Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lực lượng Iraq đánh bật IS khỏi một thị trấn ở Tây al-Anbar
Sunday, March 8, 2015 20:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lực lượng an ninh Iraq đã tái chiếm một thị trấn ở phía tây al-Anbar trong chiến dịch phản công giành lại các vùng lãnh thổ phiến quân IS chiếm đóng.

Một nguồn tin an ninh cho biết, vào hôm Chủ nhật, lực lượng Iraq đã tái chiếm thị trấn Qaryat al-Rashad, nằm khoảng 70 km (43 dặm) về phía tây của thủ đô Baghdad sau cuộc đụng độ dữ dội với các tay súng Isil.

Nguồn tin cho biết thêm rằng hàng chục tay súng Isil đã thiệt mạng và bị thương trong cuộc xung đột.

Vào hôm thứ bảy, lực lượng an ninh Iraq được sự hỗ trợ từ các chiến binh thuộc bộ lạc Shia và Sunni đã phát động một chiến dịch từ bốn hướng khác nhau để chiếm lại thị trấn al-Alam, phía bắc tỉnh Salahuddin từ tay lực lượng IS.

Lực lượng Iraq đánh bật IS khỏi một thị trấn ở Tây al-Anbar - Ảnh 1

Lực lượng an ninh Iraq đang trong cuộc chiến giành lại nhiều lãnh thổ.

Các tay súng Isil đã phải chịu tổn thất rất lớn kể từ khi quân đội Iraq phát động chiến dịch giải phóng thành phố Tikrit, nằm 140 km (86 km) về phía tây bắc của Baghdad vào ngày 2/3 vừa qua.

Các binh sĩ Iraq được sự hỗ trợ của các chiến binh tình nguyện cũng đã tái chiếm một sân bay ở thị trấn al-Dour, nằm hơn 160 km (100 dặm) về phía bắc Baghdad hôm thứ Sáu.

Trước đó, phiến quân Hồi giáo Isil bắt đầu chiến dịch khủng bố ở Iraq vào đầu tháng Sáu năm 2014. Những kẻ khủng bố có vũ trang mạnh đã nắm quyền kiểm soát Mosul trước khi xâm chiếm vùng trung tâm Arab Sunni của đất nước.

Hiện các binh sĩ Iraq, cơ quan an ninh, lực lượng người Kurd, chiến binh tình nguyện thuộc bộ lạc Shia và Sunni đang tham gia vào trận chiến chống những kẻ khủng bố IS để chiếm lại các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của chúng.

Trần Hoa (Theo Press TV)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.