Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
19 sở chỉ huy khủng bố bị tiêu diệt
Tuesday, October 20, 2015 16:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Trong vòng 24h qua, không quân Nga đã tiến hành 55 đợt xuất kích chiến đấu, không kích ở 6 tỉnh, tấn công 60 mục tiêu khủng bố.

Trong vòng 24h qua, Không quân Nga đã tiến hành 55 đợt xuất kích chiến đấu, không kích khắp cả 6 tỉnh, tấn công 60 mục tiêu của các tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) và “Mặt trận Al-Nusra”; tiêu diệt 19 sở chỉ huy, 2 kho đạn, 1 nhà máy sản xuất đạn và thuốc nổ, 30 hỏa điểm và 1 đoàn xe bọc thép. Ngoài ra, Quân đội Chính phủ Syria cũng đã đánh chiếm được nhiều mục tiêu quan trọng.

  19 sở chỉ huy khủng bố bị tiêu diệt - Ảnh 1 Dưới sự yểm trợ của Không quân Nga, Quân đội Chính phủ Syria đã tiêu diệt nhiều mục tiêu khủng bố

Tuyên bố này được đại diện Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov đưa ra trong cuộc họp báo ngày 20/10.

Ông Igor Konashenkov cho biết, tại khu vực Ziyara, tỉnh Idlib các phương tiện trinh sát trên không đã phát hiện đoàn xe bọc thép của khủng bố.

Sau khi trinh sát bằng máy bay không người lái, chỉ huy nhóm không quân Nga đã quyết định tiêu diệt mục tiêu. Kết quả, 3 xe chiến đấu bộ bình và 6 xe jeep trang bị súng máy hạng nặng của khủng bố đã bị tiêu diệt.

Tại tỉnh Deir ez-Zor đã phá hủy 1 sở chỉ huy và đầu mối thông tin liên lạc mà bọn khủng bố sử dụng đề điều phối hoạt động của 5 băng đảng.

  19 sở chỉ huy khủng bố bị tiêu diệt - Ảnh 2 Trong vòng 24h qua, Không quân Nga liên tục không kích IS tại Syria

Ngoài ra, các máy bay Su-24 và Su-34 của Nga đã phá hủy 1 nhà máy sản xuất tên lửa có không điều khiển.

“Tại khu dân cư Kastun, tỉnh Idlib đã tiêu diệt hoàn toàn căn cứ lớn của các băng đảng khủng bố cùng với sở chỉ huy và kho đạn ngụy trang” – Thiếu tướng Igor Konashenkov nói.

Tại khu dân cư Hatley, tỉnh Deir ez-Zor Không quân Nga cũng tiêu diệt nhà máy sản xuất chất nổ và các tên lửa không có điều khiển.

Đồng thời, đại diện Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, trong thời gian gần đây sự hiện diện của các loại máy bay khác nhau trong không phận Syria ngày càng nhiều. Tại một khu vực có thể có hơn 30 chiếc máy bay cùng hoạt động.

Trong đó, chỉ nhóm máy bay Nga mới phối hợp với cơ quan chỉ huy không lưu Syria trong mỗi lần máy bay cất cánh. Còn lại tất cả các máy bay và thiết bị không người lái của các quốc gia khác không có sự liên hệ với các nhà điều phối hàng không Syria. Đây thực sự là mối nguy hiểm trên bầu trời Syria.

  19 sở chỉ huy khủng bố bị tiêu diệt - Ảnh 3 Thiếu tướng Igor Konashenkov

Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết thêm, Bộ Quốc phòng Nga và Mỹ đã ký bản ghi nhớ đồng ý ngăn chặn các sự vụ rủi ro hàng không có thể xảy ra tại Syria.

Văn bản này sẽ được phổ biến đến tất cả các cơ quan hàng không của các nước liên minh chống khủng bố IS. Mỹ đã cam kết đưa ra các quy tắc thống nhất cho tất cả các đối tác của mình đang hoạt động trên lãnh thổ Syria.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng phủ nhận thông tin 3 quân nhân Nga thiệt mạng tại Latakia do các trận pháo kích của các phần tử khủng bố cực đoan mà một số phương tiện truyền thông đưa tin.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.