Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
‘Vua Mặt Trời’ qua mặt Jack Ma trở thành người giàu nhất TQ
Tuesday, April 21, 2015 1:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Kênh CNBC chuyên về thông tin kinh tế và thị trường tài chính của Mỹ đã ví von dùng cụm từ ‘Vua Mặt trời’ để gọi Li Hejun – người đã ‘qua mặt’ Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc hiện nay.

  'Vua Mặt Trời' qua mặt Jack Ma trở thành người giàu nhất TQ - Ảnh 1

Li Hejun trở thành người giàu nhất Trung Quốc, soán ngôi của Jack Ma

Tỷ phú Li Hejun được biết đến như một ông “vua” năng lượng mới, nhà sáng lập công ty tấm pin năng lượng mặt trời dạng phim mỏng Hanergy (Hanergy Thin Film Group – HTFPG), công ty thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất Trung Quốc vào năm 1994.

Theo tin tức từ Forbes, Li Hejun 47 tuổi, đã kết hôn và có một đứa con.

Ông hiện giữ chức Chủ tịch Hanergy Holdings – tập đoàn đang tập trung đầu tư vào công nghệ tấm pin năng lượng mặt trời màng mỏng. Sau khi mua ba doanh nghiệp năng lượng mặt trời màng mỏng của phương Tây trong năm 2013, ông tiếp tục bỏ tiền mua công ty thứ tư, Alta Devices ở California vào năm 2014.

Ngoài ra, vì lợi ích của ngành công nghiệp “ông vua Mặt trời” đang theo đuổi mà công ty Hanergy được hưởng nhiều ưu đãi của chính phủ.

Ông Li lớn lên ở tỉnh Quảng Đông. Ông khởi nghiệp và kiếm những đồng tiền đầu tiên trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Bắc Kinh và bắt đầu mở rộng đầu tư vào thủy điện. Công ty của ông đang vận hành một trong những nhà máy thủy điện thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất thế giới tại tỉnh Vân Nam, phía Tây Trung Quốc. Năm 2014, ông xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình với tiêu đề “Cách mạng năng lượng mới tại Trung Quốc”.

Hãng tin CNBC dẫn lời ông Rupert Hoogewerf, nhà sáng lập tạp chí chuyên xếp hạng người giàu ở Trung Quốc Hồ Nhuận, cho hay, tài sản của Li Hejun hiện được ước tính ở mức 26 tỷ USD. Mức tài sản này cao hơn khối tài sản ước tính 24,5 tỷ USD của Jack Ma.

Như vậy, ông Li đã chính thức “vượt mặt” tỷ phú Jack Ma – nhà sáng lập Alibaba và trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Tài sản của Li Heju đã tăng vọt nhờ vào mức tăng đột biến của cổ phiếu tập đoàn HTFPG được niêm yết tại thị trường chứng khoán Hồng Kông. Trước đó, trong năm 2014, cổ phiếu này cũng đã tăng hơn 255% và tăng 45,9% kể từ đầu năm nay.

Với đà tăng chóng mặt của cổ phiếu Hanergy Holdings cũng như Hanergy Thin Film Group thì việc sở hữu hai chiếc máy bay cá nhân thuộc dòng xa xỉ nhất thế giới, cùng khối tài sản trị giá 26 tỷ USD có thể chưa phải là tất cả những gì tỷ phú Li Hejun có.

Video tham khảo:

Tỷ phú rao bán nhà tặng kèm siêu xe Rolls-Royce

Người giàu nhất Trung Quốc, “Ông vua Mặt trời” còn khẳng định: “Tôi muốn có được nhiều hơn nữa! Chúng tôi có thể nâng cấp công nghệ, không chỉ với các trung tâm nghiên cứu trong nước mà ở cả nước ngoài, quan trọng hơn là phải mua một số công nghệ mới. Trong hai năm tiếp theo, chúng tôi sẽ tập trung vào thị trường Trung Quốc và chúng tôi sẽ vươn ra nước ngoài trong thời gian 2-3 năm tiếp đó“.

Khi được hỏi về việc bị “truất ngôi vương” người giàu nhất Trung Quốc, tỷ phú Jack Ma – người được xếp hạng thứ 34 trong top những người giàu nhất thế giới, đã bông đùa với CNBC rằng danh hiệu “Người giàu nhất Trung Quốc” đã trở thành một nỗi đau lớn.

Kiều Hương

 

 

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.