Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ấn Độ sẽ đóng thêm siêu tàu sân bay hạt nhân đối phó với TQ
Saturday, May 16, 2015 20:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Báo Ấn Độ cho biết tàu sân bay lớp INS Vishal thứ hai có tên INS Vishal này sẽ có lượng giãn nước 65,000 nặng hơn 25,000 so với chiếc INS Vikrant.

  Ấn Độ sẽ đóng thêm siêu tàu sân bay hạt nhân đối phó với TQ - Ảnh 1

Ấn Độ sẽ đóng thêm siêu tàu sân bay hạt nhân đối phó với TQ

Báo Times of India có trụ sở tại New Delhi dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ quốc phòng Ấn Độ cho biết, hải quân nước này đã quyết định đóng thêm 1 tàu sân bay hạt nhân có tên INS Vishal dưới sự hỗ trợ của Hoa Kỳ và coi đó là một trong những biện pháp để đối phó với Trung Quốc trong tương lai.

Báo Ấn Độ cho biết tàu sân bay lớp INS Vishal thứ hai có tên INS Vishal này sẽ có lượng giãn nước 65,000 nặng hơn 25,000 so với chiếc INS Vikrant.

Dự kiến hàng không mẫu hạm INS Vishal sẽ được hạ thủy vào năm 2023. Đây sẽ là chiến hạm lớn nhất trong lịch sử Hải quân Ấn Độ.

Quan chức của Bộ quốc phòng Ấn Độ nhấn mạnh, mục tiêu của việc sở hữu thêm 1 tàu sân bay hạt nhân này là để ngăn chặn sự bành trướng của Hải quân Trung Quốc ở Ấn Độ Dương.

Theo Times of India, gần đây Trung Quốc thể hiện thái độ ngàng càng hiếu chiến ở Biển Đông và cả Ấn Độ Dương, đặc biệt là từ thời điểm Trung Quốc đưa tàu sân bay Liêu Ninh vào hoạt động vào tháng 9 năm 2012.

Trung Quốc cũng đang đóng mới vài tàu sân bay nội địa, tìm cách đặt chân vững chắc lên Ấn Độ Dương và Ấn Độ coi những hành động này là biểu hiện của các mối đe dọa trực tiếp để an ninh quốc gia.

Dự kiến, trong năm 2016 tới đây Hải quân Ấn Độ sẽ loại bỏ tàu sân bay INS Viraat và đến khi đó Ấn Độ chỉ có 1 tàu sân bay duy nhất là INS Vikramaditya trước khi tàu sân bay INS Vikrant hoàn thành vào năm 2018.

Một khoản ngân sách trị giá đến 4,6 tỷ USD cũng đã được chính phủ Ấn Độ chấp thuận để đóng mới tàu sân bay INS Vishal.

Theo kế hoạch, tàu sân bay mới của Ấn Độ sẽ được trang bị hệ thống máy phóng điện từ trường do hãng General Atomics sản xuất.

Trong tháng 6 tới, Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter dự kiến sẽ công du Ấn Độ để bàn bạc cụ thể về thỏa thuận giữa New Delhi và tập đoàn General Atomics.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.