Profile image
Tác giả: Vương Thiên Linh
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đợt hạn hán kéo dài đã được dự báo ở miền tây mỹ quốc vào cuối thế kỷ.
Thursday, April 16, 2015 19:04
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Ghi chú người dịch: Megadroughts hay còn gọi là Mega-hạn hạn : là đợt hạn hán kéo dài 20 thập kỷ hoặc lâu hơn. Thuật ngữ khoa học để mô tả chiều dài của các đợt hạn hán. Hạn hán ít hơn một thập kỷ mà chỉ vài năm thì không được gọi là Megadrought). Trong văn học thì có nghĩa là thập kỷ  hạn hán kéo dài…) http://en.wikipedia.org/wiki/Megadrought.

Ben Cook, một nhà nghiên cứu khí hậu đến từ viện nghiên cứu không gian NASA Goddard,nói về cách mà các nhà khoa học đã sử dụng đường vân của gỗ để hiểu về các đợt hạn hán trong quá khứ và các mô hình khí hậu kết hợp từ dữ liệu độ ẩm của đất để ước tính nguy cơ hạn hán trong tương lai ở thế kỹ 21.

NASA dự đoán rằng vào cuối thế kỷ 21,tây nam và Great plain có thể trải qua đợt hạn hán dài hơn và nghiêm trọng hơn bất cứ lúc nào trong hàng nghìn năm qua.Hạn hán hiện nay và những sự kiện như bão bụi,cuối cùng từ vài năm đến một thập kỷ,nhưng những hạn hán có liên quan đến biến đổi khí hậu sẽ kéo dài từ 20,30 cho đến 40 năm.

Sự biến đổi khí hậu bao gồm cả hạn hán sẽ kéo dài thậm chí còn hơn đợt hạn hán megadroughts  trong lịch sử vừa qua.

Điều đó dường như là chúng ta đã đạt đến một điểm mà nơi đó không có vấn đề gì, chúng ta làm gì bây giờ, nhiều hạn hán nghiêm trọng hơn nữa sẽ xảy ra.Nhưng nếu lượng khí thải được giảm đáng kể,mức độ nghiêm trọng như vậy của hạn hán sẽ được giảm thiểu.Nếu các quốc gia tiếp tục kinh doanh như thường lệ,tác động của hạn hán như vậy sẽ rất nghiêm trọng.

Đây là video dự báo về sự hạn hán ở bắc mỹ dựa trên mức độ phát thải khác nhau.

Nếu bạn quan tâm đến biến đổi khí hậu và cách để  có được mô hình làm việc thì điều này là đáng xem.
 
 

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.