Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tình hình Biển Đông: Nga vẫn trung lập, kêu gọi giải quyết mâu thuẫn
Friday, October 23, 2015 1:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tình hình Biển Đông – Theo một quan chức cấp cao của chính quyền Philippines, trong đối thoại, phía Nga đã lên tiếng kêu gọi giải quyết các mâu thuẫn ở Biển Đông một cách hoà bình.

  Tình hình Biển Đông: Nga vẫn trung lập, kêu gọi giải quyết mâu thuẫn - Ảnh 1

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Franklin Drilon – Chủ tịch Thượng viện Philippines, người vừa có các cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Nga – ông Sergey Lavrov trong chuyến thăm và làm việc chính thức của ông Drilon đến Moscow.

Ông Franklin Drilon nói với các phóng viên báo chí rằng: “Phía Nga giữ thái độ trung lập đối với các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông (Philippines gọi vùng biền này là Biển Tây xuất phát từ góc nhìn địa lý – PV)”.

Trong khi đó, tờ nhật bản Inquirer của Philippines dẫn lời ông Sergey Lavrov nói với quan chức Philippines trong đàm phán cho hay:

“Nga cũng muốn một giải pháp hoà bình cho các tranh chấp ở Biển Đông, đặc biệt, Moscow ủng hộ sớm kết luận (ký kết) Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông”.

“Những nỗ lực của chúng tôi (Philippines) ở cấp độ khu vực nên được bổ sung bằng những việc làm, hợp tác cụ thể ở cấp độ song phương. Đây cũng là lý do tại sao Philippines muốn làm sâu sắc hơn với Nga trong mọi lĩnh vực” – ông Drilon đáp lời quan chức đứng đầu ngành ngoại giao Nga.

Có thể nhận thấy, cũng giống như một số nước láng giềng, Philippines cũng luôn tranh thủ mọi diễn đàn và các cuộc tiếp xúc ngoại giao, quốc tế để nêu và tìm hiểu lập trường của các bên về vấn đề điểm nóng Biển Đông đang được cả thế giới quan ngại trong bối cảnh TQ ngày càng ngang ngược và mạnh bạo hơn hòng hiện thực hoá tham vọng chiếm đoạt toàn bộ vùng biển quan trọng ở châu Á – PV.

Tuyên bố của phía Nga về lập trường của mình ở Biển Đông được Philippines nêu ra trong bối cảnh có nhiều phân tích, dự báo cho rằng căng thẳng ở Biển Đông có nguy cơ bùng phát trở lại trong những tuần và tháng tới khi Mỹ công khai tuyên bố sẽ tuần tra gần vùng biển có đảo nhân tạo do TQ xây phi pháp trên khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam).

Đáng lưu ý hơn cả là những dự báo về Biển Đông lại diễn ra trong lúc dư luận quốc tế đang tập trung nhiều vào một điểm nóng khác đó chính là tình hình biến động và leo thang xung đột quân sự ở Syria khi Nga chính thức can thiệp vào quốc gia này.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.