Profile image
Nguồn: www.yhoccotruyenvietnam.com
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Baking Soda – Sodium bicarbonate: Tác dụng tuyệt vời của sản phẩm rẻ tiền – Phần 2
Thursday, August 13, 2015 0:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
B4INREMOTE-aHR0cDovLzQuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1XX3puaXVRZGNRcy9WY3c3NmNLLWxkSS9BQUFBQUFBQUR6ay80RnlCMTNITjZEWS9zMzIwL1lob2Njb3RydXllbnZpZXRuYW1fYmFraW5nJTJCU29kYTExLmpwZw==Giới thiệu một số công dụng phổ biến của baking soda:
(tác giả: Bác Sĩ Mercola)
1. Đau loét : Tôi đã đề nghị cho nhiều người kể cả những người trong nhà và ngạc nhiên khi thấy hiệu qủa đáng ca ngợi của nó. Điều này có lý, vì baking soda nhanh chóng trung hòa axit trong dạ dày. Liều lượng thường là 1-2 muỗng cà phê trong một ly nước đầy.
2. Lấy dằm ra ngoài : Cho một muỗng xúp baking soda vào ly nước nhỏ, rồi ngâm vùng bị dằm vào hai lần một ngày. Nhiều dằm sẽ tự ra ngoài sau vài ngày sử dụng liệu pháp này.
3. Cháy nắng : Cho ½ chén baking soda vào bồn tắm rồi ngâm mình trong bồn. Khi ra khỏi bồn hãy để người khô tự nhiên, không dùng khăn lau muối bám vào người để gia tăng hiệu qủa. Bạn cũng có thể cho hỗn hợp baking soda và nước vào gạc băng lạnh và đắp lên chỗ phỏng nắng. 
4. Khử mùi : Nếu bạn muốn tránh sản phẩm khử mùi và chống đổ mồ hôi có chứa paraben và nhôm, hãy thử lấy một nhúm baking soda nhào với nước để thay thế. Bột sền sệt này là chất khử mùi đơn giản tự nhiên và hiệu quả.
5. Nâng cao hiệu suất thể thao : Các vận động viên chạy bộ đường dài từ lâu đã uống viên baking soda trước cuộc đua để gia tăng năng lực. Tôi không đề nghị bạn thử nó ở nhà, tôi chỉ đưa ra  một ví dụ về lợi ích của baking soda.
6. Kem làm sạch vôi răng:  Lấy 6 phần baking soda trộn đều với 1 phần muối biển, rồi cho vào lọ để sử dụng. Làm ướt đầu ngón tay trỏ rồi chấm vào muối này chà khắp lợi và răng. Bắt đầu ở hàm trên phía ngoài rồi phía bên trong. Làm như thế với lợi và răng hàm dưới. Nhổ ra ngoài phần muối dư. Sau 15 phút súc miệng cho sạch. Hỗn hợp muối này rất hiệu qủa trong việc diệt khuẩn ở răng miệng và dần dần làm sạch vôi răng.
7. Kem làm trắng răng tự nhiên: Dằm nhuyễn 1 trái dâu tây chín (strawberry) rồi trộn đều với 1/2 muỗng cà phê baking soda (thuốc muối). Trát hỗn hợp này lên răng và để yên 5 phút rồi đánh răng. Phương pháp này chỉ sử dụng một tuần một lần, làm nhiều hơn có thể làm hỏng men răng.
8. Côn trùng cắn : Cho một chút nước vào baking soda rồi thoa lên chỗ bị muỗi, kiến cắn. Cũng có thể thoa bột baking soda khô lên da. Cách này giúp giảm ngứa.  
9. Ngâm chân : Cho ba muỗng canh baking soda vào chậu nước ấm rồi ngâm chân.
10. Tẩy da chết : Trộn đều ba phần baking soda, một phần nước có thể dùng để tẩy da chết trên mặt và cơ thể. Đây là cách tự nhiên, ít tốn kém và nhẹ nhàng có thể sử dụng hàng ngày.
11. Tẩy độc : Cho baking soda và giấm táo vào bồn nước ấm rồi ngâm mình. Cách này giúp giảm đau nhức và tẩy độc. Nó cũng giúp làm sạch bồn tắm và ống cống nữa.
12. Baking soda cũng tuyệt vời để làm sạch các vật dụng ở nhà bếp: Bạn có thể để hộp baking soda ở tủ thuốc, ở nhà bếp, phòng tắm và chung với các sản phẩm làm sạch khác.
