Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Putin: Giải quyết xung đột Ukraine phụ thuộc vào Kiev
Monday, May 11, 2015 0:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ khả năng tác động hòa giải đến phe ly khai Ukraine, nhưng điều này còn tùy thuộc vào chính quyền Kiev.

RT dẫn lời ông Putin trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Moscow ngày 10/5: “Cơ hội thành công trong thỏa thuận hòa bình ở Ukraine còn tùy thuộc vào chính quyền Kiev. Về phần mình, Nga sẽ cố gắng gây ảnh hưởng tới các lãnh đạo của phe ly khai tại khu vực Donetsk and Lugansk”.

  Putin: Giải quyết xung đột Ukraine phụ thuộc vào Kiev - Ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Ông Putin nhấn mạnh chính quyền Kiev phải dỡ bỏ các lệnh cấm vận kinh tế nhằm vào khu vực Donbass, khôi phục lại các dịch vụ ngân hàng và thực hiện cuộc cải cách hiến pháp với sự tham gia của các đại diện ở miền đông Ukraine”. Tổng thống Nga lưu ý các đề nghị này đều nằm trong thỏa thuận Minsk ký hồi tháng Hai giữa Ukraine, Nga, Pháp và Đức.

Ông Putin thừa nhận vẫn “còn những vấn đề chưa thống nhất giữa các bên” nhưng rõ ràng, giao tranh ở miền đông Ukraine đã có chiều hướng giảm dần trong 3 tháng qua. “Chấm dứt xung đột ở Ukraine không có cách nào khác ngoài giải pháp hòa bình”.

Tháng trước, Liên Hợp Quốc ước tính số người thiệt mạng ở Ukraine trong một năm qua đã vượt qua con số 6.100 người.

  Putin: Giải quyết xung đột Ukraine phụ thuộc vào Kiev - Ảnh 2

Bà Merkel chỉ có mặt ở Nga một ngày sau lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng phátxít.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Nga, Thủ tướng Merkel khẳng định bà ủng hộ các nỗ lực hòa bình và kêu gọi ông Putin sử dụng ảnh hưởng với lực lượng ly khai tại miền đông. Bà Merkel cũng kêu gọi “sự toàn vẹn lãnh thổ Ukraine”, không chỉ ở miền đông mà còn tại bán đảo Crimea.

Ông Putin cũng bình luận về cuộc nội chiến ở Yemen với sự can thiệp của liên minh Ả Rập do Saudi Arabia dẫn đầu. “Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi đã từ bỏ quyền lực nhưng các quốc gia đồng minh lại cố gắng đưa ông ta trở lại. Đây là một cuộc đảo chính giống như những gì từng xảy ra ở Ukraine năm ngoái”, ông Putin trả lời câu hỏi của truyền thông .

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.