Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Iphone – ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Apple
Wednesday, April 29, 2015 18:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chỉ trong 3 tháng vừa qua, “nhà táo” đã bán được tổng cộng 61,2 triệu chiếc iPhone, đem về cho Apple 40,2 tỉ USD.

Apple vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2015 với kết quả cực kỳ khả quan, với doanh thu đạt 58 tỉ USD và lợi nhuận là 13,6 tỉ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là kết quả kinh doanh cao nhất mà “nhà táo” từng đạt được nếu chỉ xét trong quý 2 ở nhiều năm qua. Ước tính, lượng tiền mặt và cổ phiếu hiện tại của Apple có giá trị 194 tỉ USD, tăng 8,6% so với quý I/2015.

Cũng theo bản báo cáo, chỉ trong 3 tháng vừa qua “nhà táo” đã bán được tổng cộng 61,2 triệu chiếc iPhone, mang về cho Apple 40,2 tỉ USD.

  Iphone - 'con gà đẻ trứng vàng' của Apple - Ảnh 1 Iphone tiếp tục là “con cưng” khi mang về nguồn thu chính cho Apple

“Chúng tôi rất vui mừng bởi sự tăng trưởng liên tục của iPhone, các dòng máy Mac và kho ứng dụng trực tuyến App Store”, CEO của Apple ông Tim Cook cho biết.

Ông còn nói: “Chúng tôi đang chứng kiến tỷ lệ đổi sang dùng iPhone cao hơn thời gian trước, và chúng tôi cũng rất phấn khích với sự ra đời của Apple Watch”.

Tuy nhiên, trái ngược lại với tình hình kinh doanh iPhone thì việc bán iPad đang có những dấu hiệu sụt giảm liên tục, khi hãng chỉ bán được 12,6 triệu chiếc trong quý 2/2015, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt doanh thu là 5,4 tỉ USD.

Về việc kinh doanh các dòng máy Mac, Apple cho biết lĩnh vực này “nhà táo” cũng đang gặt hái nhiều thành công khi bán ra được 4,5 triệu máy, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và giúp đem về 5,6 tỉ USD cho Apple. Ngoài ra, các dịch vụ trực tuyến như iTunes Store, App Store, iBook Store,… cũng đã đem về 4,99 tỉ USD.

Apple cũng cho biế, hãng đang xem Trung Quốc là một thị trường cực kỳ quan trọng vì đem lại doanh thu lớn thứ 2 chỉ sau thị trường Mỹ. Chỉ tính trong quý 2, Apple kiếm được 16,8 tỉ USD nhờ vào việc bán các sản phẩm tại Trung Quốc, tăng 71% so với năm 2014.

Văn Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.