13. Cọ rửa phòng tắm và nhà bếp. Rắc baking soda trên bề mặt và và cọ rửa.
14. Làm sạch đường cống. Rắc baking soda xuống ống thoát nước, xong đổ thêm giấm táo (apple cider vinegar) và để nó sủi bọt trong 15 phút, sau đó xả nước nóng. Đây là cách an toàn thay thế cho dùng hóa chất.
15. Làm sạch nồi chảo. Ngâm nồi, chảo trong nước nóng và baking soda 15 phút sẽ dễ dàng tẩy sạch các vết dính.
B4INREMOTE-aHR0cDovLzEuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy00TjAxczQ5U281cy9WY3hEejh5V3EtSS9BQUFBQUFBQUR6MC9wTmt5WE5qOFZ6VS9zMzIwL1lob2Njb3RydXllbnZpZXRuYW1fYmFraW5nJTJCU29kYTEwLmpwZw==16. Chùi rửa giá sắt nướng thịt. Sử dụng baking soda để chà rửa giá nướng thịt.
17. Làm sạch đồ chơi trẻ em: ngâm đồ chơi trong dung dịch 1 lít nước cà 4 muỗng canh baking soda.
18. Làm mềm quần áo. Cho 1/2 chén baking soda vào quần áo khi giặt, quần áo sẽ mềm mại, trắng và mới hơn.
19. Làm sạch thảm. Rắc bột baking soda lên thảm, dể 15 phút rồi dùng máy hút bụi thảm.
20. Đánh bóng dụng cụ bằng bạc. Xả nước nóng vào bồn rửa chén, lót miếng giấy bạc bên dưới, cho baking soda lên giấy bạc, ngâm các miếng bạc lên trên cho tới lúc sạch.
21. Khử mùi hôi của giày. Rắc baking soda vào trong giày.
22. Chữa cháy nhỏ. Trường hợp xảy ra việc cháy nhỏ do dầu mỡ trong nhà bếp, rắc baking soda lên để dập tắt ngọn lửa.
23. Ngâm các vật dụng dùng cho đánh răng vào ly nước ấm với 2 muỗng cà phê baking soda sẽ khử mùi và làm sạch dụng cụ.
24. Dùng để hạ ợ nóng (heartburn), ợ chua. Theo hướng dẫn ghi trong hộp.
25. Rửa tay. Không dùng xà bông. Lấy 3 phần baking soda, 1 phần nước, trộn chung rồi rửa tay, sẽ khử mùi và đất bám ở tay. Hoặc lấy 3 phần baking soda này cho vào xà bông rồi rửa tay.
26. Làm sạch tóc. Lấy một nhúm baking soda cho vào lòng bàn tay cùng với xà bông gội đầu. Gội đầu như thường lệ. Baking soda giúp tẩy keo xịt tóc hay dầu xức tóc làm cho tóc sạch hơn. Bây giờ bạn không ngại thoa dầu dừa vào chân tóc để trị gầu hay giúp tóc mọc vì sau đó tóc bóng dầu nữa. Gội đầu với baking soda sẽ làm sạch tóc.
27. Làm sạch lược, bàn chải. Ngâm trong 1 tô nước ấm với 1 muỗng cà phê baking soda.
28. Làm sạch khăn, xốp rửa chén. Ngâm trong 1 lít nước ấm với 4 muỗng xúp baking soda.
Để khử trùng mạnh hơn nữa, dùng microwave.
29. Khử dầu mỡ. Rấc baking soda lên chỗ dính dầu mỡ và chà với bàn chải ướt.
30. Khử mùi thùng rác. Rắc baking soda vào đáy thùng.
31. Khử mùi ống cống. Đổ nửa chén baking soda vào ống thoát nước ở các bồn nước trong khi mở vòi cho chảy nước ấm. Việc này sẽ trung hòa chất axit và khử mùi hôi.
32. Tươi mát tủ quần áo. Đặt một hộp baking soda vào kệ quân áo để giữ quần áo được thơm tho.
33. Đa năng cho cắm trại. Dùng để tẩy chất dơ, rửa tay, rửa chén nồi, khử mùi, kem đánh răng, chữa cháy, v.v.
34. Bảo quản hầm cầu (septic care). Thường xuyên dùng baking soda trong ống nước có thể giúp hệ thống bồn cầu thông chảy. Một chén baking soda mỗi tuần sẽ duy trì độ pH thich hợp cho bể phốt (septic tank).
