Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Rơi máy bay Nga ở Ai Cập: Không thể loại trừ bất cứ nguyên nhân nào
Saturday, October 31, 2015 19:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trường hợp chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia bị rơi ở Ucraine cũng là một tiền lệ cho thấy điều này.


  Rơi máy bay Nga ở Ai Cập: Không thể loại trừ bất cứ nguyên nhân nào - Ảnh 1

Một nhân viên cứu hộ Ai Cập làm động tác cầu nguyện khi tiếp nhận các thi thể người xấu số

Hãng thông tấn RIA NOVOSTI của Nga dẫn tuyên bố của Cơ quan Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) cho biết cơ quan này chưa có bất kỳ căn cứ nào để kết luận vụ máy bay của Nga rơi ở Ai Cập là do lỗi kỹ thuật, sai sót của phi hành đoàn hay những tác động từ bên ngoài.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cũng tuyên bố không thể xác định được nguyên nhân của vụ máy bay rơi cho đến khi chiếc hộp đen chứa dữ liệu của chiếc máy bay này được đưa ra phân tích mặc dù trước đó nước sở tại nói rằng, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn có thể là do máy bay bị trục trặc kỹ thuật, hỏng động cơ.

Như vậy, với tuyên bố của Rosaviatsia, hiện nay chưa hề có các căn cứ xác thực để phán xét về nguyên nhân thực sự đã gây ra thảm họa cho chiếc máy bay Nga. Tất nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc không loại trừ bất cứ giải thuyết nào khác.

Tất cả mới chỉ là những phỏng đoán và giả thuyết ban đầu, việc tìm ra nguyên nhân thực sự đối với vụ tai nạn này sẽ cần nhiều thời gian và có thể sẽ còn gây tranh cãi.

Trường hợp chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia bị rơi ở Ucraine cũng là một tiền lệ cho thấy điều này. Đến bây giờ, người ta vẫn còn đang tranh cãi, cáo buộc nhau cho dù sự thật về nguyên nhân gây ra thảm họa đối với chiếc máy bay Malaysia dường như đã rõ mười mươi ngay từ đầu.

Đáng chú ý, ngay sau khi có thông tin về vụ máy bay rơi, tổ chức khủng bố mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chi nhánh ở Ai Cập đã lên tiếng nhận trách nhiệm đồng thời tuyên bố đó là hành động trả thù Nga đối với chiến dịch oanh kích ở Syria từ cuối thangs9 vừa qua.

Tuy nhiên, với thông tin này, phản ứng đầu tiên của giới chức Nga là bác bỏ đồng thời tuyên bố rằng IS không có bằng chứng xác thực về sự việc.

Chính quyền Ai Cập cho biết, chiếc máy bay gặp nạn của Nga có thể đã rơi theo phương thẳng đứng, sau đó vỡ thành các mảng lớn và bốc cháy. Khoảng 150 thi thể, trong đó có nhiều thi thể bị cháy xém, đã được tìm thấy trong bán kính 5 km xung quanh hiện trường.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.