Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nổ hộp đêm ở thủ đô Romania, ít nhất 27 người thiệt mạng
Friday, October 30, 2015 21:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tin thời sự quốc tế) – Một vụ nổ lớn gây hỏa hoạn đêm ngày 30/10 tại thủ đô Bucharest, Romania đã khiến 27 người thiệt mạng và hàng trăm người khác phải điều trị tại bệnh viện.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng nội vụ Gabriel Oprea cho biết vụ nổ xảy ra tại hộp đêm Colectiv, nằm tại tầng hầm khu trung tâm Bucharest.

  Nổ hộp đêm ở thủ đô Romania, ít nhất 27 người thiệt mạng - Ảnh 1

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau khi vụ nổ xảy ra.

Sự cố đã khiến 27 người thiệt mạng và 155 người khác được đưa đến bệnh viện, người đứng đầu cơ quan phản ứng khẩn cấp Raed Arafat cho biết. “Đa số các nạn nhân đang được điều trị vết thương do bỏng, hít phải khói và các thương tổn khác”.

“Thông tin chúng tôi có được là thảm kịch xảy ra sau khi pháo hoa được sử dụng bên trong hộp đêm. Hiện cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra”, ông Arafat nói trên BBC.

Ít nhất 25 người đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện Municipal. Theo các bác sĩ, đa số nạn nhân là thiếu niên ở độ tuổi từ 14-16.

Kênh Antena 3 TV dẫn lời các nhân chứng cho biết, khoảng 300-400 người đã có mặt tại thời điểm xảy ra sự cố. Trong tối thứ Sáu, hộp đêm có sự tham gia của ban nhạc rock Goodbye to Gravity với màn trình diễn pháo sáng.

Sự cố xảy ra đã khiến những người có mặt bên trong hộp đêm hoảng loạn, dẫn đạp lên nhau nhằm chạy thoát thân bằng lối ra duy nhất. Phóng viên địa phương Sorin Bogdan nói rằng, hộp đêm được cải tạo từ một nhà máy cũ với hai cửa thoát hiểm. Tuy nhiên khi sự việc xảy ra, chỉ có một cánh cửa sử dụng được.

Victor Ionescu, người đến hộp đêm cùng bạn gái, khẳng định với truyền hình rằng một ngọn lửa lớn đã bùng lên sau tiếng nổ. “Một số người ngất xỉu do khói. Lúc đó hoàn toàn hỗn loạn. Mọi người ngã nhào lên nhau”, Ionescu thuật lại.

Tổng thống Romania Klaus Iohannis đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và đang xem xét tuyên bố một ngày quốc tang. Thủ tướng Victor Ponta cũng đã phải rút ngắn chuyến thăm Mexico để trở về Bucharest.

Đăng nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.