Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Những vụ hãng hàng không ‘bắt nạt’ khách khuyết tật
Monday, April 6, 2015 16:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trên thế giới đã xảy ra nhiều trường hợp các hãng hàng không xử tệ với hành khách khuyết tật, gây bức xúc trong dư luận.

Hãng hàng không Mỹ đối xử tệ với người ngồi xe lăn

Theo tin tức trên Daily Mail, hồi tháng 7/2012, Baraka Kanaan, một cựu giáo sư bị liệt chân sau một vụ tai nạn hồi năm 2000, cho biết, anh đã đi chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines từ Maui, Hawaii, tới đảo Nantucket, bang Massachusetts (Mỹ).

Những vụ hãng hàng không ‘bắt nạt’ khách khuyết tật - Ảnh 1

Baraka khẳng định, anh đã gọi điện cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng Delta nhiều tuần trước yêu cầu về chỗ ngồi, xe lăn, thang máy… để thuận tiện cho việc di chuyển và đã được hãng này chấp thuận.

Tuy nhiên, khi đến Nantucket, Kanaan cho hay, anh không thấy trang thiết bị hỗ trợ nào.

Sau đó, Kanaan “buộc phải bò dọc theo hàng ghế máy bay, xuống cầu thang, vượt qua dải đường nhựa tới xe lăn mà không nhận được bất cứ sự trợ giúp nào” từ phía Delta Airlines, trước sự chứng kiến của những hành khách khác.

Được biết, Kanaan đã đâm đơn kiện hãng đòi bồi thường vào năm 2013 và anh đã thắng kiện.

Một vụ việc tương tự từng xảy ra hồi năm 2008. Khi đó, một phụ nữ mắc chứng loạn dưỡng cơ bị buộc phải bò khi bắt chuyến bay khác của hãng hàng không Delta.

WestJet “đẩy” hành khách bại liệt xuống máy bay

Hồi tháng 7/2014, Brenda Dixon, một phụ nữ bị liệt tại Richmond, Mỹ nói rằng bà cảm thấy bị làm nhục sau khi tiếp viên hãng hàng không WestJet “đẩy” bà xuống máy bay và từ chối phục vụ khi không có người hỗ trợ.

Những vụ hãng hàng không ‘bắt nạt’ khách khuyết tật - Ảnh 2

“Họ nói, tôi xin lỗi, thưa bà, bà cần xuống máy bay. Chúng tôi không thể để bà lên máy bay vì chúng tôi không cảm thấy thoải mái khi không có người hỗ trợ bà”, bà Dixon kể lại.

Sau đó, toàn bộ chuyến bay của bà Dexon dự định đến Hamilton (Mỹ) bị hủy bỏ. Tuy nhiên, bà được hoàn lại tiền vé và tặng voucher trị giá 150 USD cho các chuyến bay sau.

Khi được hỏi tại sao bà Dixon lại có thể đặt vé và lên máy bay, West nói họ không biết chuyện đã xảy ra như thế nào. Tuy nhiên, WestJet đã lên tiếng xin lỗi bà Dixon và cam kết sẽ không để diễn ra sự việc tương tự trong tương lai.

Cựu binh hải quân Mỹ bị United Airlines đối xử tệ

Theo tin tức trên RT, hồi năm 2012, Sergeant Joseph Smith, cựu lính hải quân Mỹ đã đệ đơn kiện hãng hàng không United Airlines vì bị đối xử tệ khi ông bắt chuyến bay của hãng này.

Được biết, Smith bị liệt nửa thân dưới sau khi hoàn thành nghĩa vụ tại Afghanistan. Sau khi chiếc máy bay của hãng hàng không này hạ cánh xuống Chicago (Mỹ), Smith đã nhờ nhân viên hãng đẩy xe lăn xuống máy bay.

Những vụ hãng hàng không ‘bắt nạt’ khách khuyết tật - Ảnh 3

Smith kể lại rằng, ông cảnh báo anh nhân viên về rãnh nhỏ giữa máy bay và đường dốc đi xuống nhưng nhân viên này không hề để ý. Anh ta tiếp tục cố gắng đẩy mạnh xe khiến Smith nhào ra và ngã đập đầu xuống sàn.

Anh nhân viên giúp Smith ngồi trở lại xe nhưng không hề nói một lời xin lỗi.

Vài phút sau, khi lên chuyến bay tiếp theo, ông Smith yêu cầu phi hành đoàn United Airlines cung cấp xe lăn chuyên dụng để đến chỗ ngồi vì xe của ông quá to, nhưng yêu cầu của ông đã bị từ chối.

Cuối cùng, Smith phải tự bò khỏi xe lăn đến chỗ ngồi. Trong lúc di chuyển, ống thông đường tiểu của ông bị vỡ khiến nước tiểu tràn khắp người.

Sau đó, ông đã đâm đơn kiện hãng và yêu cầu khoản bồi thường 300.000 USD cho những tổn thương về thể chất và tinh thần mà ông đã trải qua.

“Tôi không muốn ai khác bị đối xử như vậy nữa, dù họ là cựu binh hay ai khác”, Smith chia sẻ.

Xem thêm video:

Vietjet Air bị ‘tố’ từ chối vận chuyển người khuyết tật nặng.

Thiên Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.