Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Dưa hấu Quảng Nam treo biển dưa hấu Sài Gòn?
Sunday, April 12, 2015 17:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nhiều điểm bán dưa hấu Bình Định, Quảng Nam… tại các vỉa hè trên phố Hà Nội đều treo biển dưa hấu Sài Gòn.

  Dưa hấu Quảng Nam treo biển dưa hấu Sài Gòn? - Ảnh 1 Dưa hấu được đổ đống bán la liệt trên vỉa hè ở phố Lê Văn Lương, Hà Nội (Ảnh Tuổi trẻ).

Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết trên báo Công thương, tính đến thời điểm này, tình hình tiêu thụ dưa hấu diễn ra tương đối tốt. Nhiều địa phương đã tiêu thụ được khoảng gần 80%, trong đó cá biệt có Bình Định đã cơ bản tiêu thụ hết. Riêng Quảng Nam có khoảng 700 – 800 ha dưa thu hoạch đúng vào mùa lũ nhưng đến nay, tình hình tiêu thụ cũng rất khả quan.

Đối với dưa hấu xuất khẩu, mặc dù lượng dưa đổ về qua cửa khẩu Tân Thanh khá lớn dẫn đến ùn tắc nhưng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, lượng dưa ùn ứ đã nhanh chóng giảm xuống. Giá dưa xuất khẩu sang Trung Quốc cũng dao động ở mức trên dưới 10.000 đồng/kg, tùy chất lượng quả.

Video tham khảo:

Thực hư dưa hấu sủi bọt trắng gây hoang mang dư luận

Được dẫn lời trên báo Tuổi trẻ, chiều ngày 12/4, ông Phùng Quang Hội, Chi cục trưởng chi Cục hải quan Tân Thanh – Lạng Sơn cho biết dù ngày nghỉ nhưng cán bộ Hải quan Tân Thanh vẫn làm thủ tục xuất khẩu nông sản bình thường.

Hiện nay, nhằm tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu hàng nông sản nói chung, mặt hàng dưa hấu nói riêng, các cơ quan chức năng phía Việt Nam đã có nhiều cuộc thảo luận với phía Trung Quốc. Theo đó, hiện phía Trung Quốc đã quyết định dành riêng một kho bãi trong hệ thống kho bãi tại cửa khẩu cho mặt hàng dưa hấu Việt Nam nhập khẩu vào Trung Quốc. Các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đã thông tin đến doanh nghiệp về sức chứa của cửa khẩu Tân Thanh cũng như khuyến cáo thương lái không ồ ạt đưa dưa hấu lên cửa khẩu.

Riêng với tiêu thụ trong nước, thời gian qua, các hoạt động xúc tiến thương mại về tiêu thụ nông sản gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được tổ chức và trên thực tế các kênh phân phối lớn như Co.opmart, Hapro, Metro, Big C, chợ đầu mối… đã tích cực thu mua dưa để bán trong chuỗi siêu thị của mình. Thương lái cũng thu mua dưa hấu để bán trong hệ thống chợ truyền thống.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 3 tuần trở lại đây tại Hà Nội, trên vỉa hè dọc theo các phố Láng, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến, Phạm Văn Đồng… dưa hấu được đổ thành từng đống to, bán từ sáng đến tối đêm. Chỉ hơn 1 cây số, cuối đường Lê Văn Lương có đến 5 điểm bán dưa hấu.

Ông Nguyễn Văn Thuận, chủ một điểm bán dưa hấu trên vỉa hè đường Lê Văn Lương cho biết trung bình mỗi ngày chỉ bán được 500 – 600 kg.

Nhiều điểm bán dưa hấu trên các phố đều treo biển dưa hấu Sài Gòn với giá bán loại 1 thì 10 nghìn đồng/ kg, còn loại 2 là 8 nghìn đồng/ kg. Tuy nhiên, khi được hỏi kỹ thì người bán hàng nói đây là dưa trồng ở Bình Định, Quảng Nam… Còn tại các chợ dân sinh, giá bán dưa hấu từ 16 nghìn -20 nghìn đồng/kg.

Minh Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.