Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Việc chặt 6.700 cây xanh của Hà Nội lên báo nước ngoài
Friday, March 20, 2015 3:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau khi Hà Nội hoãn kế hoạch chặt hạ 6.700 cây xanh trong thành phố, một số hãng tin nước ngoài đã đưa tin về vụ việc.

Tin tức trên Daily Mail (Anh) dẫn thông tin từ bài viết của hãng Reuters lấy tiêu đề: “Hà Nội đảo ngược kế hoạch chặt cây xanh sau khi người dân phản đối”.

Theo tờ báo, nhiều hãng truyền thông đã đưa tin về việc Hà Nội hoãn kế hoạch đốn chặt hàng nghìn cây xanh của Hà Nội vào hôm nay (20/3), sau khi kế hoạch này gây bất bình cho dư luận vì lo ngại có thể ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.

Việc chặt 6.700 cây xanh của Hà Nội lên báo nước ngoài - Ảnh 1

Tờ Daily Mail đưa tin về kế hoạch chặt hạ cây xanh của Hà Nội.

Cũng theo tờ báo, các phương tiện truyền thông xã hội đã lên tiếng phản đối khi Hà Nội bắt đầu chặt đốn 500 trong tổng số 6.700 cây xanh trong thành phố được mệnh là “Paris của châu Á”.

Việc Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội hoãn lại kế hoạch này đã trở thành bản tin nóng trên các phương tiện truyền thông vào trưa 20/3.

Việc này thể hiện một phần nào sức ảnh hưởng của các kênh mạng xã hội như Facebook, vốn được 1/4 trong tổng số 90 triệu người Việt sử dụng.

Việc chặt 6.700 cây xanh của Hà Nội lên báo nước ngoài - Ảnh 2

Cây xanh bị đốn gục trên đường Hà Nội.

Tờ Bangkok Post cũng có bài viết nói về việc người dân phản đối kế hoạch chặt hạ cây xanh của Hà Nội.

Theo tờ báo, một trang Facebook có tên “6.700 người vì 6.700 cây xanh” được lập ra nhằm mục đích phản đối kế hoạch này đã nhận được 46 nghìn lượt “like” từ lúc được lập vào ngày 17/3.

Sáng 20/3, tại cuộc họp với các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND các quận dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố hiện nay.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, đây là chủ trương đúng nhưng cách làm chưa hợp lý. Vì vây, sau khi kiểm tra tình hình, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, thành phố quyết định dừng lại việc hạ chuyển thay thế cây xanh.

Chủ tịch TP yêu cầu Sở Xây dựng phải rà soát, phân loại lại tiêu chí cây, xác định đúng đối tượng cây phải bổ sung, thay thế. Lập kế hoạch, lộ trình thực hiện theo phương châm làm từng bước, đảm bảo duy trì mật độ cây xanh thường xuyên, liên tục cho từng tuyến phố phải thay cây, tiếp tục kêu gọi nhà tài trợ đầu tư và triển khai tổ chức thực hiện đề án.

Theo đó, Sở Xây dựng chỉ hạ chuyển những cây phải giải phóng mặt bằng xây dựng hạ tầng theo quy hoạch, chỉ thay thế những cây mục ruỗng có nguy cơ đổ gãy, cây nghiêng ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đến tính mạng, tài sản của nhân dân.

Xem thêm video:

Chặt hạ cây xanh: Ai xé những tờ giấy ‘kêu cứu’?

Thiên Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.