Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hy lạp muốn mua tên lửa phòng không S-300 của Nga
Wednesday, April 15, 2015 17:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos ngày 15/4 bày tỏ quan điểm nước này muốn mua thêm các tên lửa trong hệ thống phòng không S-300 của Nga.

Theo RIA Novosti, tuyên bố này được đưa ra sau chuyến thăm của Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đến Moscow hồi tuần trước. Tại Nga, Moscow đã cam kết hỗ trợ chính quyền của Thủ tướng Hy Lạp cũng như hợp tác dài hạn giữa hai nước.

Là một quốc gia thành viên NATO nhưng Hy Lạp đã sở hữu các hệ thống phòng không S-300 của Nga trong giai đoạn cuối những năm 1990.

  Hy lạp muốn mua tên lửa phòng không S-300 của Nga - Ảnh 1

Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga.

“Chúng tôi đang thảo luận với Nga về việc bảo trì các hệ thống S-300 cũ cũng như việc mua các tên lửa trong hệ thống này. Chúng tôi không có nhiều lựa chọn về việc thay thế các loại tên lửa phòng không phù hợp với S-300″, RIA dẫn lời ông Kammenos cho biết.

Bộ Quốc Phòng Hy Lạp tại Athens sau đó đã ra tuyên bố cho biết: “Các chương trình quốc phòng giữa hai nước vẫn sẽ được tiếp tục. Nga sẽ hỗ trợ Hy Lạp bảo trì các hệ thống phòng không S-300″.

Tuy nhiên, các nhà phân tích quân sự nghi ngờ về khả năng Hy Lạp có thể mua thêm tên lửa trong khi vẫn phải trả nợ sau các gói hỗ trợ từ châu Âu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng phát biểu tại Moscow hồi tuần trước rằng Athens không đưa ra đề nghị vay tiền để giảm bớt áp lực từ khủng hoảng nợ của nước này.

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Moscow và phương Tây về vấn đề khủng hoảng Ukraine, việc Hy Lạp tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Nga chắc chắn sẽ khiến các nước thành viên châu Âu quan ngại.

Ngày 13/4 vừa qua, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh chấm dứt lệnh cấm cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Nga sau khi các cường quốc, bao gồm cả Nga đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về chương trình hạt nhân của Tehran.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.