Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tiết lộ một ngày của chàng trai làm nghề ướp xác
Thursday, April 2, 2015 16:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Liu Li, 23 tuổi, là nhân viên ướp xác trẻ nhất trong nhà tang lễ Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Phóng viên China News đã có dịp tiếp xúc và ghi lại một ngày làm việc của Li.

Theo tin tức trên China News, Li bắt đầu làm công việc này từ khi anh tốt nghiệp trường Cao đẳng Công tác Xã hội Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vào năm 2013.

Tiết lộ một ngày của chàng trai làm nghề ướp xác - Ảnh 1

Ngày 31/3 vừa qua, 5 nhân viên ướp xác đã có mặt tại nhà tang lễ Liễu Châu vào lúc 8h30 để bắt đầu công việc. Họ có 23 thi thể cần phải ướp xác.

Cùng với đồng nghiệp của mình, Li chuyển những thi thể ra khỏi buồng lạnh để xác định danh tính. Sau đó, Li mặc quần áo, trang điểm cho khuôn mặt của họ và chuyển thi thể tới phòng tang lễ.

Tiết lộ một ngày của chàng trai làm nghề ướp xác - Ảnh 2

“Nhiều người xem việc sống chung với những người làm nghề ướp xác là một điều cấm kỵ. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc chuyển nghề”, Liu chia sẻ.

“Tôi yêu công việc của mình. Tôi rất kiên nhẫn và cẩn thận khi mặc trang phục và trang điểm cho các thi thể. Tôi hy vọng có thể giúp những người quá cố ra đi một cách thanh thản hơn”, Li nói tiếp.

Tiết lộ một ngày của chàng trai làm nghề ướp xác - Ảnh 3

“Theo truyền thống ở Trung Quốc, bất cứ điều gì liên quan đến cái chết đều mang điềm xấu. Đó là lý do tại sao tôi hiếm khi đến thăm bạn bè và người thân của mình những lúc rảnh rỗi. Tôi không muốn mọi người nghĩ rằng tôi sẽ mang lại điều không may khi tôi đến thăm họ”, Liu tâm sự.

Tiết lộ một ngày của chàng trai làm nghề ướp xác - Ảnh 4

Tiết lộ một ngày của chàng trai làm nghề ướp xác - Ảnh 5

Quản lý của Liu nói, Liu không muốn nhiều người biết đến công việc anh đang làm vì đối với một người đàn ông làm nghề ướp xác sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm “một nửa” của mình, dù ngoại hình của Liu khá ổn.

Thiên Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.