Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga triển khai ‘đặc nhiệm bóng đêm’ ở Syria?
Saturday, October 10, 2015 5:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Nhiều khả năng lực lượng đặc nhiệm Zaslon đang được Nga triển khai hoạt động bí mật ở Syria.

Sự hiện diện của đặc nhiệm Zaslon ở Syria được tác giả giả Mark Galeotti và Jonathan Spyer phân tích trên tạp chí quốc phòng Jane’s Intelligence Review.

  Nga triển khai 'đặc nhiệm bóng đêm' ở Syria? - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Zaslon hoạt động trực tiếp dưới sự chỉ đạo của Cơ quan Tình báo Nước ngoài (FIS) thuộc Điện Kremlin, tách biệt khỏi các nhiệm vụ do Cục Tình báo chính (GRU) thực hiện ở Syria.

Trong khi GRU hợp tác với Bộ Quốc phòng Syria ở Damascus thì Zaslon chỉ là “một tiểu đội” báo cáo cho Đại sứ quán Nga và không gửi thông tin đến GRU hoặc các tổ chức quân sự khác.

Theo giáo sư Galeotti, chuyên gia về các lực lượng hoạt động đặc biệt của Nga, Zaslon có nhiệm vụ cố vấn cho quân đội và giới chức Syria cũng như thu thập thông tin tình báo.

Zaslon cũng có thể được Moscow dự phòng trong tình huống chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad sụp đổ. Lúc đó, các đặc nhiệm bảo vệ an toàn cho công dân Nga cũng như tài sản và tài liệu tình báo ở quốc gia Trung Đông này.

Giáo sư Galeotti cho biết thêm, vào những ngày cuối cùng của chế độ Saddam Hussein, đặc vụ Zaslon đã được Nga triển khai tới Baghdad (Iraq) để bảo vệ tài liệu, công nghệ quân sự hay những thứ gì khác mà Nga không muốn để rơi vào tay người Mỹ.

Do vậy, ông Galeotticho rằng Zaslon cũng đang hoạt động bí mật ở Syria như một giải pháp đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.