Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Diễn biến Syria mới nhất: Assad gặp Putin, Nga không kích dữ dội
Wednesday, October 21, 2015 17:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Tổng thống Syria Assad bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhân dân Nga vì đã giúp đỡ Damascus trong cuộc chiến chống khủng bố hiện nay.

Ngày 21/10, Ria Novosti đưa tin, trong cuộc gặp vào hôm thứ Ba với Tổng thống Nga Putin tại Moscow, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến nhân dân Nga vì đã giúp đỡ Damascus trong cuộc chiến chống khủng bố hiện nay: Sau 3 tuần không kích, Không quân Nga đã tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố và hàng chục mục tiêu của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS).

  Diễn biến Syria mới nhất: Assad gặp Putin, Nga không kích dữ dội - Ảnh 1
Tổng thống Nga Putin tiếp Tổng thống Syria Bashar al-Assad chiều ngày 20/10

Trong cuộc gặp vừa qua, Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Syria Bashar al-Assad đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc kéo dài thời hạn chiến dịch chống khủng bố của Không quân Nga, phối hợp với Quân đội Chính phủ Syria.

Hai nhà lãnh đạo tin tưởng sẽ giành được thắng lợi trước chủ nghĩa khủng bố ở Syria, đồng thời sau những hoạt động quân sự là sự cần thiết phải tiến hành các động thái chính trị. Moscow tin tưởng rằng, sự ổn định của nước Cộng hòa Ả-rập Syria chỉ có thể trên cơ sở tiến trình hoạt động chính trị.

Khủng bố sẽ lan rộng nếu thiếu sự can thiệp của Nga

Tổng thống Nga Putin khẳng định Syria đã đạt được những thành quả tích cực trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế. “Syria là bạn của chúng tôi và chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ không chỉ bằng các hoạt động quân sự trong cuộc chiến chống khủng bố mà còn các bước duy trì tiến trình ổn định chính trị.

“Chủ nghĩa khủng bố hiện đang lan rộng trong khu vực, nếu không có những quyết định và hành động của các bạn, thì nó sẽ ngày càng phát triển với quy mô lớn hơn trên vùng lãnh thổ rộng hơn. Những bước đi vừa qua cho thấy, các bạn đang tiến hành các hoạt động quân sự trên một mặt trận thống nhất cùng với chúng tôi trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố” – Tổng thống Syria Assad đáp lời người đồng cấp Nga Putin.

  Diễn biến Syria mới nhất: Assad gặp Putin, Nga không kích dữ dội - Ảnh 2

Tổng thống Syria Assad bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Nhân dân Nga vì sự giúp đỡ trong chiến dịch chống khủng bố

“Tôi muốn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến nhân dân Nga vì sự giúp đỡ mà Moscow đã dành cho đất nước chúng tôi. Tôi tin tưởng và hy vọng rằng, nhất định chúng ta sẽ giành chiến thắng trước chủ nghĩa khủng bố và tiếp tục hợp tác hữu nghị trong các hoạt động nhằm khôi phục đất nước trong nhiều lĩnh vực, từ quan điểm kinh tế đến cùng tồn tại hòa bình” – Ông Assad nói.

Theo đánh giá của các nhà phân tích, chuyến công du của Tổng thống Syria Assad đến Moscow đã củng cố vị thế của Nga ở Syria, khẳng định kế hoạch cứng rắn của Moscow trong việc ủng hộ người dân Syria.

Không ngừng không kích

Trong họp báo ngày 21/10, Đại diện Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố, trong 24h qua, Không quân Nga ở Syria đã xuất kích 46 lần, tấn công 83 mục tiêu cơ sở hạ tầng của IS tại các tỉnh Idlib, Aleppo, Deir ez-Zor, Damascus và Hama. Như vậy, từ ngày 30/9 đến nay, lực lượng không quân vũ trụ Nga đã thực hiện 830 lần xuất kích.

Theo Thiếu tướng Konashenkov, máy bay tấn công Su-25 tại khu dân cư Khan Shaykhun đã tiêu diệt một doanh trại lớn của tổ chức “Al-Nusra Dzhebhat”, còn tại khu vực Aleppo cũng phá hủy một nhà máy sản xuất vũ khí có điều khiển và một kho vật liệu nổ.

  Diễn biến Syria mới nhất: Assad gặp Putin, Nga không kích dữ dội - Ảnh 3 Các máy bay Nga không ngừng không kích các mục tiêu IS tại Syria

“Các phương tiện chặn bắt vô tuyến ngày 19/10 đã chặn bắt được thông tin cho biết có kế hoạch một cuộc gặp của lãnh đạo các tổ chức khủng bố, hoạt động trong khu vực dân cư Sarmin thuộc tỉnh Idlib. Sau khi kiểm tra chính xác thông tin theo các kênh khác nhau, xác định thời gian và địa điểm cuộc gặp, Không quân Nga đã quyết định tấn công vị trí tổ chức cuộc gặp các thủ lĩnh chiến binh” – Thiếu tướng Konashenkov nói.

Máy bay ném bom Su-24 đã ném bom một đài chỉ huy–quan sát của khủng bố IS tại núi Seryatel, tỉnh Idlib, còn tại khu vực Jisr al-Shughur nhờ kết quả trinh sát đường không đã tiêu diệt kho đạn ngụy trang của một trong những nhóm khủng bố IS.

Khủng bố lên kế hoạch gài mìn phá hủy các thành phố

Trong tuần qua, Bộ Tổng Tham mưu các lực lượng vũ trang Nga thông báo, các tay súng khủng bố bắt đầu rút lui do các đợt không kích của không quân Nga và bị tổn thất nặng nề binh lực, phương tiện kỹ thuật khi đối đầu với Quân đội Chính phủ Syria. Để kiểm soát tình hình, các máy bay không người lái của Nga đã tăng cường số lần xuất kích.

Thiếu tướng Konashenkov cho biết, tổ chức IS bắt đầu đàm phán với các nhóm khủng bố khác thành lập liên minh chống Quân đội Chính phủ Syria.

  Diễn biến Syria mới nhất: Assad gặp Putin, Nga không kích dữ dội - Ảnh 4 Trong quá trình tháo chạy, bọn khủng bố gài mìn phá hủy thành phố

“Các phương tiện chặn bắt vô tuyến đã thu được thông tin về các cuộc điện đàm giữa các thủ lĩnh các nhóm khủng bố của tổ chức “Al-Nusra Dzhebhat” với các chỉ huy chiến trường tổ chức IS về việc liên hợp các lực lượng để chống lại cuộc tấn công của quân đội Syria” – Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định.

Theo lời ông Igor Konashenkov, bằng nhiều kênh khác nhau, Bộ Quốc phòng Nga nắm được thông tin nói rằng, trong quá trình tháo chạy lực lượng khủng bố đã gài mìn những thành phố mà Quân đội Chính Phủ Syria tái chiếm. Khủng bố đặt thuốc nổ với các thiết bị kích nổ từ xa vào các nhà bỏ hoang và các mục tiêu cơ sở hạ tầng dân sinh với mục đích tiến hành khủng bố khi người dân quay lại các khu định cư và bắt đầu ổn định cuộc sống.

“Phần rất lớn các khối nổ được ngụy trang kỹ lưỡng, lắp các thiết bị đếm ngược, kích nổ sau một khoảng thời gian nhất định, có thể lên đến vài tuần” – Thiếu tướng Igor Konashenkov nhấn mạnh.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.