Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tàu sân bay Mỹ bị ‘chìm’ trong tập trận với tàu ngầm Pháp
Thursday, March 5, 2015 21:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tàu sân bay Mỹ và hầu hết tàu hộ tống của nó đã bị các tàu ngầm hạt nhân Pháp nhấn chìm trong một kịch bản thực tế của đợt tập trận 10 ngày hồi tháng 2 vừa qua.

Cuộc tập trận diễn ra trong vòng 10 ngày bắt đầu vào giữa tháng 2 ở ngoài khơi bờ biển Florida. Tàu ngầm hạt nhân tấn công mang tên Saphir của Pháp đã tập trận chung với nhóm tàu sân bay số 12 của Mỹ. Nhóm 12 gồm tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (biệt danh là Cây gậy lớn), một số tàu tuần dương lớp Ticonderoga hoặc tàu khu trục Arleigh Burke và một tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Los Angeles.

Tàu sân bay Mỹ bị 'chìm' trong tập trận với tàu ngầm Pháp - Ảnh 1

Một nhóm tàu sân bay của Mỹ. Ảnh: The Aviationist.

Các bài tập nhằm kiểm tra khả năng của tàu sân bay sau 4 năm nâng cấp với chi phí hao tổn lên tới 2,6 tỷ USD trong nhiệm vụ dẫn đầu việc triển khai nhóm không kích.

Trong một tuyên bố về cuộc tập trận, Thuyền trưởng Scott F. Robertson của tàu USS Normandy cho biết: “Chúng tôi đang trải nghiệm các tình huống chiến đấu thực tế từ mọi góc độ, sẽ có những đánh giá đào tạo từ một tàu kẻ thù giả định, tàu ngầm tấn công và tàu nổi của đối phương hoặc tàu thuyền cố gắng cản trở công lý của họ khi đối mặt với chúng tôi”.

Và tất cả các bài tập đã diễn ra tốt đẹp khi tàu ngầm Saphir trong vai trò hỗ trợ các tàu Mỹ trong một cuộc xung đột tưởng tượng. Tuy nhiên, giai đoạn thứ hai của cuộc tập trận, tàu Saphir được đưa sang phía đối phương với nhiệm vụ tìm kiếm và tấn công tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Tàu ngầm Saphir đã lẻn sâu vào màn hình phòng thủ của nhóm tàu sân bay để tránh sự phát hiện của thiết bị chống ngầm của Mỹ. vào ngày cuối cùng của cuộc tập trận, tàu ngầm đã ‘nhấn chìm’ tàu Roosevelt và hầu hết tàu hộ tống của nó.

Tàu sân bay di chuyển với các tàu hộ tống và huấn luyện với tàu ngầm chính là vì chúng rất dễ bị tàu ngầm tấn công. USS Theodore Roosevelt không phải ngoại lệ. David Axe trong một bài đăng trên Real Clear Defense rằng: “Đối với tất cả các thủy thủ không phải trong một tàu ngầm, tàu ngầm thật sự là đáng sợ. Tàng hình và trang bị nhiều vũ khí nặng, tàu ngầm cho đến nay là tàu hải quân quyền lực nhất trên thế giới cho một cuộc chiến quy mô lớn và được cho là cách tốt nhất để đánh chìm những biểu tượng về sức mạnh hải quân là tàu sân bay”.

Trần Vũ (Theo Sputniknews)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.