Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Na Uy tập trận lớn gần biên giới Nga
Sunday, March 8, 2015 19:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Khoảng 5000 binh sĩ và 400 thiết bị quân sự sẽ tham gia cuộc tập trận “Joint Viking” diễn ra từ hôm nay ở phía Bắc Na Uy không xa biên giới Nga.

Trung tá Aleksander Jankov, một phát ngôn viên của Lực lượng vũ trang Na Uy cho biết trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo địa phương rằng cuộc tập trận này là lớn nhất kể từ năm 1967. Ông cũng nói thêm rằng tất cả các loại vũ khí sẽ được sử dụng trong cuộc tập trận.

Na Uy tập trận lớn gần biên giới Nga - Ảnh 1

Theo Jankov, Lakselv và Alta (nằm tại khu hành chính Finnmark của Norway) sẽ là khu vực chính diễn ra tập trận. Finnmark là cực đông bắc của Na Uy giáp với biên giới Nga ở vùng Murmansk.

Na Uy, theo hành động của NATO, đã đình chỉ mọi hợp tác quân sự với Moscow sau khi Crimea sáp nhập vào Nga hồi tháng 3 năm ngoái. NATO đã cáo buộc Nga can thiệp vào xung đột Ukraine và giúp đỡ những người ủng hộ độc lập chống lại lực lượng Kiev.

Lời cáo buộc không có bằng chứng thực thế nào chứng minh và Moscow đã bác bỏ mọi cáo buộc về sự liên quan trong vấn đề Ukraine. Nga cũng bày tỏ quan ngại về sự bành trướng của NATO về phía Đông và sự tích tụ quân sự của lực lượng NATO dọc theo biên giới Nga – những hoạt động đã được thực hiện từ mùa xuân năm ngoái, giữa khủng hoảng Ukraine.

Quân đội Na Uy hiện có khoảng 25.000 người bao gồm cả nhân viên dân sự. Quân đội đặt dưới sự chỉ huy của Bộ Quốc phòng Na Uy. Tư lệnh của quân đội Na Uy hiện tại là vua Harald V. Quân đội Na Uy chia thành: Lục quân, Hải quân, Không quân, Phòng thủ mạng và Home Guard (có đặc điểm tương tự như quân địa phương).

Trần Vũ (Theo Sputniknews)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.