35. Diệt nấm. Bạn chỉ cẩn hòa baking soda trong nước và phun lên mặt đất nơi nấm mọc. Nó an toàn và không nguy hiểm như các loại thuốc diệt nấm.
36. Làm sạch rau, quảTrong chừng mực có thể, tốt hơn nên ăn cả vỏ của các loại trái cây và rau quả khi bạn ăn. Nó có chứa vitamin và khoáng chất thiết yếu, tuy nhiên do hiện nay các loại hoa quả và rau hay bị phun thuốc, nên bạn có thể sử dụng Baking Soda để làm sạch:
•         Để làm sạch hiệu quả các loại rau có lá (cà chua, bí xanh, vv.) Và các loại trái cây hữu cơ có vỏ cứng, nhẵn (đào, táo, lê …),  bạn có thể dùng khoảng 3 thìa cà phê baking soda, pha với một chút nước, rồi dùng khăn hoặc bọt biển chà sạch bề mặt trái cây và rửa. 
•         Để làm sạch các loại rau lá (rau diếp, rau bina, v.v…) Hoặc các loại trái cây có vỏ mỏng, dễ bị tổn thương như dâu tây, v.v…: Ngâm chúng 10 phút trong dung dịch pha một muỗng canh baking soda trong 1 lít nước sau đó rửa sạch.

37. Baking soda cũng rất hữu ích cho nấu ăn. Thêm 5 g (1 muỗng cà phê) baking soda mỗi lít nước sôi trước khi nấu các loại rau nếu bạn muốn bảo quản tốt hơn màu sắc của họ, nhưng đặc biệt là:
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1DX3JnV2NtZTlYVS9WY3hGSkZ0VkdISS9BQUFBQUFBQUQwQS92am1rdm1MeVlRUS9zMjAwL2ltYWdlMDI4LmpwZw==•         tránh mùi khó chịu của một số loại rau,
•         loại bỏ vị đắng của củ cải, tỏi tây, bắp cải …
•         làm mềm thực phẩm và chín nhanh hơn
38. Tạo thuận lợi cho tiêu hóaBaking soda giúp tiêu hóa và là một biện pháp khắc phục mạnh mẽ so với chứng ợ nóng hoặc trào ngược axit : nó trung hòa axit hydrochloric bằng cách chuyển đổi thành natri clorua. 
Khuấy 1/2 muỗng cà phê baking soda trong 1/2 cốc nước và uống. Tác dụng là ngay lập tức và kéo dujngtrong khoảng ba mươi phút. Dùng thường xuyên thì tối đa 2 lần/ngày.
Cảnh báo, đừng lạm dụng nó: hàm lượng cao của natri có thể làm tăng huyết áp, đó là không phải không có nguy cơ tăng huyết áp hoặc suy tim.
39. Baking soda làm giảm tính axit của thực phẩm và nước sốt .
Baking soda không chỉ làm trung hòa độ chua của dạ dày mà cchirlafm trung hòa axit trong thức ăn, nước sốt, mứt … Để giảm độ chua của thực phẩm, thay vì thêm đường bạn thêm một hoặc hai nhúm baking soda:
•         nước sốt trong khi nấu ăn, nước hầm thịt hoặc bảo quản rau trái hữu cơ,
•         giữ màu sắc tươi cho nước ép trái cây hoặc trái cây acid hữu cơ (bưởi, dứa, đại hoàng …).
40. Baking soda, thịt mềm hơnCho thịt mềm hơn, chà xát với một chút baking soda, làm 2 giờ trước khi nấu và để cho ngấm. Đây là cách dễ dàng tách xương và thịt và vẫn giữ được hương vị nguyên vẹn.
41. Khử mùi hôi của thịt. Thêm một muỗng cà phê baking soda vào nước nấu sôi (trần) thịt rồi đổ nước này đi để giảm thiểu những hương vị hôi, trần tục của thịt.
42. Làm nước ngọt và bánh ngọt sinh học của mình với baking soda. 

B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy0zdHhzd3haTGlaZy9WY3hGVGljUk9GSS9BQUFBQUFBQUQwSS9hdGlsbGtzTG9GZy9zMzIwL2ltYWdlMDI5LmpwZw==Bạn cũng có thể chuẩn bị nước ngọt hữu cơ và “tươi sáng” hơn so với nước ngọt truyền thống. Để làm nước “ngọt có ga”  hữu cơ lại không bị nhiều axit cũng không quá ngọt, thêm ½ muỗng cà phê baking soda vào một ly nước ép trái cây hữu cơ trồng theo mùa!
