Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chiến đấu cơ Saudi Arabia không kích sân bay Sanaa ở Yemen
Tuesday, April 28, 2015 16:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo giới chức Saudi Arabia, các chiến đấu cơ nước này đã không kích sân bay quốc tế Sanaa ở Yemen ngày 29/4 nhằm ngăn chặn các máy bay Iran hạ cánh xuống khu vực.

Theo tin tức trên Reuters, phiến quân Houthi đã nắm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa tháng 9 năm ngoái. Sau khi đàm phán đổ vỡ, Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi đã phải rời đất nước đi sơ tán để lại một Yemen hỗn loạn khi các phiên quân Houthi tăng cường tấn công xuống phía nam.

  Chiến đấu cơ Saudi Arabia không kích sân bay Sanaa ở Yemen - Ảnh 1

Khói bốc lên từ sân bay Sanaa sau đợt không kích của liên minh Ả Rập do Saudi Arabia đẫn đầu.

Lo ngại trước sự gia tăng ảnh hưởng của Iran trong khu vực, liên minh Ả Rập do Saudi Arabia dẫn đầu đã không kích phiến quân Houthi kể từ tháng Ba. Trong một diễn biến mới nhất, các chiến đấu cơ thuộc liên minh đã ném bom đường băng tại sân bay chính ở Yemen nhằm ngăn chặn Iran hỗ trợ phiến quân Houthi.

Chuẩn tướng Ahmed Asseri, phát ngôn viên liên minh Ả Rập do Saudi Arabia dẫn đầu cho biết, sân bay bị đánh bom sau khi một máy bay của Iran từ chối hợp tác với liên minh cũng như không quay đầu trở lại. Sau cuộc không kích, sân bay Sanaa gần như không thể sử dụng được bởi đường băng đã bị phá hủy nặng nề. Một chiếc máy bay vận tải cũng bị tấn công bởi các chiến đấu cơ Saudi Arabia.

Một quan chức cục hàng không dân dụng Yemen cho biết, 20 lần không kích đã khiến cho các đường băng cất cánh và hạ cánh bị phá hủy. Hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) xác nhận thông tin trên và nói rằng, chiếc máy bay Iran đã phớt lờ cảnh báo “phi lý” của chiến đấu cơ Saudi Arabia.

Iran nói rằng máy bay đến Yemen chỉ mang theo hàng cứu trợ nhân đạo và đưa những người Yemen bị thương trở về chữa trị ở Iran.

Tạm thời, các chuyến bay cứu trợ đã được chuyển hướng đến sân bay Hodeidah ở thành phố Biển Đỏ cho đến khi sân bay Sanaa được sửa chữa lại hoàn toàn.

 Đăng nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.