Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vì sao khi gặp Obama, ông Tập Cận Bình thường không đeo cà vạt?
Friday, September 25, 2015 17:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Bình luận quốc tế) – Trong các cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama nhìn chung ông Tập Cận Bình không đeo cà vạt.

Tờ báo Hồng Kông South China Morning Post đã đưa ra luận thuyết giải thích lý do vì sao Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chọn những chiếc cà vạt có gam màu sắc khác nhau trong các cuộc tiếp đón các nguyên thủ quốc tế, cũng như trong các chuyến công du nước ngoài của ông.

  Vì sao khi gặp Obama, ông Tập Cận Bình thường không đeo cà vạt? - Ảnh 1

Ông Tập Cận Bình khi sánh bước cùng vợ thường mặc cà vạt có gam màu tạo điểm nhấn hài hòa

Các phóng viên của báo đặc biệt chú ý đến các tình huống khi đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện tháp tùng cùng đứng đầu Trung Quốc tham gia các sự kiện trong và ngoài nước, lúc đó gam màu cà vạt mà ông Tập lựa chọn thường được phối với nền hoặc tạo điểm nhấn hài hòa trên trang phục của mình.

Đôi khi ông Tập Cận Bình lựa chọn một chiếc cà vạt mang ý nghĩa biểu tượng chính trị. Chẳng hạn như trong cuộc gặp với người đứng đầu Quốc dân Đảng Đài Loan Châu Lập Luân (Eric Chu), ông Tập đã lựa chọn chiếc cà vạt màu xanh lam giống như đối tác đối thoại của mình.

  Vì sao khi gặp Obama, ông Tập Cận Bình thường không đeo cà vạt? - Ảnh 2

Chủ tịch Quốc dân Đảng Đài Loan Eric Chu và Chủ tịch TQ Tập Cận Bình đeo cà vạt có gam màu giống nhau

Chủ tịch Trung Quốc cũng sử dụng ca vạt với gam màu này trong cuộc gặp với cựu Chủ tịch Quốc dân Đảng Đài Loan Liên Chiến khi ông này tham gia vào Lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến trang Thế giới Thứ hai.

Như vậy, gam màu xanh lam được lựa chọn là hoàn toàn có chủ đích. Ở Đài Loan gam màu xanh lam được coi là màu của Quốc dân Đảng và các đảng phái khác ủng hộ Đài Loan thống nhất với Trung Quốc Đại lục, khác với màu xanh lục – gam màu của những người ủng hộ Đài Loan độc lập.

  Vì sao khi gặp Obama, ông Tập Cận Bình thường không đeo cà vạt? - Ảnh 3

Ông Mỹ Barack Obama và ông Tập Cận Bình thường không đeo cà vạt khi gặp nhau

Trong các cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama nhìn chung ông Tập không đeo cà vạt. Cả hai nhà lãnh đạo Trung – Mỹ xuất hiện trước máy quay trong bộ véc không có cà vạt như trong chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình đến Mỹ vào năm 2013 cũng như trong chuyến thăm hiện nay của ông bắt đầu từ ngày 22 đến 28/9/2015.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.