43. Baking soda cũng giúp tăng thể tích bánh ngọt của bạn. Thay thế bột nở (nhưng không phải là men bánh mì): chỉ cần kết hợp một vài nhúm baking soda với bột làm bánh của bạn (1 muỗng cà phê banking soda cho 250g bột) sẽ cho một chiếc bánh nhẹ hơn.

Dễ thực hiện hơn so với bột nở, baking soda rất hay được sử dụng trong bánh ngọt Anglo-Saxon (bánh nướng xốp, bánh nướng …) hoặc bánh gừng. Đưa vào quá nhiều soda, có thể để lại một chút dư vị.

Lưu ý: Không sử dụng đồ nhôm tiếp xúc với baking soda ở nhiệt độ cao, nó sẽ bị ăn mòn.
Baking soda và trẻ em
Chúng tôi muốn tất cả trẻ em tránh xa những độc hại cho sức khỏe, đó là  đồ chơi, những vật dụng hàng ngày tiếp xúc với trẻ em. Giờ đây ta có thêm cách bảo vệ trẻ em tốt hơn nữa là đưa baking soda và phục vụ trẻ em.
44. Đất sét màu. Thông thường đất sét màu được làm có chất tạo mầu có thành phần dầu mỏ, có thể gây hại khi trẻ nhỏ chơi đất rồi cho tay vào miệng. Nay ta có thể tạo ra đất sét “thủ công” an toàn cho trẻ như sau: Sử dụng hai chén baking soda, một chén bột bắp và một cốc nước ấm để làm ra “đất sét” và thêm một vài giọt màu thực phẩm để làm cho màu sắc khác nhau cho đất sét để trẻ em có thể thoải mái sáng tạo với đất sét rất an toàn này.

45. Làm sạch và khử mùiSử dụng baking soda hòa với nước để làm sạch và khử mùi đồ giặt, đồ chơi và phòng nơi đứa trẻ của bạn ăn, ngủ và chơi là một ý tưởng tuyệt vời.  Baking soda không gây hại và nó sẽ khử mùi tạo ra không khí trong lành cho con của bạn có thể tận hưởng!
B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy14NnNMa0VacFMxRS9WY3hKWGFPV19LSS9BQUFBQUFBQUQwVS9NbVdiTmY4Q2dhWS9zMzIwL2ltYWdlMDUyLmpwZw==46. Đái dầmNếu bạn có con nhỏ, rắc một ít baking soda trước khi bạn đặt các tấm lại trên giường, điều này giúp giảm bớt mùi để lại trên giường từ những lần bé tè dầm.
47. Thú nhồi bôngGiữ thú nhồi bông dành cho trẻ em của bạn có mùi tươi sạch bằng cách đặt chúng trong một cái áo gối, rắc một ít baking soda vào và sau đó lắc mạnh, rồi lấy ra ngoài rũ sạch.
48. Bình sữa trẻ emĐể làm sạch bình sữa trẻ em của bạn, loại bỏ các mùi chua, ngâm qua đêm với nước và một vài thìa baking soda.
49. Đồ chơiĐể giữ cho hộp đồ chơi sạch sẽ và tươi, lau bên trong khoảng mỗi tháng một lần với một lít nước ấm có pha với một cốc soda và một tách dấm.  Điều này sẽ giảm lượng vi trùng gây hại và khử mùi cùng một lúc.
50. Giường và cũi chơiBạn có thể rửa giường, cũi hoặc xe đẩy với hỗn hợp của 1/2 cốc baking soda, 1/4 chén giấm và 1/4 lít nước ấm.  Điều này sẽ giúp làm giảm dầu mỡ và bụi bẩn dây ra từ tay của trẻ dính ra giường, cũi, xe đẩy, đồng thời khử mùi nôn và nước tiểu.
51. Dấu bút chì trẻ vẽ lên tườngBạn có thể dễ dàng loại bỏ những vết bút chì trên tường hoặc tủ quần áo với một chút giúp đỡ  từ baking soda của bạn.  Pha một chút baking soda với nước, sử dụng một bàn chải đánh răng cũ để chà sạch vết bút chì  ra khỏi bức tường mà không cần phải sơn lại!
52. . Rắc thêm một chút baking soda vào tã giúp chống mùi mỗi khi bạn mở nó.
(Còn tiếp)
Y học cổ truyền Việt Nam

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.