mà còn vì với người dùng Android, pin tháo rời là một tính năng “bắt buộc phải có”. Cũng giống như với việc Galaxy S6 không thể chống nước, chính Samsung đã lợi dụng đặc điểm này của Galaxy S5 để chế giễu iPhone trong “thách thức dội nước đá” vừa qua, và nay, Galaxy S6 cũng không có tính năng chống nước!
Như vậy, không giống như các mẫu Galaxy trước đây, ngoài việc S6 sẽ không có pin tháo rời, máy cũng không hỗ trợ thẻ lưu trữ microSD. Theo bình luận của trang Hufingtonpost, nói cách khác, người dùng sẽ bị kẹt cứng trong những gì chiếc điện thoại này có – giống hệt như iPhone vậy.

Thậm chí cả Touch ID và Apple Pay
Còn nhớ, sau khi iPhone 6 ra mắt hồi mùa thu vừa qua, Apple đã phải chịu rất nhiều điều tiếng và áp lực với hàng loạt báo cáo và video trên YouTube cho thấy iPhone 6 bị cong, vênh khi để trong túi quần sau. Và tại sự kiện giới thiệu Galaxy S6 tối qua, nếu để ý sẽ thấy Samsung nhấn mạnh yếu tố này, lãnh đạo Samsung khẳng định chất liệu kim loại của Galaxy S6 là chất liệu đặc biệt, mạnh hơn 50% so với những chất liệu kim loại trên các smartphone cao cấp khác, vì thế Galaxy S6 “sẽ không bị cong”. Ngay khi lãnh đạo Samsung khẳng định như vậy, cả hội trường đã rào lên tiếng vỗ tay, dường như để vừa tán thưởng vừa bật cười nhớ lại vụ “cong” của iPhone 6 và cũng “rất hiểu ý” Samsung.
Galaxy S6 bắt chước iPhone “một cách quá đáng”?
Samsung khẳng định chất liệu kim loại trên Galaxy S6 mạnh hơn 50% so với chất liệu của các smartphone khác

Chưa hết, Galaxy S6 cũng có chức năng đọc dấu vấn tay “kiểu Touch ID” của Apple và cũng có tính năng thanh toán Samsung Pay (nghe có vẻ nhang nhác Apple Pay). Theo ý kiến riêng của ICTnews, rất có thể vì “bóng ma” Apple quá lớn đối với Samsung, nên tai game ban ca an xu đôi khi các đánh giá về Galaxy S6 bị iPhone ám ảnh thái quá, chẳng hạn việc nâng cấp dòng smartphone Galaxy lên thiết kế kim loại chỉ là nhằm mang lại một sản phẩm cao cấp hơn, sang trọng hơn, nhưng lại bị cho là “bắt chước” iPhone, trong khi đâu chỉ có một mình iPhone là thiết kế kim loại.
Tuy vậy, sau tất cả, có lẽ Samsung cũng nên cầu nguyện mẫu smartphone chủ lực mới nhất của hãng, Galaxy S6, sẽ không bị xem là một “kẻ bắt chước”, một sản phẩm copy.

Theo: ictnews.vn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.