Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ không ‘ngán’ nếu Iran sở hữu hệ thống phòng không S-300
Thursday, April 16, 2015 17:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quan chức hàng đầu quân đội Mỹ ngày 16/4 tuyên bố, hợp đồng chuyển giao tên lửa phòng không S-300 cho Iran không ảnh hưởng đến khả năng của Mỹ trong việc không kích các cơ sở hạt nhân của Tehran.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, đại tướng Martin Dempsey phát biểu trong cuộc họp báo: “Chúng ta biết rằng hệ thống phòng không như vậy có khả năng được chuyển giao cho Iran trong vài năm qua. Chúng ta đã có kế hoạch cho vấn đề này”.

  Mỹ không 'ngán' nếu Iran sở hữu hệ thống phòng không S-300 - Ảnh 1

Đại tướng Martin Dempsey không lo ngại việc Iran sở hữu hệ thống phòng không S-300.

Mỹ cho đến nay vẫn không loại trừ khả năng can thiệp quân sự nhằm ngăn chặn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân nếu như kênh đàm phán ngoại giao thất bại. Tướng Dempsey cho biết, các giải pháp quân sự này không bị ảnh hưởng bởi quyết định Nga dỡ bỏ lệnh cấm vận cung cấp tên lửa phòng không S-300 cho Iran hồi đầu tuần này.

“Tôi đã bàn với Tổng thống về giải pháp quân sự nếu như con đường đàm phán ngoại giao không ngăn chặn việc Iran sản xuất vũ khí hạt nhân”, tướng Dempsey nói thêm.

Trong khi đó, Moscow cho rằng đàm phán về vấn đề hạt nhân của Iran đã đạt được những bước tiến tich cực là cơ sở để Nga không cấm việc xuất khẩu vũ khí này cho Tehran.

Israel đã lên án tuyên bố của Nga, Washington bày tỏ quan ngại trong khi Iran ca ngợi quyết định này và nói rằng đây là bước tiến giúp “tăng cường” an ninh trong khu vực.

Cơ quan truyền thông Nga dẫn lời thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran Ali Shamkhani cho biết, Nga có thể chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran vào cuối năm nay. Tehran hiện đang thiếu các hệ thống phòng không hiện đại nhằm đối phó với các chiến đấu cơ của Mỹ hay Israel.

S-300 có khả năng phát hiện và đánh chặn tên lửa đan đạo, tên lửa hành trình và các máy bay ở độ cao thấp. Nếu sở hữu S-300, khả năng phòng không của Iran được nâng cao đáng kể. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu tổ hợp phòng không này có ngăn chặn được các chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Mỹ hay không.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.